Tìm hiểu về chỉ số reach trên facebook


Chỉ số Reach là chỉ số cho phép người quản trị fanpage biết được có bao nhiêu người tiếp cận được bài viết của mình và người ta tiếp cận nó qua con đường nào? Hay đơn giản hơn đó là số người đã nhìn thấy bài viết của bạn.

Chỉ số reach trong facebook

Chỉ số reach trong facebook

>>> Có thể bạn quan tâm: 

– Xây dựng website vệ tinh 2.0

 – Tìm hiểu chỉ số DA và PA trong seo

Reach đóng vai trò vô cùng quan trọng. Chỉ số reach lớn hay nhỏ có tác dụng gì sẽ được chúng tôi giải đáp kỹ càng dưới đây.

Chỉ số này được nhiều người quan tâm và băn khoăn rằng không biết nó có tác dụng gì. Dưới đây, mình sẽ giải thích rõ hơn cho các bạn hiểu được bản chất của reach trên facebook.

Reach trên facebook là gì?

Reach trên facebook giúp người quản trị fanpage biết được bài viết của bạn đã tiếp cận được bao nhiêu người và qua nguồn nào. Chỉ số reach càng cao thì bài viết của bạn tiếp cận được càng nhiều người từ đó giúp thông tin của bạn được hiển thị nhiều hơn.

Chỉ số này được tính như thế nào?

Chỉ số reach= Organic search + Viral reach + Paid reach

Organic search: là tổng số người được nhìn thấy bài post của bạn trên newfeed. Số lượng người được tiếp cận ở đây bao gồm người like fanpage, người vào fanpage (nhìn thấy bài post), người follow bạn.

Viral reach: Là tổng số người nhìn thấy post của bạn thông qua các hành động tương tác của những người trong list bạn bè của họ

Paid reach: Là tổng số người nhìn thấy bài post của bạn thông qua các hình thức quảng cáo

>>> Tham khảo: Thiết kế website doanh nghiệp

Chỉ số cao có đồng nghĩa với việc tăng hiệu quả doanh thu?

Nhiều bạn đang lầm tưởng chỉ số reach cao giúp tăng hiệu quả doanh thu nên rất nhiều, nhưng thực chất không phải như vậy. Có rất nhiều trường hợp chỉ số reach cao, nhưng số lượng người thực sự quan tâm và click vào bài viết của bạn còn phụ thuộc vào chỉ số engaged user (chỉ số người dùng tương tác với bài viết của bạn).

Chỉ số engaged user: Chỉ số này là mô tả số lượt người tương tác với bài viết của bạn khi được phân phối.

Công thức tính tỉ lệ hiệu quả = Số lượt tương tác *( số lượt click + Số lượng like + Số lượng bình luận) / Số lượng đã reach) * 100

Qua bài viết này, mong rằng các bạn đã hiểu tầm quan trọng của chỉ số reach nhằm giúp seo fanpage được hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công.

Nguồn: Tổng hợp

4.7/5 - (99 bình chọn)
4.7/5 - (99 bình chọn)