Những điều nên biết trước khi thuê thiết kế đồ hoạ, thiết kế web


Bài viết này thiết kế Website WordPress xin chia sẻ với các bạn những điều nên biết trước khi thuê thiết kế đồ hoạ, thiết kế web mời bạn tham khảo:

Những điều nên biết trước khi thuê thiết kế đồ hoạ, thiết kế web

Những điều nên biết trước khi thuê thiết kế đồ hoạ, thiết kế web

Thiết kế đồ hoạ và web là công việc rất quan trọng trong kinh doanh. Vì giao diện của trang web là điểm gây ấn tượng và thu hút khách hàng. Việc nên thuê cá nhân hay công ty thiết kế, nên chọn phong cách nào cho phù hợp làm rất nhiều người phân vân. Trước khi quyết định thuê thiết kế đồ hoạ cho trang web hay sản phẩm của mình, bạn cần xem xét qua những điều cơ bản sau:

Tiền nào của nấy

Đây là yếu tố quan trọng bạn cần ghi nhớ. Khi tìm kiếm một nhà thiết kế đồ hoạ để hợp tác, bạn sẽ phân vân trước sự chênh lệch giá cả của các nhà thiết kế tự do hoặc các công ty thiết kế. Mức giá thiết kế có thể dao động từ 400 nghìn đến 2 triệu rưỡi VND cho riêng 1 banner. Tại Bizweb, giá gói dịch vụ trọn gói về thiết kế và quản lý website từ 3 triệu đến 11 triệu. Tuy nhiên, trừ khi bạn có một mức giá hời từ các mối quan hệ quen biết thì số tiền bạn trả phản ánh chính xác chất lượng của thiết kế.

Designer tự do hay công ty thiết kế?

Phần lớn các nhà thiết kế đồ hoạ tự do có mức giá thuê rẻ hơn các công ty thiết kế. Các sản phẩm đến từ công ty đồ hoạ không có nghĩa chúng tốt hơn, mà chúng được kiểm tra và đảm bảo những quy chuẩn chất lượng. Do đó giá thành từ các công ty thường cao cấp đôi, thâm chí chênh lệch rất nhiều với designer tự do. Việc tìm được 1 designer tự do “mát tay” với một mức giá hợp lý tuỳ thuộc vào bạn có kiên trì tìm kiếm trên mạng, qua bạn bè hay không.

Chọn đúng phong cách thiết kế

Tất cả các designer đều có phong cách thiết kế riêng. Nhiều nhà thiết kế đồ hoạ giỏi có thể thiết kế mọi phong cách dựa trên yêu cầu của khách hàng. Nhưng tối ưu hơn cả là bạn hãy tìm những sản phẩm đồ hoạ của họ để biết phong cách thiết kế đó có đa dạng hay không. Tuỳ thuộc vào nhu cầu kinh doanh, đặc thù của sản phẩm, bạn có thể chọn được designer phù hợp cho mình.

Luôn luôn trao đổi

Trừ khi bạn muốn một ý tưởng thiết kế hoàn toàn mới lạ và muốn người thiết kế bay bổng với sự sáng tạo thì bạn nên đưa ra các yêu cầu và chỉ dẫn rõ ràng về phong cách, màu sắc… Thiếu sự trao đổi, bạn sẽ thất vọng khi thành phẩm không như mong đợi. Và người thiết kế cũng tiến thoái lưỡng nan khi sản phẩm của mình bị từ chối.

Web designer không phải là UX/UI designer

UI trong lĩnh vực thiết kế được gọi là sự truyển tải thông điệp từ nhà thiết kế – từ người cung cấp dịch vụ hay sản phẩm tới người sử dụng . Ở đây nói đơn giản là nhà thiết kế UI đóng vai trò như một lập trình viên hoặc nhà xây dựng để bất cứ ai cũng có thể hiểu và sử dụng được sản phẩm của họ . Còn UX là cách mà người dùng cảm nhận về một sản phẩm cụ thể. UX designer là những người nghiên cứu và đánh giá về thói quen và cách mà người khách hàng sử dụng và cảm nhận về một hệ thống (thông qua UI) . Sử dụng và cảm nhận ở đây đơn giản là những vấn đề như tính dễ sử dụng , sự tiện ích , sự hiệu quả khi hệ thống hoạt động.

Website phải hướng về người dùng và quan tâm tới trải nghiệm

Một website luôn luôn phải hướng về người dùng và quan tâm tới trải nghiệm của họ khi lướt web. Hai lĩnh vực này rất quan trọng trong thiết kế website và sản phẩm, mà không phải nhà thiết kế web nào cũng am hiểu. Do đó khi chọn người thiết kế đồ hoạ UX và UI có khả năng sẽ giúp trang web của bạn thu hút hơn và đảm bảo rằng các yếu tố thương hiệu và thiết kế đúng với mục tiêu của chủ sở hữu.

Thuê được thiết kế đồ hoạ, web tốt là mong muốn của mọi khách hàng. Tìm được một người thiết kế hội đủ những yêu cầu về phong cách, giá thành đòi hỏi bạn dành thời gian và kiên trì.

Cám ơn bạn đã quan tâm.

Nếu bạn có nhu cầu thiết kế một Website về WordPress xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách chu đáo nhất.

Nguồn: Tổng hợp

4.8/5 - (99 bình chọn)
4.8/5 - (99 bình chọn)