Windows 10 cho phép tải bản cập nhật từ nhiều nguồn khác nhau


Theo tin tức từ trang công nghệ The Verge, những hình ảnh về bản build Windows 10 mới nhất bị rò rỉ thông tin trên mạng cuối tuần qua cho thấy hệ điều hành này có một tùy chọn mới có thể “tải các bản cập nhật từ hơn một nguồn”.

>>> Xem thêm: Windows 10 được phát hành trong dịp Hè 2015

Bên cạnh khả năng tải trực tiếp từ máy chủ của Microsoft như trước đây, người dùng Windows 10 sẽ có thể chọn để tải về các bản cập nhật cho hệ thống từ máy tính khác trong mạng nội bộ hoặc từ máy tính khác trên mạng Internet.

Windows 10 cho phép tải bản cập nhật từ nhiều nguồn khác nhau

Windows 10 cho phép tải bản cập nhật từ nhiều nguồn khác nhau

Hiện nay, các bản cập nhật cho hệ điều hành Windows, bộ ứng dụng văn phòng Office và các phần mềm khác của Microsoft được tải về trực tiếp từ máy chủ của hãng. Tuy nhiên, nếu trang web của Microsoft quá chậm hoặc không thể truy cập được được vì một số lý do, sắp tới bạn sẽ có một lựa chọn thay thế để có thể bảo đảm máy tính của mình luôn nhận được các bản vá lỗi bảo mật mới nhất, các bản sửa lỗi và cập nhật khác.

Giả sử, bạn đang sở hữu 3 máy tính cá nhân hoặc máy tính bảng khác nhau chạy Windows 10. Bạn có thể tải về các bản cập nhật mới nhất từ máy chủ Microsoft vào một máy tính thông qua Internet và sau đó tải chúng vào hai thiết bị khác của mình từ máy tính đầu tiên.

Tùy chọn mới này của Windows 10 sẽ cung cấp cho người dùng khả năng để tải về các ứng dụng và bản cập nhật hệ điều hành từ nhiều nguồn khác nhau một cách nhanh chóng hơn.

Việc tải các bản cập nhật từ máy tính trong mạng ngang hàng cũng mở ra hàng loạt vấn đề về bảo mật và độ tin cậy. Nhưng Microsoft chắc chắn sẽ phải nhận thức được điều này và hãng có khả năng sẽ thực hiện chính sách để đảm bảo rằng bất kỳ bản cập nhật nào tải từ các máy tính khác thông qua mạng Internet sẽ an toàn và bảo mật hơn.

>>> Dịch vụ thiết kế website nhà hàng giá rẻ.

4.8/5 - (100 bình chọn)
4.8/5 - (100 bình chọn)