5 Bước bảo mật thông tin an toàn


Bảo mật thông tin an toàn được người sử dụng máy tính quan tâm. Bởi vì, khi truy cập vào mạng toàn cầu thì khả năng bạn mất quyền kiểm soát thông tin càng cao. Vì vậy, nên có giải pháp bảo vệ thông tin thích hợp. Bài viết này chia sẻ cho bạn 5 bước bảo mật thông tin an toàn nhất hiện nay.

bao mat thong tin an toan

1. Mã hóa dữ liệu

Một ngày bạn giành bao nhiêu thời gian truy cập internet? Tất cả những hoạt dộng liên quan đến đọc báo, mua sắm, học tập trên internet đều tiềm ẩn nguy cơ về bảo mật thông tin. Do đó, để bảo mật thông tin an toàn, bạn cần mã hóa dữ liệu cá nhân. Mặc dù nghe có vẻ phức tạp nhưng bạn có thể sử dụng phần mềm TrueCrypt.

TrueCrypt là phần mềm mã hóa bảo mật thông tin một cách hiệu quả. Tất nhiên, bạn phải thiệt lập mật khẩu. Nếu không biết mật khẩu thì không ai có thể truy cập vào dữ liệu của bạn.

2. Sử dụng mật khẩu mạnh

Thiết lập mật khẩu để mã hóa dữ liệu là bước cực kỳ quan trọng. Vì mã hóa sẽ thất bại nếu mật khẩu của bạn dễ dàng bị kẻ xấu lần ra hay hack được.

Mật khẩu mạnh là mật khẩu như thể nào? Đơn giản thôi, mật khẩu đủ dài với sự kết hợp của chữ hoa, thường, chữ số và ký tự đặc biệt.

các cách bảo mật thông tin

3. Xác minh hai bước

Chế độ xác minh hai bước hay còn gọi là chứng thực hai lớp. Có nghĩa là bên cạnh mật khẩu mạnh, bạn cần thông tin khác để đăng nhập vào website và dịch vụ.

Ngày nay, các trang như facebook, google, dropbox, microsoft, amazon… đều có chế độ này siêu bảo mật này. Ví dụ tính năng này của google, yêu cầu xác minh 6 chữ số được gửi trong 30 giây đến số điện thoại của bạn. Do đó, ngay cả khi kẻ trộm hack được mật khẩu của bạn, họ vẫn không thể đăng nhập.

4. Bảo vệ mạng

Khi cài đặt phát sóng Wi-Fi, bạn có thể tăng độ an toàn bằng các thiết lập: tắt SSID Broadcast, bật MAC Address Filtering, bật AP Isolation. Đừng quên kích hoạt tính năng tường lửa trên router và máy tính nhằm ngăn chặn các ứng dụng thực hiện giao tiếp không mong muốn thông qua cổng Internet.

ma hoa bao mat thong tin

5. Sử dụng phần mềm Antivirus

Các bước bảo mật trên có thể trở nên vô ích nếu virus hoặc malware đã xâm nhập trái phép vào hệ thống của bạn. Các hacker kiểm soát máy tính của bạn từ xa hoặc chuyển dữ liệu từ máy tính của bạn đến các máy chủ của chúng. Sử dụng các chương trình antivirus để bảo mật thông tin là điều vô cùng cần thiết.

4.7/5 - (99 bình chọn)
4.7/5 - (99 bình chọn)