Tìm hiểu về Influencer marketing


Influencer marketing hay gọi cách khác tiếp thị ảnh hưởng là quá trình tạo mối liên hệ với “người có ảnh hưởng” tới  quyết định của đối tượng mục tiêu mà bạn nhắm tới.

Vậy họ là ai? Xin trả lời họ có thể là chuyên gia tư vấn, nhà phân tích, nhà đầu tư mạo hiểm, phóng viên, các blogger hoặc những người có quan hệ mạng lưới rộng lớn trên phương tiện truyền thông xã hội. Ngoài ra họ cũng có thể là nhân viên hoặc khách hàng của bạn. Hôm nay Thiết kế website khách sạn xin chia sẻ bài viết tìm hiểu về Influencer marketing.

Tìm hiểu về Influencer marketing

Tìm hiểu về Influencer marketing

>>>Xem thêm: Những điều mang lại thành công của Marketing nội dung

Influencer marketing là gì?

Nghiên cứu cho thấy rằng 77% người có nhiều khả năng sẽ mua một sản phẩm khi đó là lời khuyên của một người mà họ tin tưởng. Nhưng có hai vấn đề chính mà các nhà tiếp thị hay gặp phải:

Đầu tiên là vấn đề nhầm lẫn giữa những người có nhiều người theo dõi và những người được tin tưởng, có nhiều người quan tâm những không được tin tưởng thì lời nói của họ không có sức thuyết phục. Đừng chọn sai đối tượng.

Sai lầm thứ hai là suy nghĩ về giao dịch, chứ không phải mối quan hệ. Quá nhiều doanh nghiệp tập trung vào những gì mà “người có ảnh hưởng” làm cho họ, chứ không phải là làm thế nào họ có thể giúp những người này.

Vậy làm thế nào bạn có thể chọn đúng “người có ảnh hưởng” để giúp đỡ bạn?

Xác định đúng người: tạo một danh sách từ 10 đến 20 người để nuôi dưỡng mối quan hệ. Vì con số này có thể quản lý bằng cách giao tiếp trực tiếp. Nơi nào bạn có thể tìm thấy họ? lãnh đạo của công ty sẽ có mối quan hệ với những người này. Bạn có thể sử dụng Google để xác định những người đang viết về các chủ đề liên quan đến doanh nghiệp của mình, hoặc tìm kiếm trên các phương tiện truyền thông xã hội để xem ai đang tham gia vào các cuộc thảo luận có liên quan. Tham dự sự kiện trong ngành để gặp những “người có ảnh hưởng” tiềm năng. Khách hàng của bạn cũng có thể giúp đỡ. Hãy hỏi họ đang đọc blog nào, những người họ theo dõi trên Twitter, Facebook và những nguồn thông tin mà họ tin cậy.

Tìm kiếm “người có ảnh hưởng” đó

Xây dựng các mối quan hệ trước khi bạn cần nó và hào phóng cho đi trước khi bạn yêu cầu bất cứ điều gì ngược lại. Bạn nên dành thời gian đọc và chia sẻ những bài viết của họ, đăng chúng trên trang của công ty để thể hiện sự quan tâm của mình dành cho họ. Có mối quan hệ tốt trước khi bạn yêu cầu sự hợp tác từ họ lúc nào cũng tốt hơn.

Có mục tiêu: ít nhất bạn cũng phải biết mình đang làm gì và muốn đạt được điều gì. Bạn đang xây dựng nhận biết thương hiệu hay cải thiện sự tham gia của khách hàng? Ngoài ra, bạn muốn “người có ảnh hưởng” để làm gì? Các mối quan hệ đang diễn ra có ý nghĩa gì đến tiếp thị và danh tiếng của bạn, và làm thế nào để đo lường? Tùy thuộc vào mục tiêu mà bạn sẽ chọn những người có ảnh hưởng khác nhau.

Kết luận:

Từ những điều trên chúng tôi rút một kết luận rằng: ” Hãy đối xử với mọi người như một người: tất cả những người ảnh hưởng đều có tiếng nói riêng của mình và có thể tác động tới những đối tượng khác nhau. Vì vậy, nuôi dưỡng các mối quan hệ với họ như đang nuôi dưỡng chính doanh nghiệp của mình. Coi họ như một người bạn chứ không chỉ là một đối tác kinh doanh”.

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi hy vọng các bạn sẽ tiếp tục theo dõi những chuyên mục tiếp theo. Tất cả thắc mắc, góp ý mong các bạn để lại qua bình luận bên dưới bài viết. 

Chúc bạn thành công!

>>>Bài viết liên quan:

– Thiết kế website wordpress

– Thiết kế website giới thiệu công ty

4.8/5 - (99 bình chọn)
4.8/5 - (99 bình chọn)