Sử dụng hình ảnh để làm marketing online yếu tố không thể thiếu của website


Sử dụng hình ảnh để làm marketing online là một trong những phương thức quảng bá, giới thiệu và kinh doanh sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng được lựa chọn nhiều nhất và hiệu quả nhất hiện nay. Không chỉ mang lại giá trị cao về lợi nhuận mà nó còn mang lại giá trị đặc biệt đối với thương hiệu. Để website hỗ trợ hiệu quả nhất cho marketing online bạn cần tận dụng tối đa tất cả những phương tiện, chức năng hỗ trợ. Trong đó, việc sử dụng hình ảnh để truyền tải nội dung đóng vai trò hết sức quan trọng.

Marketing online - 1

Tăng sự phong phú cho website

Nếu như website của doanh nghiệp sử dụng quá nhiều chữ, trình bày quá dài dòng khiến người đọc không có hứng thú hoặc gây mỏi mắt thì tỷ lệ thoát khỏi trang của bạn sẽ rất cao. Ấn tượng về thị giác đóng vai trò rất lớn, nó quyết định đến gần 50% việc khách hàng có tiếp tục ở lại và tiếp nhận thông tin của bạn hay không. Thay vì việc diễn đạt quá nhiều bằng chữ, hãy dùng hình ảnh để tạo nên sự đa dạng, thích thú cho khách hàng.

Hình ảnh truyền tải thông điệp của marketing online rất tốt

Hầu hết tâm lý của khách hàng rất ngại đọc và khả năng ghi nhớ của họ cũng nghiêng về phần hình ảnh nhiều hơn. Nếu bạn đang muốn làm marketing online cho một sản phẩm, trước hết hãy đầu tư phần hình ảnh thu hút nhất, sau đó mới đến phần thông điệp. Vì hình ảnh đẹp sẽ kích thích người dùng tiếp tục hành động mà doanh nghiệp mong muốn, nếu không họ sẽ nhanh chóng bỏ đi.

Người dùng dễ dàng bị kích thích với hình ảnh, màu sắc

Giống như những gì đã nêu ở trên, nếu bạn hỏi 100 khách hàng về việc họ thích tiếp nhận thông tin bằng cách đọc văn bản hơn hay xem hình ảnh hơn, thì 97% trong số đó sẽ chọn hình ảnh. Bởi họ cần sự cô đọng, súc tích và rõ ràng nhất.

Marketing online - 2

Truyền tải bằng hình ảnh

Chuyển hóa nội dung bằng việc ử dụng hình ảnh để làm marketing online

Mặc dù content là điều không thể thiếu trong bất cứ website doanh nghiệp nào, thế nhưng việc quá lạm dụng content vào marketing online thì hoàn toàn không nên. Bạn cần biết rằng lúc nào thì nên sử dụng văn bản còn lúc nào thì nên sử dụng hình ảnh cũng như nhiều hình thức biểu đạt khác. Hãy để khách hàng thấy được doanh nghiệp bạn thực sự nghiêm túc, có đầu tư và chuyên nghiệp đối với chiến dịch marketing online bạn đang thực hiện. Việc tận dụng tốt tất cả các ứng dụng, phương tiện hỗ trợ chứng tỏ sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp bạn.

Với những vai trò quan trọng mà sử dụng hình ảnh để làm marketing online yếu tố không thể thiếu của website, hy vọng tất cả các doanh nghiệp đều tận dụng hết những hiệu quả mà chức năng website mang lại trong công việc kinh doanh của mình.

5/5 - (100 bình chọn)
5/5 - (100 bình chọn)