Các công cụ đỉnh dành cho Seoer


Bạn đã và đang làm SEO hay đơn giản chỉ là bạn muốn tìm hiểu về ngành này, nhưng bạn đang bối rối không biết nên bắt đầu tìm hiểu từ đâu, dùng “vũ khí” gì để xuất trận với Google. Hôm nay hãy để Thiết kế website giới thiệu công ty giới thiệu cho bạn các công cụ SEO hỗ trợ Seoer vô cùng hiệu quả.

Các công cụ hỗ trợ Seoer vô cùng hiệu quả

Các công cụ hỗ trợ Seoer vô cùng hiệu quả

>>> Tin liên quan: Top 10 Add on Firefox cho các SEOer

Sau đây chúng tôi xin chia sẻ về các công cụ sau:

– Công cụ theo dõi website – Công cụ phân tích Onpage – Công cụ phân tích từ khóa – Công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa – Công cụ check backlink – Công cụ check PageRank – Công cụ check PA và DA – Công cụ post 4rum – Công cụ tăng view – Công cụ spin content

Trước tiên bạn để hiểu một số điều cơ bản về SEO bạn nên đọc bài SEO là gì và Nên bắt đầu từ đâu và bài những điều cơ bản cho người mới học Seo mà mỗi SEOer cần biết để tìm được con đường bắt đầu cho mình trong ngành công nghiệp SEO này. Và trong bài viết này sẽ chia sẻ với bạn những công cụ SEO mà SEOer cần biết giúp hỗ trợ hiệu quả quá tình SEO của bạn.

Công cụ theo dõi website

Google Search Console – Google webmaster Tools: Google webmaster Tools là công cụ quản trị website của Google và mới được đổi tên thành Google Search Console. Bạn có thể xem chi tiết về công cụ này ở bài – Sử dụng webmaster tool trong seo để tăng hiệu quả

Google analytics: Google Analytics là một dịch vụ miễn phí của Google nhằm đánh giá hiệu quả của các hoạt động Online Marketing (bao gồm SEO và các hoạt động marketing khác điển hình là Google Adword).

Công cụ hỗ trợ SEO

Công cụ phân tích Onpage

SEO quake: Đây là extention sẵn có của Google, bạn có thể dễ dàng tích hợp với trình duyệt giúp phân tích các yếu tố Onpage của một page nhất định. Ví dụ như Index của website, tuổi domain, Internal link, External link, PR, Alexa, Social…

SEO doctor: Công cụ phân tích các yếu tố như thời gian tải trang, các yếu tố onpage khác: H1, meta, …

ISEO: Dù bạn dùng tài khoản free hay trả phí bạn vẫn có thể sử dụng chức năng Onpage Analysis của ISEO

Công cụ phân tích từ khóa

Google keyword plans của Google: Đây là công cụ phân tích từ khóa rất hiệu quả của Google. Bạn chỉ cần đăng nhập vào tài khoản adowrd và truy cập vào https://adwords.google.com/KeywordPlanner, nhập từ khóa vào ô “Tìm từ khóa mới” và chọn “Lấy ý tưởng”. Nó sẽ trả lại cho bạn lượng tìm kiếm theo tháng của từ khóa đó và list ra cho bạn những từ khóa liên quan

Công cụ phân tích từ khóa http://ubersuggest.org/: Việc bạn cần làm chỉ là nhập từ khóa và chọn Suggest ngồi đợi kết quả thôi.

Keyword map pro: Đây cũng là một công cụ phân tích từ khóa hiệu quả. Hiện tại người dùng vẫn sử dụng miễn phí, bạn có thể tìm kiếm link down trên Google rất nhiều.

>>> Dịch vụ tốt: Thiết kế website bán hàng online

Công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa

Iseo: Thực chất nó là phần mềm SEO của Bình Nguyễn và nó có chức năng check từ khóa rất hiệu quả. Tuy nhiên, từ khi Google ngừng cung cấp Api autocomplete free thì không check được thứ hạng từ khóa nữa. Không biết họ có khắc phục sớm không vì nó là phần mềm check thứ hạng chủ yếu của nhiều SEOer. Cái này bạn có thể kiếm link down và tài liệu hướng dẫn sử dụng trên Google rất nhiều.

Rank Tracker: Một chức năng của phần mềm SEO Power Suite. Bạn có thể tìm hiểu về phần mềm này tại đây. Không những check thứ hạng từ khóa trên destop mà còn check được cả thứ hạng trên mobile.

Cute Rank: Cũng giống như iseo, nó là phần mềm SEO, tuy hiện hiện tại cũng đang không check được thứ hạng từ khóa như Iseo

Ninja Rank Tracker: Bạn có thể tìm link down và hướng dẫn sử dụng trên Google nhé.

Lưu ý:

Các công cụ SEO trên hầu hết đều mất phí thì bạn có thể sử dụng full chức năng của nó và được hỗ trợ tốt nhất. Bản free vẫn dùng được hoặc dùng crack nhưng sẽ bị hạn chế nhiều chức năng.

– Công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa của Helu: truy cập vào http://ranking.helu.vn/, nhập domain và từ khóa và nhận kết quả.

– Công cụ xem trước và chuẩn đoán từ khóa của Google Adwrod: https://adwords.google.com/apt/AdPreview? Cái này là check chuẩn nhất không sợ bị lưu cache của Google. Nó là công cụ cho phép các nhà quảng cáo xem trước việc hiển thị quảng cáo. Tuy nhiên cái này bạn chỉ có thể check thủ công từng key.

>>> Tin nổi bật nhất: Thiết kế website thương mại điện tử

Công cụ SEO check backlink

Ahref: Công cụ kiếm tra backlink mà SEOer nào cũng biết. Tuy nhiên giá của nó thì rất chát. Ít cá nhân nào có đủ điều kiện để sở hữu nó. Thường sẽ là công ty SEO hoặc SEOer tự lập team góp tiền dùng chung tài khoản Pro. Còn nếu bạn không có kinh phí bạn vẫn có thể sử dụng tài khoản free, tuy nhiên mỗi mail mỗi ngày chỉ được check 1 lần. Và bạn có thể tham khảo bài viết “Phân tích nhiều đối thủ cùng lúc bằng ahref“.

Backlink watch http://www.backlinkwatch.com/ website check backlink của website online rất hiệu quả. Bạn không cần phải đăng ký tài khoản, chỉ cập truy cập vào website đó và nhập domain cần check và ngồi đợi kết quả ?

Majestic SEO http://www.majesticseo.com/: Tương tự như ahref

Quick SEO by RankSignals: Extension của Google: sử dụng nó bạn có thể check được PR, Alexa, backlink, thông tin về domain.

Check backlink của Small SEO Tools: http://smallseotools.com/backlink-checker/

– Hoặc bạn có thể sử dụng Backlink Checker http://www.european-business-connect.de/backlinkchecker.php

Công cụ check PR của website

Bạn có thể sử dụng nhiều công cụ để check chỉ số này. Và mình đã chia sẻ trong bài Google PageRank là gì bạn có thể tham khảo.

Công cụ SEO check PA và DA

Bạn có thể xem thông tin chi tiết về công cụ này trong bài tìm hiểu chỉ số DA và PA trong seo

Công cụ post auto 4rum

Mass Forum Poster

Iseo

VFP

Công cụ tăng view

Iview

Iclick

Hoặc bạn có thể tham gia các hội nhóm tăng view trên face, hoặc những website tăng ivew online như FaceSEO, Sizo

>>> Tin liên quan: Thiết kế website giáo dục

Công cụ spin content

Công cụ này khuyên bạn dùng đúng cách đúng lúc và đúng chỗ. Vì nó như con dao 2 lưỡi có thể sẽ rất tốt hoặc đưa website của bạn vào hố đen của Google.

Công cụ spin content là công cụ được dùng với mục đích tạo ra các nội dung giống nhau về mặt nghĩa nhưng khác nhau về câu chữ. Tùy mục đích sử dụng mà nó sẽ được dùng làm công cụ tạo ra content cho blog, 4rum …

Một số công cụ spin content như Vfp, Gsa… Và một số web spin online như:

http://smallseotools.com/article-rewriter/

http://spinnertools.com/

http://title.vn/bai/tool-spin-content-free-2014.html

Các công cụ đều rất dễ sửa dụng bạn chỉ cần hiểu cú pháp spin là có thể sử dụng được

Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu các công cụ SEO như:

Công cụ phát hiện nội dung trùng lặp: http://www.copyscape.com/

Công cụ check hiệu suất của website: https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/

Công cụ kiểm tra website thân thiện với mobile

Còn rất nhiều công cụ cũng như tính năng của các công cụ đã nêu trên bạn có thể tự tìm hiểu thêm thông qua Google nhé.

Với những chia sẻ trên chúng tôi hy vọng rằng các bạn thêm vào cẩm nang kiến thức của mình để cải thiện kết quả SEO, nâng cao chất lượng công việc.

Chúc các bạn thành công!

>>> Dịch vụ chúng tối cung cấp: Thiết kế website du lịch

4.9/5 - (100 bình chọn)
4.9/5 - (100 bình chọn)