Bạn đã biết gì về Nguyên lý kim tự tháp trong SEO?


SEO là thuật ngữ không còn quá xa lạ và việc thực hiện SEO cũng không quá phức tạp. Tuy nhiên, để tối ưu công cụ tìm kiếm một cách hiệu quả cần có quy trình cụ thể. Quy trình mà tôi nhắc đến chính là nguyên lý kim tự tháp trong SEO.

nguyên lý kim tự tháp trong seo là gì

Phân tích từng yếu tốnguyên lý kim tự tháp trong SEO

1. Keywords – Từ khóa

Từ khóa là yếu tố đầu tiên của nguyên lý kim tự tháp trong SEO. Từ khóa có ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động tối ưu công cụ tìm kiếm. Nếu chọn từ khóa “đúng”, người dùng sẽ dễ dàng tìm thấy bạn. Nhưng nếu bạn chọn sai từ khóa thì mọi nỗ lực của bạn đều vô nghĩa.

Bên cạnh đó, việc trang web của bạn chỉ có một từ khóa thì không phải là ý tưởng tốt. Hãy chuẩn bị những từ khóa liên quan, thu hút được đúng đối tương. Thông thường, bạn sẽ cần một từ khóa chính và 2-3 từ khóa phụ.

Bất kỳ trang web nào bạn làm ra đều chung một mục tiêu là thu hút người mua. Họ là người có hành vi trên trang của mình chứ không đơn thuần người chỉ vào xem. Do đó, cành nhiều từ khóa được nhắm tới một đối tượng cụ thể nào đó thì càng tốt. Việc này sẽ bám sát hành vi tìm kiếm của họ.

2. On-page Optimization – Tối ưu hóa trang web

Yếu tố thứ hai được nhắc đến trong nguyên lý kim tự tháp trong SEO là “On-page optimization. Sau khi bạn đã chuẩn bị được từ khóa mà bạn muốn nó được xếp hạng. Bạn phải tối ưu hóa trang web của mình với những từ khóa này.

Lưu ý, càng tối ưu nhiều trang web khác nhau với những từ khác nhau càng tốt.  Bạn phải chắc chắn các từ khóa xuất hiện trên web, cũng như công cụ tìm kiếm có thể phân tích được.

Cấu trúc của website cũng là yếu tố rất quan trọng. Do đó, bạn cần phải chú ý tới khi tối ưu hóa trang Web. Trang web phải chứa các từ khóa và tất cả các trang trong website của bạn phải được liên kết với nhau một cách logic. Điều này giúp các công cụ tìm kiếm có thể phân loại các trang web đó.

3.  Usability & Conversion Optimization – Tỷ lệ chuyển từ người xem sang khách hàng

Trang web của bạn thu hút hàng trăm lượt truy cập mỗi ngày nhưng vẫn không tạo ra đơn hàng.  Nguyên nhân chính là trang web đó chưa thân thiện với người dùng. Ví dụ, khi đối tượng của bạn là người đi làm, nhưng giao diện web lại không sang trọng, còn teen. Họ sẽ thoát ra vì cảm thấy không đáng tin cây.

Do đó, trang web nên được thiết kế bắt mắt, phân mục rõ ràng để khách hàng dễ tìm kiếm. Trang web cũng nên có phần “call to action” nhằm giúp khách hàng quyết định nhanh chóng, tăng khả năng mua.

4. Links –  Xây dựng các liên kết

Khi tất cả các yếu tố đã được định vị. Bạn có thể bắt đầu nhận backlink cho website. Nhìn chung nếu nhiều hơn 1 trang web đã được tối ưu hóa cho một từ khóa có trước thì trang đó với những backlink tốt nhất sẽ được liệt kê trong các vị trí hàng đầu của kết quả tìm kiếm

Các backlink nên hướng tới các từ khóa ở trên trang được tối ưu hóa của bạn. Nếu bạn muốn đạt được thứ hạng cao cho “car dealer knoxville” thì trang web của bạn phải được tối ưu hóa cho từ khóa đó và các liên kết về trang của bạn cũng phải chứa các từ khóa đó

yeu to lam nen nguyen ly kim tu thap trong seo

Nếu bạn muốn thành công với Internet, bạn phải làm những việc đúng theo đúng thứ tự của nguyên lý kim tự tháp trong SEO. Công cụ hỗ trợ website của bạn sẽ giúp website của bạn có mặt trong kết quả tìm kiếm đầu tiên của công cụ tìm kiếm. Nó sẽ chỉ cho bạn cách tối ưu hóa trang web và chứa cả bảng liệt kê các mục cần kiếm tra để bạn có thể bắt đầu

4.7/5 - (100 bình chọn)
4.7/5 - (100 bình chọn)