Những lỗi thiết kế website thường mắc phải


Bài viết dưới đây Thiết kế Web WordPress xin chia sẻ với các bạn Những lỗi thiết kế website thường mắc phải mời bạn tham khảo:

>>> Bài viết được nhiều người quan tâm:


Vì sao trang web của bạn lại bị rớt hạng trên top Google

Những nguyên nhân làm internet marketing không hiệu quả

Phương pháp kiếm tiền với WordPress

Những lỗi thiết kế website thường mắc phải

Những lỗi thiết kế website thường mắc phải

Không quan trọng quy mô của doanh nghiệp bạn cỡ nào, website sẽ “nâng tầm” cho công ty của bạn tại “sân chơi chung” trên Internet. Công ty của bạn có thể nhỏ trong thực tế, nhưng khi lên mạng sẽ không kém bất cứ đối thủ mạnh nào.

Vì vậy, đừng mắc những lỗi thiết kế dưới đây khiến website của bạn có thể mất điểm đối với khách hàng.

Người dùng phải click quá nhiều

Hiện có khá nhiều website đang buộc người sử dụng phải thao tác quá nhiều để đặt hàng hoặc thực hiện các giao dịch trực tuyến mà họ mong muốn. Trong khi, khách hàng ngày càng ít kiên nhẫn. Do vậy, để thu hút được lượng tương tác nhiều nhất, bạn hãy thiết kế website thật đơn giản.

Điều hướng kém, bố cục rối rắm

Người xem cần ở website của bạn đó là thông tin, nếu không tìm thấy thông tin họ cần (hay website bạn có nhưng họ tìm không ra), họ sẽ bỏ đi ngay, kèm theo suy nghĩ: Công ty bạn cũng tổ chức kém giống như website này. Vì thế, điều hướng trang web rõ ràng, bố cục hợp lý sẽ làm cho khách hàng ở lại trang web lâu hơn, giúp doanh nghiệp của bạn có nhiều khách hàng hơn.

Ngoài ra, hệ thống điều hướng còn phải được thiết kế để phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Nhiều website sử dụng hệ thống điều hướng hiện đại nhưng lại đòi hỏi người xem phải có một chút kinh nghiệm để sử dụng thành thạo. Như vậy, vô tình bạn đã “cắt” đi một lượng không nhỏ khách hàng tiềm năng của công ty. Hãy để khách hàng khi đến website của bạn có thể dễ dàng xem qua tất cả các doanh mục của công ty mà không cần phải suy nghĩ làm thế nào để xem được.

>>> Xem thêm: Thiết kế Website thương mại điện tử

Không thể tương tác khi cần

Bạn đang quá chú tâm vào việc quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ mà quên không hướng dẫn người dùng việc mua hàng hoặc liên hệ với công ty. Trong khi, người dùng khi vào một trang web cho tải phần mềm, cái họ cần đó là nút “Download” hoặc “Tải về”, vào trang web mua bán thì phải thấy nút “Mua ngay”, còn khi truy cập trang web dịch vụ phải có thông tin liên lạc.

Do đó, bạn nên thiết kế các nút bấm lớn, màu sắc nổi bật thay vì dòng chữ tẻ nhạt để hướng khách hàng lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của mình.

Màu sắc và độ tương phản

Các doanh nghiệp nhỏ thường không chú ý đến yếu tố màu sắc và độ tương phản trên trang web của mình. Điều này sẽ làm cho người xem khó đọc và tìm kiếm thông tin nếu màu chữ và màu nền không được tách biệt rõ ràng, nhất là với những người thị lực kém.

Ngoài ra, việc thiết kế màu sắc và độ tương phản hợp lý còn có tác dụng giúp cho website đẹp, chuyên nghiệp hơn. Đặc biệt, bạn sẽ dễ dàng thu hút người xem và hướng họ đến những nội dung mà bạn muốn gửi gắm.

Website sử dụng quá nhiều text

Thay vì dùng nhiều ký tự, khi nào có thể bạn hãy dùng video, biểu đồ hoặc các dạng thông tin hình ảnh khác để truyền tải thông điệp đến khách hàng.

Khách hàng vào website là để tìm thông tin, song nhiều lúc họ lại bị bội thực bởi mớ thông tin mà website hiển thị. Vì thế, cách bày trí thông tin cũng góp phần không nhỏ vào sự thành công của một website.

Nhồi nhét quá nhiều thứ vào 1 trang web

Không ít doanh nghiệp nhỏ khi thiết kế website thường muốn cho tất cả thông tin vào một trang web duy nhất. Điều này sẽ khiến website của bạn trở nên thiếu chuyên nghiệp, không hấp dẫn người đọc và tai hại nhất là họ sẽ không quay trở lại.

Điều này cũng tương tự đối với hình ảnh, về tâm lý, người ta thích nhìn nhưng nếu có quá nhiều hình ảnh, người xem sẽ khó tập trung và cảm thấy khó chịu.

>> Xem thêm: Thiết kế Website bán hàng online

Không nghĩ đến phiên bản dành cho điện thoại

Công nghệ điện thoại phát triển rất nhanh chóng những năm gần đây, chính là lý do các doanh nghiệp nên ưu tiên thiết kế phiên bản di động cho các website của mình. Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp hiện vẫn không tận dụng được những lợi ích của website phiên bản di động, họ vẫn thiết kế website theo dạng thông thường dành cho máy tính.

Một website phiên bản di động tốt nên tương tự như một ứng dụng trên điện thoại. Người dùng có thể thao tác dễ dàng bằng cách lướt ngón tay thay vì nhấp chuột, động tác này thân thiện với điện thoại hơn. Trang web cũng nên có những điểm tương tác cố định, hiển thị rõ ràng để người sử dụng dễ dàng thao tác mà không phải phóng to và thu nhỏ màn hình.

Trên đây cũng chính là những điều bạn cần trao đổi với công ty thiết kế website, để họ giúp bạn có được sản phẩm website hoàn hảo nhất.

Nếu bạn còn thắc mắc hay cần sự giúp đỡ vui lòng comment tại khung nhận xét bên dưới, mình sẽ giải đáp tất cả ý kiến của của các bạn.

>>> Xem thêm bài viết khác: Những việc cần làm trước khi thiết kế 1 website

4.9/5 - (100 bình chọn)
4.9/5 - (100 bình chọn)