Những lưu ý nên biết khi nâng cấp lên Windows 10


Bắt đầu từ ngày 29/7, người dùng hệ điều hành Windows 7 và Windows 8.1 có thể được nâng cấp miễn phí lên phiên bản Windows 10. Dưới đây là Những lưu ý nên biết khi nâng cấp Windows 10, mời bạn đọc tham khảo.

>>> Xem thêm:

– Cách xem bản đồ những nơi đã đi qua nhờ ứng dụng Facebook Messenger

– Cách tạo ảnh động bằng smartphone đăng lên Facebook

– Hướng dẫn gỡ bỏ Get Windows 10 trên Taskbar

Những phiên bản nâng cấp Windows 10

Với Windows 10, người dùng sẽ có thể nâng cấp lên 2 phiên bản: Windows 10 Home và Windows 10 Professional. Quá trình nâng cấp lên Windows 10 có thể sẽ tốn ít nhất 1 giờ. Do đó, bạn cần sắp xếp công việc để không bị ảnh hưởng do việc nâng cấp hệ điều hành. Một điều nữa bạn nên nhớ, đó là vài ứng dụng có thể sẽ không chạy được trên Windows 10.

Về cơ bản, việc nâng cấp Windows 10 khi hệ điều hành này ra mắt vào 29/7 tới sẽ khá đơn giản nếu bạn đang sở hữu những chiếc laptop, PC mới được cài sẵn Windows 7/8 bản quyền. Nếu phiên bản Windows 8 đang dùng là bản “Pro” thì bạn sẽ được nâng cấp thẳng lên Windows 10 Professional, nếu ngoài bản Pro, bạn sẽ được bản nâng cấp lên Home. Riêng với Windows 7, nếu máy bạn đang dùng các bản Starter, Home Basic, Home Premium thì sẽ được nâng cấp lên Windows 10 Home. Còn nếu bạn đang dùng Windows 7 Professional và Ultimate thì sẽ được nâng cấp lên Windows 10 Pro.

Chú ý: Microsoft sẽ không cho phép nâng cấp hệ điều hành Windows “lậu” (không có bản quyền) miễn phí lên Windows 10.

Những lưu ý nên biết khi nâng cấp lên Windows 10

Những lưu ý nên biết khi nâng cấp lên Windows 10

Trước khi bắt đầu nâng cấp lên Windows 10, bạn cần kiểm tra lại các yêu cầu quan trọng sau:

Hệ điều hành:

– Phiên bản hệ điều hành đang dùng phải là phiên bản Windows 7 SP1 và Windows 8.1 mới nhất.

Cấu hình máy:

– Về cấu hình, máy tính của bạn phải có bộ xử lý có tốc độ xung nhịp tối thiểu 1GHz, RAM tối thiểu 1GB nếu dùng bản 32-bit và 2GB nếu đang dùng bản 64-bit. Ổ cứng lưu trữ phải còn trống ít nhất 16GB đối với bản 32-bit và 20GB đối với bản Windows 64-bit. Card đồ họa phải hỗ trợ DirectX 9 hay mới hơn với trình điều khiển WDDM 1.0

Độ phân giải màn hình:

– Độ phân giải màn hình tối thiểu 1.024×600 pixel.

Microsoft cảnh báo rằng, có thể nhiều ứng dụng, trình điểm khiển, firmware và những tính năng khác sẽ không được hỗ trợ sau khi nâng cấp Windows 10. Do đó, bạn nên dùng chức năng “Check my PC” tích hợp trong lúc nâng cấp để kiểm tra tính tương thích trước khi nhấn nút nâng cấp.

Tiếp tục, bạn sẽ tải về gói cài đặt, dung lượng của gói này vào khoảng 3GB. Tùy theo tốc độ đường truyền của mạng Internet mà bạn sẽ mất từ 20 phút đến 1 giờ để tải về.

Lưu ý từ Microsoft:

Microsoft cho biết: “Ứng dụng, dữ liệu và các thiết lập trên Windows sẽ được chuyển sang hệ điều hành mới như một bước trong quá trình nâng cấp, tuy nhiên có thể một số ứng dụng và thiết lập sẽ không thể chuyển được. Do đó, sau khi tải về hoàn tất, bạn hãy chắc chắn là đã lưu lại các công việc đang làm, sao lưu những dữ liệu quan trọng để đảm bảo an toàn trước khi sang bước nâng cấp Windows.

– Thao tác nâng cấp Windows 10 khá đơn giản, bạn chỉ cần nhấn nút Start (logo Windows) bên dưới thanh taskbar và làm theo các hướng dẫn của trình thuật sĩ để bắt đầu nâng cấp Windows 10.

Những lưu ý nên biết khi nâng cấp lên Windows 10

Những lưu ý nên biết khi nâng cấp Windows 10

Lưu ý:

Nếu bạn đang dùng các phiên bản Windows 7 Home Premium, Windows 7 Professional, Windows 7 Ultimate hay Windows 8 Pro with Media Center, Windows 8.1 Pro with Media Center… thì khi nâng cấp lên Windows 10 sẽ không còn ứng dụng giải trí Windows Media Center. Do đó, bạn đừng lo vì Microsoft sẽ cài đặt một ứng dụng chơi DVD để thay thế. Ngoài ra, có một số thay đổi khác như chức năng Gadgets trên Windows 7 sẽ không còn trên Windows 10, các trò chơi Solitaire, Minesweeper và Hearts cài sẵn trên Windows 7 sẽ được thay thế bằng các chương trình mới tối ưu cho Windows 10.

Microsoft cũng cho biết, việc nâng cấp này có thể sẽ xóa đi ứng dụng cài sẵn của các nhà sản xuất OEM, tuy nhiên người dùng có thể tải về và cài lại từ trang hỗ trợ của từng hãng.

Nguồn: Sưu tầm.

>>> Tham khảo:

Thiết kế website doanh nghiệp

Thiết kế website tin tức

Thiết kế website bán hàng online

5/5 - (99 bình chọn)
5/5 - (99 bình chọn)