Smartphone không sạc được pin bạn nên làm gì?


Làm gì khi smartphone không sạc được pin? Nhiều cô nàng ắt hẳn sẽ phải lo lắng lắm. Hôm nay chúng tôi xin chia sẻ một vài thủ thuật giúp bạn kiểm tra lại tình trạng pin của dế yêu của bạn. Bạn tham khảo nhé

Smartphone không sạc được pin bạn nên làm gì?

Smartphone không sạc được pin bạn nên làm gì?

>>> Có thể bạn quan tâm: Làm gì khi nhiệt độ máy tính tăng cao?

Kiểm tra cáp sạc

Một trong những nguyên nhân chính khiến smartphone không thể sạc pin thường là do cáp sạc bị đứt. Lúc này, bạn hãy thử thay bằng một cọng cáp khác, chuyển sang sử dụng ổ cắm điện thay vì sạc pin thông qua cổng USB laptop. Bên cạnh đó, không loại trừ khả năng cổng micro USB trên smartphone bị dính bụi, do đó, bạn có thể sử dụng bình khí nén để thổi hoặc tăm bông để lau chùi.

Cập nhật hệ điều hành

Nếu thấy smartphone sạc pin quá lâu hoặc sạc không vô, bạn hãy thử kiểm tra và cập nhật hệ thống lên phiên bản mới nhất. Đừng quên sao lưu lại toàn bộ dữ liệu và các ứng dụng trên thiết bị để tránh xảy ra sự cố đáng tiếc.

Đối với Android, bạn hãy vào Settings > About phone > System updates. Ngược lại, nếu đang sử dụng các thiết bị iOS (iPhone, iPad và iPod), người dùng chỉ cần vào Settings > General > Software Update.

Trên đây là hai cách đơn giản bạn hãy thử làm khi smartphone không sạc được pin nhé. Chúc bạn thành công!

>>> Có thể bạn quan tâm: 

4.9/5 - (99 bình chọn)
4.9/5 - (99 bình chọn)