Khác biệt giữa quảng cáo Google và quảng cáo facebook


Như các bạn đã biết thì quảng cáo google và quảng cáo facebook đều có một lợi thế và thế mạnh riêng, chính vì vậy nên mỗi mảng quảng cáo lại có giá trị khác nhau và hiệu quả mang lại cũng khác nhau. Bài viết dưới đây Thiết kế Website WordPress xin chia sẻ với các bạn Khác biệt giữa quảng cáo Google và quảng cáo facebook mời bạn tham khảo:

>>> Bài viết được nhiều người quan tâm:

Những lý do nên thiết kế website cho điện thoại di động?

Những yếu tố quan trọng của website bán hàng

Quy trình xây dựng kinh doanh trực tuyến

Khác biệt giữa quảng cáo Google và quảng cáo facebook

Khác biệt giữa quảng cáo Google và quảng cáo facebook

1. Khác biệt về chi phí

Quảng cáo về Google và quảng cáo về Facebook có sự khác nhau cơ bản về tính chất cũng như hình thức, tất nhiên kéo theo đó giá cả cũng khác nhau. Thông thường thì khi quảng cáo trên Google và Facebook đều áp dụng hình thức CPC để tính toán chi phí hợp lý, lúc này thì người làm quảng cáo chỉ cần trả tiền mỗi khi người dùng click vào trang quảng cáo của mình là được, đối với những lượt hiên thị lên nhưng lại không được click thì tất nhiên sẽ không được tính phí.

Chính vì vậy nên quảng cáo trên Google và quảng cáo trên facebook có sự chênh lệch nhất định vì chúng mang lại lợi nhuận cho nhà quảng cáo khác nhau, bao giờ quảng cáo trên Google cũng có chi phí cao hơn so với facebook vì chúng thực tế hơn và mang lại lợi nhuận lớn hơn cho nhà quảng cáo cũng như cho doanh nghiệp, lý do chủ yếu cũng chỉ vì do quảng cáo Google hiển thị khi ai đó tìm kiếm từ khóa đã được mua từ trước, quảng cáo Facebook lại hiển thị ở những vị trí có sẵn trên Facebook trước tất cả những ai phù hợp với cách nhắm mục tiêu được chọn.

>>> Xem thêm: Thiết kế website giáo dục

2. Hình thức quảng cáo Re-marketing

Quảng cáo Re-marketing hay còn được gọi là quảng cáo bám đuôi là một hình thức quảng cáo trên mạng xã hội facebook, mặc dù  bên thứ 3 là người cung cấp hình thức đó chứ không phải Facebook nhưng hình thức này cũng đã mang lại những hiệu quả nhất định cho các nhà marketing online.

Google  lại ngược lại, các hình thức quảng cáo bám đuôi trên google vô cùng mạnh và hiệu quả, thông tin quảng cáo không chỉ hiển thị và theo bám trên các trang mạng trực thuộc mà còn hiển thị trên cả các trang mạng tìm kiếm của Google Search, nâng cao tối đa khả năng tối ưu cho web kinh doanh của bạn. Chính vì vậy với hình thức quảng cáo Re -marketing và Re-targeting đều là những hình thức quảng cáo trực tuyến và tối ưu hóa bán hàng mà  bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần phải tìm hiểu

Qua bài viết mình chia sẻ hy vọng sẽ hữu ích với các bạn. Và nếu bạn còn thắc mắc hay cần sự giúp đỡ vui lòng comment tại khung nhận xét bên dưới, mình sẽ giải đáp tất cả ý kiến của của các bạn.

>>> Xem thêm bài viết khác: Hướng dẫn cách nhận biết website được thiết kế chuẩn SEO

4.9/5 - (99 bình chọn)
4.9/5 - (99 bình chọn)