Sự khác nhau trong nghiên cứu từ khóa trong SEO và PPC


Tìm hiểu và nghiên cứu từ khóa luôn là công việc cần ưu tiên thực hiện trước nhất trước khi đi vào bất kì chiến dịch SEO hay PPC nào. Trong khi nghiên cứu từ khóa trong SEO và PPC có thể thực hiện đồng thời, nhưng thực tế chúng rất khác biệt. Hãy cùng Thiết kế web wordpress tìm hiểu sự khác biệt này.

Nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa

Trước hết, hãy nghĩ lại mục tiêu bạn muốn đối với mỗi công cụ là gì. Bạn đang dự tính làm gì và điều gì tạo nên thành công cho chiến dịch? Sau đó, hãy xét xem từ khóa sẽ được sử dụng như thế nào. Ở đâu, khi nào, mức độ thường xuyên?

>>> Xem tiếp: Những cách loại bỏ click ảo trong adwords của google

Bạn đang theo đuổi điều gì?

Đối với SEO, mục tiêu của bạn nên là hiểu được ngữ cảnh từ khóa được dùng trong một chủ đề. Những từ khóa nào người dùng sẽ dùng để tìm kiếm, và chúng cho ta biết gì về ý định của họ? Ta có thể biết được gì từ những từ khóa trong một ngữ cảnh mở rộng (broader context)?

Đối với PPC, mục tiêu lại là tìm kiếm những từ khóa mà ta có thể đấu thầu. Những từ khóa nào tiềm ẩn nhiều khả năng thu lại lợi nhuận cho cái giá bạn chấp nhận cho mỗi cú click – CPC?

Bạn nên tập trung vào những từ khóa khơi gợi ý mua hàng (hoặc hoàn tất một mục tiêu nào đó) thuộc thể loại phù hợp với ngành nghề, dễ tạo ra chuyển đổi cho bạn, những từ khóa mà bạn không có được thứ hạng cao cho chúng trong tìm kiếm tự nhiên (dù phần lớn vẫn có những ngoại lệ).

Sử dụng từ khóa ra sao?

Trong PPC, từ khóa sẽ xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo, nhóm quảng cáo, nội dung mẩu quảng cáo và trong trang đích. Bạn muốn chúng phải liên quan chặt chẽ với nhau bởi điều đó sẽ làm tăng điểm chất lượng cho từ khóa.

Đối với SEO, bạn sẽ dùng những từ khóa này làm nền tảng cho mọi công việc bạn làm. Cụ thể, bạn sẽ phối hợp chúng với nội dung trên website, chỗ nào còn thiếu, và có cẩn thiết phải tạo thêm nội dung bù lấp chỗ trống đó.

Bạn sẽ phải xác định từ một đến hai từ khóa chính cho mỗi trang trên website, phối hợp chúng trong các thẻ meta, tiêu đề và nội dung sao cho phù hợp với từ khóa. Bạn cũng sẽ dùng những từ khóa ấy để theo dõi và đánh giá tiến độ thứ hạng của bạn.

>>> Xem thêm: Thiết kế website giới thiệu công ty

Biên giới hạn lỗi cho từ khóa trong SEO và PPC

Trong SEO, biên giới hạn lỗi cho từ khóa rất lớn. Nếu từ khóa không hiệu quả như mong đợi, bạn có thể điều chỉnh nó và thử lại. Một điều thú vị trong SEO là bạn có thể bắt gặp mình có được những thứ hạng cao cho những từ khóa mà bạn không có chủ đích nhắm tới.

Vì SEO không tốn chi phí cho mỗi từ khóa, bạn sẽ không (hoặc không nên) ngần ngại thử những từ khóa có độ cạnh tranh cao. Những từ khóa này không hề gây gián đoạn cho công việc của bạn, thậm chí chúng còn làm tăng thêm lợi thế cho những từ khóa dài (longtail keywords).

Xét từ khía cạnh người dùng

Bên cạnh đó, từ khía cạnh người dùng, điều đó làm cho website của bạn trông rõ ràng hơn. Lấy thí dụ, thay vì một heading “Wedding Accessories for Dog Ring Bearers”, bạn có thể viết lại thành “Wedding Accessories” hay nếu muốn cụ thể hơn thì viết thành “Ring Bearer Pillows”. Điều quan trong là cần điều chỉnh độ sâu của từ khóa với độ sâu của website: với những trang trên đầu hãy sử dụng những từ khóa mở rộng, càng đi sâu vào các mục con thì từ khóa càng phải cụ thể.

Trái lại, biên giới hạn lỗi trong PPC lại nhỏ. Mỗi một sai lầm đều khiến bạn trả giá bằng tiền. Mỗi từ khóa mà bạn đấu thầu đều đưa bạn vào một cuộc cạnh trạnh tài chính trực tiếp với các website khác. Bạn sẽ cần xem lại các từ khóa một cách cẩn thận, bỏ đi những thứ không hiệu quả, thêm các negative keyword nếu cần, mở rộng các cơ hội mới, và nhất là luôn dõi theo CPC cũng như các yếu tố chính gây ảnh hưởng đến điểm chất lượng.

Qua bài viết sự khác nhau trong nghiên cứu từ khóa trong SEO và PPC, chúng tôi đã cung cấp cho các bạn biết về sự khác nhau trong nghiên cứ từ khóa của SEO và PPC. Chúc chiến dịch SEO hoặc PPC của các bạn thành công.

Nguồn: Tổng hợp

4.9/5 - (100 bình chọn)
4.9/5 - (100 bình chọn)