Những lưu ý cho sinh viên khi mua laptop


Đối với mỗi sinh viên thì cái máy tính xách tay là một tài sản quan trọng và đắt tiền nhất, vì vậy việc lựa chọn một chiếc laptop phù hợp với mục đích và túi tiền là rất cần thiết. Do vậy, Thiết kế web wordpress đưa ra bài viết này mong rằng sẽ giúp cho các bạn sinh viên có thể lựa chọn cho mình một chiếc laptop phù hợp.

Những lưu ý cho sinh viên khi mua laptop

Những lưu ý cho sinh viên khi mua laptop

Kích thước và trọng lượng máy:

Kích cỡ và trọng lượng laptop cũng là điểm cần lưu ý với những sinh viên bởi thường xuyên phải mang theo đến trường. Các model có kích thước từ 13-14 inch có trọng lượng khoảng 2 kg thường được các bạn sinh viên lựa chọn nhiều nhất vì nó đáp ứng các tiêu chí về màn hình vừa phải, đáp ứng đầy đủ nhu cầu giải trí cũng như học tập, kích thước vừa phải, trọng lượng nhẹ dễ mang đi mang lại.

>>> Xem tiếp: Thiết kế website doanh nghiệp

Cấu hình đáp ứng đủ nhu cầu, học tập giải trí:

Đối với nhu cầu học tập và giải trí trung bình của sinh viên thì dòng laptop có chip core i3/ core i5, RAM 2-4 Gb, ổ cứng khoảng 500Gb là đáp ứng đủ các nhu cầu hàng ngày như: lướt web, xem phim, nghe nhạc, ứng dụng văn phòng , ứng dụng đồ họa hay chiến thoải mái các dòng game hot hiện nay như dota, đột kích hay fifa v.v…

Thiết kế đẹp, kết cấu chắc chắn:

Việc mang laptop đến trường học thường xuyên yêu cầu laptop phải có kết cấu chắc chắn nhưng vẫn có kiểu dáng thời trang: các bạn nên chọn các máy có chất liệu bằng vỏ nhôm, ma-giê sẽ ít bị xấu đi theo thời gian như vỏ nhựa và cũng không dễ bị xước.

Thời lượng pin:

Thời gian dùng pin rất có ý nghĩa với các bạn sinh viên thường có những buổi lên lớp cả ngày hay khi học nhóm. Do đó, nếu laptop có thời lượng pin không cao sẽ mang lại nhiều phiền toái khi sử dụng vì bạn thường xuyên phải mang theo xạc pin rất bất tiện.Thông thường các laptop phổ thông có thời lượng pin khoảng 3 tiếng, các dòng cao cấp hơn thì thời lượng pin có thể kéo dài tới 6 tiếng. Do vậy, chúng tôi khuyên bạn nên chọn laptop có pin khoảng 6 cell trở lên thì thời lượng pin khoảng 4 tiếng là bạn có thể thoải mái mang theo bên mình.

>>> Xem thêm: Những cách đặt bộ phát wifi để có sóng tốt nhất

Chế độ bảo hành:

“Cẩn tắc vô áy náy”. Và điều này càng đúng hơn với các thiết bị phức tạp như máy tính. Dù là một sản phẩm của hãng nổi tiếng thì việc bị lỗi hay hỏng hóc trong quá trình sử dụng vẫn có thể xảy ra.

Để hạn chế các rủi ro phát sinh, bạn nên chọn mua laptop tại nhà phân phối laptop chính thức hoặc các cửa hàng bán lẻ uy tín.Đồng thời, cần cân nhắc đến thời gian bảo hành của laptop.

Giá cả sản phẩm:

Cuối cùng, yếu tố quan trọng nhất quyết định đến khả năng mua của các bạn. Các dòng máy tính đáp ứng các yếu tố trên cấu hình core i3, Ram 4 Gb, ổ cứng 500 Gb, kích thước màn hình 14 inch thì giá khoảng trên dưới 10 triệu là phù hợp nhất cho nhu cầu sử dụng của các bạn sinh viên. Đây cũng là mức giá mà bạn có thể lựa khá nhiều model laptop thích hợp với mình

Qua bài viết những lưu ý cho sinh viên khi mua laptop,  đưa ra những tiêu chí mà các bạn sinh viên có thể dựa theo để có lựa chọn đúng đắn khi mua máy tính xách tay cho bản thân. Chúc các bạn chọn được những chiếc máy tính phù hợp. 

Nguồn: Tổng hợp

4.9/5 - (100 bình chọn)
4.9/5 - (100 bình chọn)