Website là gì? Phân biệt các loại website trong thiết kế web


Hằng ngày mọi người sử dụng website để quảng bá sản phẩm hay truy cập trang web để xem, nhưng các bạn có biết website là gì? và có những loại website nào?

Website là gì?

Website là kênh thông tin để quảng bá, giới thiệu dịch vụ, sản phẩm, mô hình hoạt động của doanh nghiệp, cửa hàng đến với người tiêu dùng khắp mọi nơi.

Website

Website

>>> Xem tin liên quan: 

Hướng dẫn tải và lưu video YouTube trên điện thoại Android

Cách tạo ảnh động bằng smartphone đăng lên Facebook

Có nhiều loại website như: Website giới thiệu, quảng bá dịch vụ, sản phẩm, website thương mại điện tử(TMĐT), website tin tức, rao vặt, kênh thông tin giải trí…Tùy vào nhu cầu mà quý doanh nghiệp cần chọn loại website cho phù hợp.

Website cung cấp thông tin: như các website báo điện tử, website cung cấp thông tin theo những chuyên đề cụ thể. Thông thường các website cung cấp thông tin miễn phí và nguồn thu đến từ phí quảng cáo trên website khi có lượng người xem thường xuyên đông. Tuy nhiên nếu các thông tin có giá trị cao, người xem có thể sẽ phải trả phí để xem được các thông tin này.

Có rất nhiều loại website nhưng có thể phân thành 2 loại web cơ bản như sau:

– Website cung cấp thông tin: như các website báo điện tử, website cung cấp thông tin theo những chuyên đề cụ thể. Thông thường các website cung cấp thông tin miễn phí và nguồn thu đến từ phí quảng cáo trên website khi có lượng người xem thường xuyên đông. Tuy nhiên nếu các thông tin có giá trị cao, người xem có thể sẽ phải trả phí để xem được các thông tin này.

 >>> Xem thêm:Thiết kế web nội thất

– Website cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ: các website này có thể chỉ giới thiệu thông tin về các sản phẩm, dịch vụ hoặc có thể có những tính năng giúp người xem có thể mua sản phẩm hoặc dịch vụ thẳng từ website (các website thương mại điện tử).

Từ 2 loại website cơ bản như trên đã phát triển thành rất nhiều mô hình website đa dạng và phong phú như:
– Cổng thông tin (Portal)
– Sàn giao dịch (Marketplace)
– Cửa hàng, siêu thị trực tuyến (E-store)
– Báo điện tử (E-newspaper)
– Mạng xã hội (Social Networking Website)
– Danh bạ (Web Directory)
– Webiste việc làm
– Website đấu giá
– Webblog

Qua bài viết này, Thiết kế website wordpress đã đưa ra cho các bạn biết về khái niệm website và đưa ra các loại website cơ bản. Chúc các bạn thành công.

Nguồn: Tổng hợp

4.8/5 - (99 bình chọn)
4.8/5 - (99 bình chọn)