Tổng quan về công cụ Google Analytics


Google Analytics cùng với Google Webmaster Tool là 2 công cụ mạnh mẽ nhất được Google cho phép, khuyến khích những nhà quản trị website sử dụng. Thiết kế website wordpress xin giới thiệu với các bạn công cụ sử dụng trong seo là Google Analytics.

Về cơ bản Google Webmaster Tool được sử dụng để theo dõi những cảnh báo từ Google, lỗi thu thập dữ liệu, giảm hạng link không quan trọng…Trong khi đó Google Analytics lại có nhiều thiên hướng về phân tích lưu lượng truy cập website. Bài viết sau đây, chúng tôi tóm lược tính năng được sử dụng nhiều nhất trên Google Analytics.

Google Analytics

Google Analytics

>>> Xem tin liên quan: 

– Vì sao nên tập trung seo các từ khóa dài

– Sử dụng webmaster tool trong seo để tăng hiệu quả

Công cụ Google Analytics là gì?

Đúng như tên gọi Analytics, Google Analytics là công cụ thống kê dữ liệu số mạnh nhất cho người quản trị web. GA chủ yếu phân tích số lượng người truy cập web site của bạn, phân loại và theo dõi số lượng người đó theo hành vi, độ tuổi, ngôn ngữ, thiết bị máy vi tính, điện thoại, từ khóa… Công cụ Google Analytics là một phần không thể thiếu với người làm SEO.

Những đối tượng nào nên sử dụng công cụ Google Analytics:

Nhân viên kinh doanh có thể tìm hiểu:

– Những sáng kiến tiếp thị nào có hiệu quả nhất.
– Các dạng/xu hướng lưu lượng truy cập trang web chính xác.
– Khách hàng và phân đoạn khách hàng nào có giá trị nhất.

Chuyên gia tiếp thị có thể tìm hiểu:

– Khách truy cập đến từ đâu và họ làm gì trên trang web.
– Làm cách nào để trang web có thể chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng nhiều hơn.
– Từ khóa nào cộng hưởng với khả năng thành công và dẫn đến các chuyển đổi.
– Quảng cáo hoặc sáng tạo trực tuyến nào có hiệu quả nhất.

Người phát triển nội dung có thể tìm hiểu:

– Nơi mọi người rời khỏi trang web.
– Trang nào giữ khách truy cập lâu nhất.
– Mọi người sử dụng cụm từ tìm kiếm nào để tìm trang web.

>>> Tham khảo: Thiết kế website du lịch

Sử dụng công cụ Google Analytics nhằm mục đích gì?

Bạn có thể sử dụng Google Analytics để theo dõi nhiều nội dung dựa trên web khác nhau.

Theo dõi nhiều trang web: Google Analytics sẽ theo dõi nhiều trang web của bạn! Chúng cung cấp nhiều chế độ xem báo cáo của bạn. Do đó, bạn có thể xem các báo cáo riêng lẻ cho các tên miền hoặc tên miền phụ cụ thể.

Theo dõi trang blog, MySpace hoặc Facebook của bạn: Bạn có thể sử dụng Google Analytics theo dõi các trang của bạn trên Facebook, MySpace, WordPress hoặc các trang khác, bạn nên tìm kiếm các tiện ích con của bên thứ ba để đơn giản hóa thiết lập Analytics cho các mẫu trang web được xác định trước. Bạn không thể sử dụng Google Analytics trên các trang web mà bạn không thể chỉnh sửa mã trang (ví dụ: chẳng hạn như trên MySpace). Tuy nhiên, bạn thể tìm các plugin hoặc tiện ích con sẽ giúp bạn sử dụng dịch vụ này trong trang của mình.

Theo dõi số lượt truy cập từ nguồn cấp dữ liệu RSS: Để Google Analytics theo dõi dữ liệu, mã theo dõi phải được thực thi. Vì hầu hết trình đọc RSS/atom không thể thực thi JavaScript, Google Analytics sẽ không tính số lần xem trang được tải qua trình đọc RSS. Analytics yêu cầu khách truy cập phải thực thi tệp JavaScript trên các máy chủ của Google để theo dõi số lần xem trang đó.

Qua bài viết tổng quan về công cụ Google Analytics, chúng tôi dã giới thiệu cho các bạn một công cụ miễn phí và hữu ích trong seo. Chúc các bạn thành công.

Nguồn: Tổng hợp

4.9/5 - (99 bình chọn)
4.9/5 - (99 bình chọn)