Bạn có biết hiện nay hàng loạt website bị Google đưa vào Sandbox


Bạn có biết những thông tin đang xuất hiện trên các MXH, website, truyền thông. Bạn có biết hiện nay hàng loạt website bị Google đưa vào Sandbox? Những bạn đã trót dại mà mua một tài khoản VIP thì xem như xong, việc hoàn tiền hay không thì mình không biết, nhưng những tổn hại khi mà website bạn có những liên kết từ những hệ thống site bị sandbox này rất nghiêm trọng. Vậy vì đâu đến nỗi này? Hãy cùng Thiết kế web tin tức tìm hiểu nhé!

Bạn có biết hiện nay hàng loạt website bị Google đưa vào Sandbox

Bạn có biết hiện nay hàng loạt website bị Google đưa vào Sandbox

>>> Tin liên quan:

5 điểm cần làm để đạt hiệu quả cao khi SEO

Nếu bạn muốn thiết kế website tốt hãy tránh một số sai lầm dưới đây

Forum SEO mọc lên như nấm – Có tiền mua backlink cỡ nào cũng có

Cũng ta cũng dễ dàng thấy rằng, nửa đầu cuối năm 2013 là sự nổi lên như phong trào mua bán liên kết tại Việt Nam, hàng loạt các công ty tại Việt Nam tiến hành dò tìm các domain Pagerank cao để mua lại và xây dựng lên các diễn đàn seo nhằm bán các liên kết. Không dễ để người mua nhận thấy các domain hết sức lạ lùng nhưng gắn mác Việt Nam rao vặt, như ndfloodinfo.com, jn-ch.info , v.v… Và bắt đầu các công ty mọc lên và nổi trội nhất như Vinaglue, Can tho, Vmode với số lượng forum gần như cả chục cái và đủ số loại PR và giá cả cho khách hàng lựa chọn.

Vậy một website mới, muốn lên top khách hàng chỉ việc bỏ ra số tiền tầm 500.000 VNĐ cho 1 năm để lấy tài khoản VIP và tha hồ đặt link dofollow trong các diễn đàn này.

Nhờ sự “hỗ trợ” đắc lực của các forum này, các Spamer bắt đầu công việc lộng hành, nếu nói nôm na rằng, ra vào các forum này bạn sẽ nhận thấy nó như một mớ tạp nham không hơn không kém. Tha hồ post, tha hồ thả link, chặn nick này ta bày nick khác.

Vì đâu nên nỗi – Đoạn cuối con đường backlinks

Cái gì cũng có 2 mặt, làm seo ai cũng biết Google rất ghét các việc mua bán liên kết và sẽ ra tay chặt ngay các website bị phát hiện mua bán liên kết.

Sau đợt cập nhật Pagerank gần nhất thì hầu như tất cả website đều bị đánh hạ pagerank một cách không thường tiếc và dường như là không còn đường trở về, các website, diễn đàn có PR cao chót vót thì đều bị đánh hạ xuống thấp nhất.

Hoặc lý giải đơn giản nhất đó là số lượng link out vượt mức cho phép của một website, dù cho website đó mạnh cỡ nào, nhưng khi nó thành một bãi rác link thì cũng không còn giá trị nữa.

Cuối cùng, việc gì tới cũng phải tới, Google ra tay triệt hạ gần như tất cả hệ thống đi link của các công ty lớn tại Việt Nam. Người bị ảnh hưởng cuối cùng chỉ có là các SEO, các dân làm SEO chân chính đã mất đi một chỗ “cày link”

>>> Tham khảo: Thiết kế website bất động sản

Một vài bạn nói rằng do hệ thống site này nằm chung trên một IP, khi mà tất cả link out đều trùng 1 IP thì google sẽ nghi ngờ, nhưng theo mình đây chỉ là một nguyên nhân nhỏ thôi, còn có rất nhiều nguyên nhân khác mà các bạn nên nói đến đó chính là tự dân SEO giết chết đường sống của mình bằng các hành động dùng tool spam link, spam liên tục, spam ngày đêm.

Thời đại cách tân SEO

Liệu rằng các bạn SEO đã sẵn sàng để cách tân SEO một cách chính đáng hơn không? Hay lại trông chờ vào một công ty nào đó bỏ tiền xây dựng.

Hãy bắt đầu lại tất cả và xem như việc các diễn đàn seo chết hàng loạt là một điều đáng mừng cho dân SEO, hãy thử nghĩ nếu bạn không có tiền để đầu tư như mọi người thì website bạn sẽ tụt hạng và không có cửa để lên top, vẫn còn đó những người SEO chân chính, hàng ngày chăm chỉ post bài mới, seo on page một cách cẩn thận và rồi ngày nhận quả ngọt cũng đến.

Lời kết

Cuối cùng, mình cũng chỉ mong muốn rằng, những chia sẻ thật tình này sẽ giúp các bạn SEOer có cái nhìn mới hơn về công cuộc SEO và làm chủ bộ máy tìm kiếm, tại sao có rất nhiều site số lượng backlink của họ vô cùng thấp nhưng thứ hạng lại rất cao, còn những site số lượng backlink đếm không xuể nhưng lại bị Google đánh giá thấp.

Google ngày càng thông minh, chỉ có dân seo là dậm chân tại chỗ và nghĩ rằng có thể lừa được Google để vượt mặt lên top, nhưng đòn đánh mạnh vào các hệ thống mua bán link là lời cảnh báo, răn đe của Google đến tất cả mọi người.

Chúc các bạn thành công!

>>> Có thể bạn quan tâm: Thiết kế web khách sạn

4.7/5 - (99 bình chọn)
4.7/5 - (99 bình chọn)