Những nỗi khổ của Seoer


Bài viết dưới đây Thiết kế Website WordPress xin chia sẻ với các bạn những nỗi khổ của Seoer mời bạn tham khảo:

Kinh doanh online nở rộ, nghề SEO cũng phát triển không ngừng, các SEOer cũng vì thế mà ngày càng “có giá” hơn. Sau một loạt bài nói về “con đường hoa hồng” của SEOer trên các mặt báo, trang tin tức, thực tế chưa mấy ai thấu hiểu được nỗi gian truân mà họ phải trải qua. Với những ai nhìn thoáng qua công việc của các SEOer thường cho rằng đây là những con người nhàn rỗi nhất, cả ngày chỉ việc ăn rồi ngồi lướt web, online Facebook, chát chít và cuối tháng nhận lương đều đều. Thực tế, tất cả những công việc tưởng chừng như nhàn rỗi nhất này chính là tính chất bắt buộc đối với 1 SEOer, kèm theo đó là áp lực chỉ tiêu “cao ngất” – có ai hiểu thấu được nỗi khổ của Seoer?

Những nỗi khổ của Seoer

Những nỗi khổ của Seoer

Thức ngày –  cày đêm

Một trong những công việc mất thời gian nhất của 1 SEOer là đi cày backlink chất lượng, social kết hợp và forum seeding. Công đoạn này không làm cẩn thận là rất dễ bị “sập tiệm”, xóa bài, ban nick. Vì thế, không quản ngày đêm phải tính kế để chiều lòng Google. Riêng backlink không thể đặt bừa bãi, thích chỗ nào là đặt chỗ đó mà luôn phải chọn lọc. Nếu “nhầm địa chỉ”, đặt backlink tại trang web thứ hạng kém, không những không hỗ trợ gì mà còn kéo tụt hạng website, phí phạm công sức gây dựng từ trước tới nay. Đây cũng là 1 trong những sai lầm lớn nhiều SEOer mới vào nghề mắc phải. Để rồi sau đó phải mất công tìm lại từng backlink để xóa liên kết.

SEO “vã mồ hôi” cuối cùng cũng được lên top, nhưng khó khăn hơn là làm thế nào để giữ nguyên phong độ?! Đấy là còn chưa kể đến việc bị đối thủ chơi xấu làm tắc nghẽn đường truyền website hay bơm backlink bẩn, tạo suggest Google xấu và ngay cả ăn cắp, copy nội dung. Tất cả đều vẫn luôn xảy ra như cơm bữa, website càng mạnh thì càng có nguy cơ bị đối thủ chơi xấu và SEOer là người luôn phải canh chừng, giải quyết và chịu trách nhiệm tất cả những vấn đề đó.

Áp lực về mục tiêu đạt được thứ hạng từ khóa, traffic khiến các SEOer đôi lúc ăn không ngon, ngủ không yên. Ứng tuyển vào một công ty làm 8 tiếng giờ hành chính nhưng thực chất hiếm SEOer nào không biết đến mùi thức ngày, cày đêm để đạt được đủ các mục tiêu ngắn hạn, dài hạn. Chểnh mảng cái là biết liền và Sếp thì luôn chỉ nhìn vào kết quả mà đánh giá và “la ó”.

Bạn Hoàng, 1 người đã có kinh nghiệm hơn 3 năm trong nghề SEO chia sẻ: “Nhiều khi cũng bị dính bệnh nghề nghiệp, sáng cày link, chiều cày link, tối cày link, đêm ngủ được 4 tiếng đồng hồ cũng mơ cày link. Kêu than như vậy thôi nhưng đã bước vào nghề là phải chấp nhận. Giờ thành thói quen, nếu không cho cày link cũng thấy ngứa nghề lắm. Chứng bệnh này còn được dân trong nghề gọi là bệnh nghiện cày link.”

Vốn đã “dốt” văn, lại phải kiêm thêm làm nội dung

Về vấn đề này thì có thể coi như là hên xui. SEOer nào làm trong công ty có bộ phận nội dung riêng thì không nói làm gì, riêng công việc tối ưu onpage khá nhẹ nhàng. Đặc biệt phải nói đến các SEOer vừa phải xây dựng từ khóa và viết bài “câu khách”. “Phần lớn dân công nghệ thông tin đều có khả năng viết lách hạn chế, giọng văn thì khô cứng, nhiều khi có ý tưởng nội dung hay đáo để mà không biết viết như thế nào cho thuyết phục.”- bạn có nickname songchetvoiSEO chia sẻ.

Viết bài cho website không chỉ cho người dùng đọc mà quan trọng không kém, chúng phải phục vụ cho anh lớn Google. 2 đối tượng chính này bổ trợ cho nhau để đưa ra quyết định từ khóa có lên top hay không. Công cuộc làm nội dung khá gian nan, vất vả đối với các SEOer. “Không dễ dàng cho lắm khi bắt 1 người công nghệ thông tin viết lên những lời có cánh” – SEOer Quangdt trải lòng.

Dẫn đầu xu thế “ế vì quá tử tế”

Xác định là 1 SEOer là xác định coi màn hình máy tính là người tình mặt vuông, coi Google là cô bồ khó tính. Bạn Caotuhdn đã từng chia sẻ trên diễn đàn với câu so sánh khá dí dỏm “Em gái Google rất chảnh, thường xuyên “đến tháng” và nụng nịu anh em để anh em ta chiều, ta yêu. Nhưng anh em ta càng cố gắng bao nhiêu, em ấy càng giãy giụa và đòi hỏi nhiều thứ, khiến cho anh em ta căng thẳng hơn bao giờ hết”.

“Ế vì quá tử tế” là một sự thật “phũ phàng” những không còn xa lạ đối với nhiều anh em SEOer. Trong khi toàn thời gian dành cho SEO, ăn SEO – ngủ SEO, thử hỏi còn thời gian và tâm trí nào cho chuyện tình cảm? Thậm chí càng ngày lễ lại càng phải “dán mắt” vào người tình mặt vuông để canh chừng. “Google không nghỉ thì SEO nào dám nghỉ”, ấy vậy mà đợi đến bao giờ Google mới nghỉ??? Có cô người yêu nào hiểu cho tính chất công việc này thì tốt, người ta mà cứ cố tình không hiểu thì cũng phải chịu.

Có một thời gian, giới SEO truyền nhau những bức ảnh ăn theo “Xin lỗi anh chỉ là thằng SEOer”. Hình ảnh được chia sẻ không chỉ để giải trí mà thông qua có, các SEOer thực sự muốn nhận được sự đồng cảm từ mọi người, đặc biệt là gửi thông điệp đến người con gái mà họ yêu thương.

Những nỗi khổ trên đây chưa phải là tất cả nhưng cũng đủ để nhận được sự thôn cảm từ mọi người. Đừng bao giờ nhìn bề ngoài để đánh giá một công việc cũng như đánh đồng SEO giống như “một phần mềm đăng tin rao vặt”.

Nếu bạn còn thắc mắc hay cần sự giúp đỡ vui lòng comment tại khung nhận xét bên dưới, mình sẽ giải đáp tất cả ý kiến của của các bạn. Và dưới đây là một số bài viết khác liên quan, bạn có thể tham khảo:

 

4.9/5 - (100 bình chọn)
4.9/5 - (100 bình chọn)