Nguyên tắc tạo menu khi thiết kế Website


Trong một website thì menu là yếu tố cơ bản nhất để người dùng biết mình đang ở vị trí nào trong Website của bạn. Website menu là một trong những yếu tố quan trọng nhất cần được xem xét kĩ trong khi thiết kế website doanh nghiệp, thiết kế các Web tin tức hay bất kì các website thương mại . Việc thiết kế các menu có hiệu cũng có thể lôi kéo được khách truy cập của bạn để thử những điều khác mà bạn cung cấp trên trang web của bạn. Bài viết này sẽ đưa ra cho bạn một số nguyên tắc cơ bản bạn nên làm theo khi thiết kế các menu của một trang web.

menu-web

Menu

 Bài viết hôm nay dịch vụ thiết kế Web WordPress xin chia sẻ với các bạn các nguyên tắc tạo menu khi thiết kế web.

 Trong khi thiết kế các menu cho trang web, bạn hãy lưu ý các điểm sau đây:

Tổ chức các liên kết

Hãy chắc chắn rằng liên kết của bạn đều được tổ chức theo thứ tự quan trọng. Các khách thăm cần được dễ dàng có thể tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm theo danh mục khác nhau.

Lưu ý: các liên kết liên quan là rất quan trọng như du khách đến một trang cụ thể có thể sẽ được quan tâm đến thông tin chi tiết bạn có theo cùng một chủ đề.

lien-ket

Xây dựng liên kết

Rõ ràng và nổi bật

Một khi bạn đã quyết định chuyển hướng liên kết của bạn, bạn cần phải suy nghĩ của những nơi tốt nhất để đặt chúng. Hãy thử để thiết kế menu của bạn trên đầu hoặc bên trái vì đây là những nơi đầu tiên đôi mắt của chúng ta chú ý đến. Cũng xác định vị trí các liên kết chính đủ cao trên trang để họ có thể nhìn thấy mà không cần di chuyển.

Danh mục hình ảnh cần được tích hợp hoàn toàn vào thiết kế trang web. Tránh để chuyển hướng các liên kết ở dưới cùng của trang như du khách sẽ cần phải di chuyển sang phải xuống để xem các liên kết. Nếu bạn thích bạn có thể đặt các liên kết quan trọng ở đầu và cuối trang chỉ để đảm bảo rằng khách truy cập của bạn không bỏ lỡ liên kết.

>>> Xem thêm:  Thiết kế website chuyên nghiệp cần những gì?

Phù hợp và nhất quán

Danh mục chính phải rõ ràng và nhất quán. Các liên kết quan trọng của trang web của bạn nên được trên mọi trang, trong cùng một vị trí, và trong cùng một chuỗi. Đừng làm những khách thăm của bạn nhầm lẫn bằng cách đặt liên kết chuyển hướng của bạn ở những nơi khác nhau trong các trang khác nhau.

Dễ hiểu

Hãy liên kết của bạn dễ dàng để hiểu. Thông thường bạn sẽ không có chỗ đủ để có các liên kết lâu dài do đó hãy sử dụng không gian một cách khôn ngoan. Du khách cần phải biết nơi mà họ sẽ đi về cách bấm vào một liên kết cụ thể, do đó hãy chắc chắn rằng liên kết của bạn có thể hiểu hoặc không ai sẽ click vào liên kết của bạn.

>>> Xem thêm:  Những lưu ý để thiết kế website thành công

Bạn hãy tham khảo những nguyên tắc cơ bản trên  và thiết kế một hệ thống chuyển hướng có hiệu quả cho trang web của bạn. Hãy xem các trang web khác để có được một số ý tưởng về kỹ thuật chuyển hướng tốt! Một ý tưởng tốt sẽ có thể sử dụng hình ảnh bắt mắt và những phần nhỏ các thông tin khác để thu hút khách truy cập để click vào một liên kết.

Nguồn: Sưu tầm

4.8/5 - (99 bình chọn)
4.8/5 - (99 bình chọn)