Những cách chống lại nạn Copy trên WordPress


WordPress – nơi cho ra đời rất nhiều Website và Blog trên toàn thế giới. Chính vì lẽ đó, nạn Copy trên WordPress được xem là phổ biến nhất. Trước tình hình trên, Website WordPress của bạn cần phải làm gì?

Thật tồi tệ khi mới hôm qua bạn đầu tư một bài viết vô cùng chất lượng và tươi mới. Nhưng… nhìn xem chuyện gì đang xảy ra kìa. Có một bài viết khác ở Website lạ hoắc hệt như bài của bạn. Ai đó đã cố tình Copy bài của bạn. Nhưng liệu Google có phân biệt được đâu mới là bài viết bản quyền không?

Những cách chống lại nạn Copy trên WordPress

Việc bài viết bị Copy không chỉ nằm trong giới hạn vấn đề bản quyền sở hữu bài viết. Bên cạnh đó nó còn là uy tín, chất lượng của site. Cho đến nay người ta vẫn bàn luận về vến đề Google đủ “thông minh” để nhận ra đâu mới là bài viết gốc. Nhưng không ít trường hợp bị chứng minh ngược lại. Một số Website cố gắng đăng bài chất lượng thật sớm, nhưng lại bị Google index sau Website Copy nội dung của họ.

Chuyện gì đang xảy ra ở đây? Trong bài viết này ZoomWorld sẽ không đề cập đến ti tỉ những vấn đề liên quan đến lý do Index sớm hay muộn. Mà thay vào đó, chúng tôi sẽ cung cấp bạn giải pháp giúp chống lại nạn Copy trên WordPress. Hay có thể hiểu là cách để bạn bảo tồn nội dung độc quyền cho Website của mình.

5 Cách chống lại nạn Copy trên WordPress mà bạn nên áp dụng

1: Rút gọn nội dung RSS

Một số Website chuyên dùng công cụ nào đó để tự động quét nội dung RSS của bạn theo chu kỳ. Hay nói cách khác nội dung của bạn cứ bị Copy đều đều. Để loại bỏ khả năng này, hãy rút gọn RSS bằng cách chỉ cho phép hiển thị 1 phần nội dung và trỏ link đến bài viết trên Website của bạn.

Ở WordPress bạn có thể cài đặt bằng cách: Settings -> Reading, chọn For each article in a feed, show là Summary.

Những cách chống lại nạn Copy trên WordPress

2: Thay đổi thời gian cập nhật RSS

Nếu vẫn bị Copy trên WordPress sau khi rút gọn nội dung RSS thì bạn nên điều chỉnh lại thời gian cập nhật bài viết trong RSS. Thông thường RSS sẽ được cập nhật trong khoảng thời gian vài giờ sau khi bạn công bố bài viết trên Website. Bài viết càng được đưa vào RSS sớm bao nhiêu thì nội dung càng bị Copy nhanh bất nhiêu.

Bạn có thể thay đổi thời gian cập nhật RSS vài chục giờ lên vài chục ngày. Các Website lớn trên thế giới đều áp dụng theo cách này.

Plugin Feed Delay hoặc Fees Pauser trong WordPress có thể giúp bạn thực hiện điều này.

3: Không cho phép bôi đen và click chuột phải

Bôi đen -> Click chuột phải -> Copy là “thủ thuật” Copy của mọi người. Bởi cách sao chép này đơn giản nên để phòng chóng nạn Copy trên WorPress cũng đơn giản. Dùng javascript ngăn chặn không cho người dùng bôi đen trong bài viết nữa là được.

Cần suy xét cách này, vì nó sẽ làm người đọc cảm thấy khó chịu khi muốn Copy, lưu trữ thông tin.

Những cách chống lại nạn Copy trên WordPress

4: Tự động thêm link nguồn vào bài viết được copy

Cách này rất có lợi cho bạn khi người Copy mà một tay non choẹt. Nếu không để ý hoặc không biết cách thì việc Copy của họ sẽ làm tạo thêm 1 link bài viết trỏ về Website của bạn. Vậy là bạn sẽ có được 1 backlink tự nhiên.

Công cụ Tynt Publisher Tools sẽ giúp bạn làm việc này đơn giản và hiệu quả.

5: Chèn liên kết nội bộ vào trong bài

Với leecher lười sửa bài sau copy, họ dễ nản lòng trước bài có quá nhiều liên kết nội bội.

Đừng lo lắng về số lượng liên kết nội bộ trong bài viết của mình. Vì điều này giúp tối ưu bài viết để có thứ hạng cao ở máy tìm kiếm.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên đây, ZoomWorld có thể giúp bạn chống lại nạn Copy trên WordPress nhé.

Ưu điểm và nhược điểm chống copy bài viết

Ưu điểm:

  • Chống copy nội dung bài viết trên mọi trình duyệt
  • Chống click chuột phải lên website
  • Chống copy ảnh bài viết
  • Back link tự nhiên đối với những copy writer mới

Nhược điểm:

– Có thể giảm tương tác người dùng, khi họ muốn copy một đoạn mà họ thích để gửi cho bạn bè

– Một số mã code chống copy chỉ áp dụng được cho người mới vào nghề, còn dân chuyên nghiệp Pro họ vẫn có rất nhiều thủ đoạn để copy.

4.4/5 - (116 bình chọn)
4.4/5 - (116 bình chọn)