Những Tiêu Chuẩn SEO Website Bạn Cần Có


Thực tế cho thấy, những người có nhu cầu tìm kiếm thông tin thường click vào trang kết quả đầu tiên công cụ tìm kiếm. Doanh nghiệp bạn muốn tiếp cận được với nhiều khách hàng, không còn cách nào khác bạn phải đưa website của mình lên Top đầu tìm kiếm. Để làm được điều đó thì bạn cần phải làm gì? Trước tiên bạn phải đảm bảo rằng website do bạn thiết kế đã thực sự chuẩn SEO. Vậy tiêu chuẩn SEO website đặt ra là gì? Trong bài viết này, dichvuthietkewebwordpress.com muốn gửi tới các bạn những tiêu chuẩn thiết kế web chuẩn SEO.

Tiêu chuẩn SEO

Tiêu chuẩn SEO

1. Đầu tiên hãy đánh giá từ phần giao diện:

SEO web là làm marketing cho website, vậy nếu giao diện website không đẹp, không thu hút người dùng thì không có giá trị marketing.

2. Tốc độ website:

 Điều này ảnh hưởng rất lớn tới người dùng và đối với cỗ máy tìm kiếm. Nếu website của bạn có tốc độ chậm thì người dùng sẽ không muốn ở lại website của bạn, điều quan trọng nhất là robot của google cũng thế. Có hàng tỷ website trên thế giới để thu thập thông tin mỗi ngày.

Do đó, mỗi website google chỉ cho phép thời gian mà robot có thể vào và ở lại bao nhiêu giây, do đó nếu website của bạn load quá chậm thì bạn đã mất đi cơ hội để google thu thập thông tin trên website.

3. Tối ưu hóa nội dung trang chủ:

Yếu tố đầu tiên để đánh giá web chuẩn SEO đó là nội dung. Tôi không nói đến nội dung mà bạn nhìn thấy, vì đó là những thứ mà sau khi thiết kế website xong, người quản trị là người tạo ra nội dung này. Ý tôi muốn nói ở đây là toàn bộ nội dung của trang chủ, những thứ mà người quản trị không thể tùy biến được.

Đó là cách chèn các thẻ H và những thuộc tính cho các thẻ a, img một cách hiệu quả trong trang chủ. Các thẻ H từ thẻ h1 đến thẻ h3 cần được đặt một cách phù hợp. Tối thiểu nhất trong một website cũng phải có 3 thẻ này.

4. Url thân thiện (Url Friendly):

Là một trong những tiêu chí để đánh giá một website chuẩn SEO. Hãy xem một ví dụ sau để có thể hiểu rõ hơn về url thân thiện và url không thân thiện. Cùng là một Url trỏ đến danh mục Kiến thức SEO nhưng lại có thể sử dụng 2 url khác nhau. Với url không thân thiện thì việc chuyển đến danh mục sẽ sử dụng tham số ở đây là biến “category” với cách làm này tất cả điều hướng trên trang của bạn đều sử dụng tham số.

Việc sử dụng url kiểu (1) thứ nhất là không thân thiện với người dùng, người sử dụng sẽ không thể biết mình đang ở đâu. Thứ 2 Google không lập chỉ mục danh mục nó chỉ lập chỉ mục duy nhất trang index.php và các tham số đằng sau sẽ quyết định việc này dẫn đến Google sẽ không biết bạn có những gì, và đánh giá thấp bạn.

Tiêu chuẩn SEO

Tiêu chuẩn SEO

5. Trùng lặp nội dung:

Đây là một trong nhưng điều tối kỵ trong SEO, hiểu đơn giản là bạn có 2 url cùng trỏ về một trang như vậy google sẽ tính 2 trang cùng 1 nội dung và dẫn đến trùng lặp. Vì vậy trong thiết kế website chuẩn SEO bạn luôn phải chú ý để tránh trường hợp này xảy ra. Ngoài việc trùng lặp nội dung, việc trùng lặp “title, description, keyword” quá nhiều cũng phải hết sức chú ý.

6. Thẻ meta, h, alt:

Trước đây khi thiết kế website những thẻ này được cho là không cần thiết tốn thời gian thì nay với một website chuẩn SEO thì việc tối ưu hệ thống thẻ meta, h, alt là điều tiên quyết phải thực hiện. Nếu bạn là một Coder hãy kết hợp với một SEOER để có thể tối ưu được hệ thống thẻ này.

Việc thiết kế một trang web chuẩn SEO không phải là một việc làm đơn giản. Nó đòi hỏi người thiết kế web phải có sự tỉ mỉ, tinh tế và có kinh nghiệm trong việc tiến hành thiết lập các nguyên tắc trong quá trình thiết kế website. SEO được coi là một nghề do vậy kiến thức về SEO là vô cùng rộng lớn và vô tận. Bạn có thể tìm hiểu thêm về kiến thức SEO tại dichvuthietkewebwordpress.com.

4.8/5 - (100 bình chọn)
4.8/5 - (100 bình chọn)