Phương pháp phát triển dịch vụ khách hàng cho website thương mại điện tử


Thông thường, chúng ta thường tương tác với khách hàng thông qua email, bản tin, mạng xã hội. Đó đang là cách để tiếp cận khách hàng nhưng chúng không mang lại hiệu quả bằng việc chúng ta gặp gỡ khách hàng nói chuyện trực tiếp. Chính vì thế Thiết kế website wordpress sẽ bật mí cho bạn phương pháp phát triển dịch vụ khách hàng cho website thương mại điện tử

Phương pháp phát triển dịch vụ khách hàng cho website thương mại điện tử

Phương pháp phát triển dịch vụ khách hàng cho website thương mại điện tử

>>> Bài viết liên quan:

Một số cách thu thập thông tin khách hàng tiềm năng

Một số lỗi thường gặp trong Content Marketing

1. Trả lời các cuộc gọi

Trò chuyện qua điện thoại là một trong những cách tốt nhất để giao tiếp với khách hàng bởi vì họ cảm thấy mình vẫn đang nói chuyện với một con người chứ không phải là một cỗ máy tính. Khách hàng sẽ cảm thấy an toàn nếu có một người nào đó tiếp nhận và giải quyết các thắc mắc của họ.

Ngoài ra, một số thông tin có thể được giải thích tốt hơn trên điện thoại thay vì phải đọc những lời giải thích chuyên sâu về chức năng sản phẩm, vì chúng mang tính kĩ thuật và khách hàng có thể không hiểu được.

Một lợi ích khác của việc trả lời các cuộc gọi hoặc gọi điện thoại cho khách hàng đó là bạn có thể nghe được giọng nói của họ. Bạn có thể nhận ra họ đang khó chịu hay đang có hứng thú, và đó là một cơ hội cho các doanh nghiệp xem xét nên cung cấp cho họ một cái gì đó khác hoặc giới thiệu đến họ một sản phẩm mới.

2. Duy trì website

Website thương mại điện tử là một phần của trải nghiệm người dùng, và duy trì nó là một phần của dịch vụ khách hàng tốt. Khi thiết kế website thương mại điện tử phần chi tiết liên lạc phải dễ nhìn thấy và được cập nhật thường xuyên để người tiêu dùng có thể liên hệ với doanh nghiệp dễ dàng. Tốt nhất bạn nên tách số điện thoại và địa chỉ email chuyên dùng cho hỗ trợ khách hàng ra khỏi số diện thoại và email dành cho báo chí, tiếp thị, Từ đó dễ dàng xưng hô và xử lý khi khách hàng gọi đến..

Phần FAQ của trang web cần phải chi tiết và nên bao gồm các câu hỏi cơ bản về công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp. Phần này rất cần thiết cho các website thương mại điện tử, vì nó có khả năng tăng tỉ lệ chuyển đổi bằng cách giúp người mua sắm dễ dàng tìm kiếm các thông tin cần thiết trước khi mua hàng.

3. Gửi email

Việc gửi email cho khách hàng không chỉ là sử dụng email để gửi thiệp chúc mừng hàng loạt trong các ngày lễ. Thay vào đó, hãy tiếp cận cá nhân hơn bằng cách tạo ra một e-mail được tùy chỉnh cho các khách hàng của bạn.

Nếu bạn phải gửi một email xác nhận mua hàng, hãy điền tên khách hàng và e-mail cho họ chi tiết đặt hàng. Cùng với điều này, bạn có thể gửi tin nhắn mời thử một sản phẩm mới. Miễn là bạn không gửi thư quá dài dòng hay quá thường xuyên vì chẳng ai thích spam cả!

>>> Tham khảo: Thiết kế web thương mại điện tử

4. Phản hồi một cách nhanh chóng

Các công ty thường nhận được vô số cuộc gọi và email mỗi ngày, và sẽ có lúc mà bạn không thể trả lời cho tất cả trong khoảng thời gian cho phép. Nhưng nếu một tuần sau bạn mới trả lời cho một cuộc gọi hoặc email khẩn cấp thì rõ ràng là bạn đã đi ngược lại mục tiêu của dịch vụ khách hàng. Càng sớm càng tốt, các công ty nên trả lời email chậm nhất là trong vòng 24 giờ.

Các doanh nghiệp cũng nên xem xét hỗ trợ trò chuyện trực tiếp (live chat) để ưu tiên cho những vấn đề mà khách hàng cần sự hỗ trợ nhanh chóng. Live chat có thể xuất hiện ở phía bên phải của cửa sổ sau khi một vài phút không hoạt động, hoặc có thể ở một khu vực nổi bật, bất cứ khi nào người dùng cảm thấy cần thiết phải đặt câu hỏi.

5. Không bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của mạng xã hội

Có một số ý kiến đóng góp mà khách hàng không thể nói trực tiếp với công ty, và họ phải chọn giải pháp thay thế là đăng trên các mạng xã hội mà họ tham gia. Nhiều khách hàng sử dụng Twitter và Facebook để thảo luận về sự không hài lòng của họ đối với dịch vụ khách hàng của các doanh nghiệp, trong khi blog trở thành một nơi để đánh giá sản phẩm. Đây là những tương tác không trực tiếp nhưng có thể ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín cùa công ty.

Hãy tập trung giải quyết mối quan tâm của khách hàng bằng cách ghi chép lại những thông tin phản hồi của họ về sản phẩm hoặc dịch vụ, từ đó các công ty có thể đưa ra các quyết định làm thế nào để cải thiện. Nếu các trang web thương mại điện tử có một tài khoản mạng xã hội như Facebook Fan page hãy trả lời các câu hỏi và cảm ơn khách hàng cho tất cả các bình luận tích cực.

Chúc các bạn thành công!

>>> Tin liên quan: Thiết kế website trường học

4.8/5 - (99 bình chọn)
4.8/5 - (99 bình chọn)