Phương pháp giúp khách truy cập website lâu hơn


Một website muốn tồn tại được lâu nhờ vào lượng khách truy cập vào. Bất kể một website nào cũng muốn có thật nhiều traffic nhưng sẽ không có ý nghĩa gì khi tất cả những truy cập đó chỉ đến và đi trong chớp mắt, không quan tâm xem website của bạn có những gì. Việc mọi website hiện nay đều hướng đến đó chính là làm sao để giữ chân khách truy cập lâu hơn cũng quan trọng như việc nhận được lượng lớn truy cập để bạn xuất hiện ở vị trí đầu tiên. Hôm nay, Thiết kế web doanh nghiệp sẽ chia sẻ cho các bạn biết phương pháp giúp khách truy cập website lâu hơn.

Phương pháp giúp khách truy cập website lâu hơn

Phương pháp giúp khách truy cập website lâu hơn

>>> Tham khảo:

Một số ứng dụng phát triển web

Làm sao để giành lại khách hàng đã mất

1. Đảm bảo nội dung website liên quan với từ khóa mục tiêu

Khi người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm với cụm từ khóa nào đó và website của bạn xuất hiện, hãy đảm bảo nội dung của bài viết chứa thông tin người dùng cần tìm. Nội dung liên quan từ khóa có trong title và meta description của bài viết.

Sẽ không có ý nghĩa gì nếu bạn xuất hiện ở vị trí 1 với từ khóa “ công ty thiết kế website” nhưng ai đó vào website của bạn lại thấy các dịch vụ về thiết kế biển hiệu, pano , in ấn…

Người dùng sẽ ngay lập tức thoát khỏi website của bạn như vừa chạm vào bức tường cao su khi họ không thấy thông tin cần thiết .

Đây chính là lý do tại sao bạn chỉ nên dùng một từ khóa mục tiêu trên mỗi trang hoặc mỗi bài đăng trên website.

2. Tránh đặt liên kết tới website khác trên trang chủ

Các liên kết ở trang chủ thường khá bắt mắt và dễ làm cho khách truy cập click vào để tìm hiểu. Chính vì thế nếu nếu bạn để link out tới website khác thì tỉ lệ thoát khỏi website là rất cao.

Đây chính là nguyên nhân làm tăng tỉ lệ Bounce rate (tỉ lệ thoát) đồng nghĩa với việc thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của website bị ảnh hưởng.

Thông thường các website sử dụng chương trình tiếp thị liên kết (affiliate) thường muốn tăng tỉ lệ click để kiếm tiền nên hay đặt ở trên cùng trang chủ, thay vì đó hãy liên kết tới một bài trong website giới thiệu về sản phẩm dịch vụ mà bạn thực hiện chương trình affiliate giúp người đọc đào sâu hơn một chút và ở lại website lâu hơn. Và tăng khả năng người đó sẽ ghé thăm website lần nữa

>>> Tin liên quan: Thiết kế website nhà hàng

3. Sử dụng internal link liên quan

Phương pháp giúp khách truy cập website lâu hơn

Phương pháp giúp khách truy cập website lâu hơn

Ngày nay xin nhấn mạnh vai trò quan trọng của internal link trong SEO. Người dùng không có nhiều thời gian và họ có nhiều lựa chọn giữa nhiều website chính vì thế việc đưa tận nơi những chủ đề liên quan với chủ đề khách đang đọc sẽ giữ chân họ được lâu hơn.

Việc giữ chân khách truy cập lâu hơn sẽ tăng khả năng họ sẽ là khách hàng của bạn vì vậy hãy luôn cung cấp những bài viết và video liên quan trong một bài viết.

Trên website bạn có thể sử dụng plugin có sẵn nếu là wordpress hoặc viết thêm chức năng như bài viết liên quan, các bài viết được quan tâm nhiều nhất sẽ gia tăng thêm thời gian ở lại của visistor.

4. Khuyến khích bình luận

Nếu bạn làm cho ai đó để lại một comment hoặc cuộc thăm dò, bạn sẽ luôn giữ chân được họ ở xung quanh website của mình.

Đây chính là sức mạnh của các diễn đàn, nơi mọi người dễ dàng để lại nhận xét, trao đổi tương tác với nhau.
Bạn không cần thiết lập diễn đàn trên website mà đơn giản hãy sử dụng những nguyên tắc mà diễn đàn áp dụng: hãy viết những chủ đề có câu hỏi để khuyến khích người đọc tương tác, có khung comment đơn giản dễ thao tác, mở rộng thêm các chức năng comment bằng mạng xã hội như facebook , google+…

>>> Có thể bạn quan tâm: Thiết kế web bất động sản

5. Viết bài với phong cách thú vị

Cho dù chủ đề bạn chọn có nhàm chán cỡ nào thì công việc của bạn là làm cho nó thú vị lên.

Bạn có thể sử dụng hình ảnh phá cách, kể chuyện theo một lối dẫn dắt vui vẻ hào hứng giúp cho người đọc có thể vừa đọc vừa giải trí. Viết về chủ đề nhàm chán một cách thú vị sẽ giúp visistor quay lại nhiều hơn.

6. Đảm bảo nội dung dễ hiểu, dễ làm theo

Không có gì tệ hơn nếu bạn cố gắng giải thích một vấn đề và cuối cùng kết luận nó lại càng khó hiểu hơn.

Hãy viết với một luồng tư tưởng rõ ràng đơn giản để người đọc dễ dàng nắm bắt vấn đề. Bố trí internal link hợp lý để người đọc khám phá mọi ngóc ngách trên website như vậy sẽ giữ chân họ được lâu hơn.

7. Sử dụng video, văn bản số

Người đọc có thể lướt qua bài viết trong vòng 20 giây nhưng nếu bạn chuyển được nội dung sang 1 video 5 phút thì người đọc cũng chờ đủ 5 phút để xem .

Bên cạnh đó bạn có thể chuyển đổi nội dung thành infographic chia sẻ lên slideshare và nhúng vào website. Những định dạng văn bản này dễ dàng giữ chân được người đọc lâu hơn trên website.

Những chia sẻ trên đây là một số phương pháp mà bạn có thể áp dụng để tăng thời gian của visitor trên website và làm giảm bounce rate Và nếu như bạn có cách nào hay hơn, hãy chia sẻ với chúng tôi. 

Chúc các bạn thành công!

>>> Tin liên quan: Thiết kế website khách sạn

4.9/5 - (100 bình chọn)
4.9/5 - (100 bình chọn)