Những nguyên tắc cơ bản khi thiết kế website


Bài viết dưới đây Thiết kế Web WordPress xin chia sẻ với các bạn những nguyên tắc cơ bản khi thiết kế website mời bạn tham khảo:

>>> Bài viết được nhiều người quan tâm:


Hướng dẫn cách tạo website cho người mới bắt đầu

Thuật toán Edgerank là gì? Các nhân tố chủ yếu của EdgeRank

Được và mất gì khi tiếp thị thương hiệu qua mạng xã hội

Những nguyên tắc cơ bản khi thiết kế website

Những nguyên tắc cơ bản khi thiết kế website

Khi thiết kế web chuyên nghiệp thì phải kết hợp hài hòa các yếu tố để tạo ra một website hoàn thiện. Các chi tiết trong website có thể không tương tác qua lại lẫn nhau và cũng có thể bị trùng lặp với nhau trong 1 số trường hợp điều này không ảnh hưởng xấu làm xấu đi diện mạo của website. Giao diện website phải gắn kết với nhau và mỗi người có một phong cách thiết kế khác nhau nhưng luôn phải đảm bảo đầy đủ các yếu tố cần thiết để tạo ra một website chuyên nghiệp.

Bố cục website phải rõ ràng, mạch lạc:

Việc có một bố cục rõ ràng, mạch lạc giúp người dùng vào website có thể dễ dàng tìm thấy những thứ họ muốn, không gây khó chịu cũng như bực bội với người dùng. Bạn đã bao giờ bị cảm giác vào website mà tìm từ đầu đến cuối mãi không thấy sản phẩm hay danh mục mà mình muốn tìm chưa?. Cuối cùng bấm cái nút close với một bụng đầy bực bội và đành phải lên google tìm kiếm web khác có cung cấp sản phẩm, dịch vụ tương tự chưa?.

Chính vì để thân thiện với người dùng bạn nên sắp xếp thứ tự bố cục cho hợp lý trành tình trạng rối ví dụ nhỏ về một menu mạch lạc dễ hiểu nhé: dịch vụ >> thiết kế web >> thiết kế web bán hàng . Việc sắp xếp bố cục như vậy giúp ngươi dùng có thể dễ dàng theo logic tự nhiên để tìm kiếm điều mình muốn đồng thời google cũng đánh giá rất cao những website có một bố cục như vậy giúp bot dễ dàng đọc nội dung và hiểu nội dung website đang muốn nói đến điều gì việc này sẽ giúp website bạn có độ tin tưởng cao hơn trong con mắt của google.

>>> Xem thêm: Thiết kế website nội thất

Bố cục phải dễ dàng điều hướng:

việc dễ dàng điều hướng không những tăng tính tương tác với người dùng mà còn giúp google đánh giá bạn làm một website chuyên nghiệp chứ không phải làm chơi.

Dùng những từ ngữ dễ hiểu hạn chế sử dụng những từ nhiều nghĩa:

Khi bạn rao bán sản phẩm hay là giới thiệu về dịch vụ của mình thì không nên ghi quá dài dòng mà hãy tóm tắt lại những nội dung chính bao quát về sản phẩm của mình điều này giúp người dùng hình dung được mà khong phải xem một bài văn dài vài ngàn chữ về một sản phẩm nào đó họ sẽ không đủ kiên trì để làm điều đó thay vì vậy hãy trình bày tóm tắt lại những điều cần thiết mà khách hàng đang muốn tìm kiếm điều này giúp khách hàng dễ dàng đồng ý mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của các bạn ngay.

Tốc độ load trang nhanh:

Bạn đã bao giờ vào một trang mà nó load 2-3 phút chưa xong chưa?. Điều này có gây sự bực bội cho bạn không?. Hãy đừng để mất khách hàng vì tốc độ load của website hãy tối ưu hóa lại website ngay trong hôm nay vì điều này giúp khách hàng cảm thấy dễ chịu hơn  đồng thời những con bọ của google sẽ rất thích những site có tốc độ load nhanh giúp nó làm việc hiệu quả hơn. một websie có tốc độ load tốt nhất là dưới 15s trở lại là rất tốt. Hãy sử dụng một số biện pháp hay được sử dụng hiện nay như: giảm load các file javascript, giảm bớt hình ảnh và tối ưu hóa hình ảnh trước khi đưa lên bạn có thể vào đây để kiểm tra website của bạn https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights

Web không có hình ảnh, video:

Bạn thử nghĩ việc đọc 1000-2000 chữ bạn có chịu khó ngồi đọc không hay cảm thấy rất là chán?. Bạn đang bán hàng chứ không phải viết tiểu thuyết vì vậy hãy cho người dùng những hình minh họa đẹp và độc đáo khách hàng sẽ cảm thấy hứng thú hơn khi đọc toàn bộ nội dung của bài viết, nói nhỏ nhé: “nếu bạn viết nội dung ngắn thì hình ảnh, video là cách tăng chiều dài bài viết lên đấy :3.”

>>> Xem thêm: Thiết kế Website thương mại điện tử

Tương thích với các trình duyệt phổ biến hiện nay:

Đây không phải điều thừa đừng bỏ lỡ bất cứ khách hàng nào cả vì người dùng hiện nay rất đa dạng và phổ biến từ sở thích đến cách để truy cập internet có thể có người dùng ie, có thể người kia lại thích chrome hoặc người đó lại thích dùng cốc cốc để down video cho dễ, cũng có thể người dùng sử dụng trình duyệt mobile để truy cập website,… Chính vì vậy bạn phải thiết kế sao cho tương thích với tất cả các trình duyệt nổi tiếng hiện nay như: chrome, cốc cốc, fire fox,safira, ie, trình duyệt mobile,….

Không được sai chính tả:

Hãy tăng sự chuyên nghiệp của bạn bằng việc sửa các lỗi chính tả đang có trong bài viết hay bố cục website điều này giúp khách hàng đánh giá bạn cao hơn trong con mắt của họ.

Kết luận:

Việc thiết kế web chuẩn SEO và tương tác với người dùng tốt không phải là một điều đơn giản chính vì vậy cần phải có một sự đầu tư kĩ lưỡng để tạo ra một website chuyên nghiệp có thể khẳng định đẳng cấp của công ty của bạn cũng như tăng doanh số bán hàng cho bạn.

Nếu bạn còn thắc mắc hay cần sự giúp đỡ vui lòng comment tại khung nhận xét bên dưới, mình sẽ giải đáp tất cả ý kiến của của các bạn.

>>> Xem thêm bài viết khác: Những lợi ích của việc thiết kế website

4.9/5 - (99 bình chọn)
4.9/5 - (99 bình chọn)