Tối ưu hóa Website phù hợp với mobile


Với sự phát triển mạnh mẽ của smartphone, các doanh nghiệp đang dần xây dựng các thiết kế website mobile cho doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp mới tập trung vào SEO website mà bỏ quên SEO thiết kế web mobile, mà trong đó quan trọng nhất chính là nội dung.

Những trang website lớn đều có phiên bản thiết kế web mobile

Hiện nay, các website lớn như Vnexpress, Vietnamnet hay các trang báo chí Việt nam, thiết kế web nhà hàng , bán hàng đa phần đều có các phiên bản thiết kế web mobile. Đa phần đều dùng cách Parallel chạy song song hai phiên bản website nhưng lại không xử lý SEO cho phiên bản Mobile dẫn đến Google đánh giá thấp vai trò phiên bản thiết kế web mobile hay bị làm yếu đi phiên bản mobile như không xử lý Canonical hay xử lý sai Canonical, Meta và XML sitemap mobile thiếu, không tối ưu nội dung,…Quá nhiều lỗi để Google đánh giá thấp.

Tối ưu hóa Website phù hợp với Mobile

Tối ưu hóa Website phù hợp với Mobile

Tối ưu hóa website phù hợp với mobile

Không chỉ đối với thiết kế web mobile, mà thiết kế website bình thường cũng cần phải có nội dung tốt thì công việc SEO mới dễ dàng và nhanh chóng lên TOP. Dưới đây dịch vụ thiết kế web wordpress xin tổng hợp một số quy luật cơ bản để thực hiện quá trình tối ưu hóa website phù hợp với mobile trên thị trường Mobile Search.

>>> Bài viết xem thêm:

Nội dung liên quan

Để tối ưu hóa hoặc thiết lập nội dung chứa các từ khóa mà khách truy cập sử dụng nhiều nhất, ưu tiên cho những từ có liên quan mật thiết đến hoạt động kinh doanh và lượng truy cập của chúng ta, đặc biệt là những đối tượng đã cung cấp nhiều lượt truy cập.

Sử dụng Schema.org để xác định rõ việc các tiêu chí: reviews, ratings, places, events, breadcrumbs,… trong HTML.

Nội dung phổ biến

 Tăng cường sử dụng các nội dung phổ biến bằng các liên kết, tài liệu tham khảo, trích dẫn, đặc biệt là các nguồn có liên quan, ví dụ như các website tin tức địa phương, blog, mạng xã hội,…

Tối ưu hóa Website phù hợp với Mobile

Tối ưu hóa Website phù hợp với Mobile

Sử dụng mạng xã hội Google+ để tạo sự hiện diện cho doanh nghiệp của bạn, giúp thiết kế web mobile của bạn dễ dàng hiển thị trong các trang kết quả của Google.

Trong bài viết mới đây được đăng ngày 26/2/2015 Google đã đưa ra các lời khuyên các website nên tối ưu cho mobile và đồng thời cũng xác nhận từ 21/4/2015 độ tiện dụng cho mobile là một yếu tốt xếp hạng mới.

Nhiều trang web thân thiện điện thoại di động trong các kết quả tìm kiếm

 Bắt đầu từ ngày 21 tháng 4, Google tôi sẽ mở rộng sự thân thiện với các điện thoại di động như một tín hiệu xếp hạng. Sự thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến các tìm kiếm trên điện thoại di động trong tất cả các ngôn ngữ trên toàn thế giới và sẽ có một tác động đáng kể trong kết quả tìm kiếm của google. Do đó, người dùng sẽ dễ dàng tìm thấy các kết quả tìm kiếm liên quan chất lượng cao được tối ưu hóa cho các thiết bị của họ. (Yếu tố xếp hạng SEO mới năm 2015)

 Để giúp website của bạn tối ưu cho mobile, hãy xem bài hướng dẫn sau guide to mobile-friendly sites. Nếu bạn là một webmaster, Bạn có thể kiểm tra website bạn như sau:

 Nếu bạn muốn kiểm tra 1 trang thì dùng link Mobile-Friendly Test. Nếu bạn có tài khoản google webmaster tool và muốn kiểm tra sự tối ưu cho mobile của toàn trang web thì có thể dùng link sau Mobile Usability Report.

Thêm Nội dung ứng dụng thích hợp trong các kết quả tìm kiếm

 Bắt đầu từ ngày hôm nay, chúng ta sẽ bắt đầu sử dụng các thông tin từ các ứng dụng lập chỉ mục như là một yếu tố trong bảng xếp hạng dành cho người dùng đã đăng nhập vào những người có các ứng dụng được cài đặt. Kết quả là, bây giờ chúng tôi có thể hiển thị nội dung từ các ứng dụng lập chỉ mục nổi bật hơn trong tìm kiếm. Để tìm hiểu làm thế nào để thực hiện App Indexing, cho phép chúng tôi để bề mặt thông tin này trong kết quả tìm kiếm, có một cái nhìn tại của chúng tôi hướng dẫn từng bước trên các trang web phát triển.

 Với các công bố này thì các website muốn có thứ hạng tốt hơn trong năm 2015, nên chú ý tối ưu website cho mobile (responsive web design)

Nguồn: Tổng hợp

Tham khảo các dịch vụ thiết kế Website wordpress:

4.8/5 - (100 bình chọn)
4.8/5 - (100 bình chọn)