Nghiên cứu từ khóa trong SEO như thế nào?


Trước khi nhận dự án SEO, công việc đầu tiên các SEOer thường làm là nghiên cứu từ khóa. Đây là công việc không thể thiếu và gần như là quan trọng nhất. Tuy nhiên, với những người mới bước vào thế giới SEO thì vẫn còn mơ hồ về công việc này. Vậy cụ thể, nghiên cứu từ khóa SEO là như thế nào? Bài viết này sẽ chia sẻ cùng bạn cách nghiên cứu từ khóa SEO được SEOer ưa chuộng nhất. Nghiên cứu từ khóa trong SEO như thế nào

Tầm quan trọng của việc nghiên cứu từ khóa trong SEO

Trước khi tiến hành việc nghiên cứu từ khóa trong SEO, chúng ta cần biết tầm quan trọng của nó. Cụ thể, từ việc phân tích và chọn từ khóa, chúng ta có thể: – Xây dựng mô hình SEO tốt hơn. – Lập kế hoạch SEO tối ưu với các từ khóa đã chọn. Qua đây, chúng ta có thể nhìn thấy tầm quan trọng của việc SEO. Nó là yếu tố quan trọng giúp bạn có hướng đi đúng hơn trong cả quá trình SEO của mình. Tuy nhiên, hiện nay việc nghiên cứu từ khóa của nhiều “webmaster” vẫn chưa chính xác. Và đó cũng là lý do mà lần này chúng ta sẽ tìm hiểu về việc nghiên cứu từ khóa trong SEO.

Nghiên cứu từ khóa trong SEO

1: Lấy ý tưởng từ khóa

– Lấy ý tưởng từ khóa từ Google Suggest Bước 1: Truy cập google. Bước 2: Gõ từ khóa thuộc lĩnh vực mà mình nghiên cứu. Chẳng hạn như từ khóa: Kem chống lão hóa Gợi ý: Để kết quả tìm kiếm chính xác hơn, bạn nên bật trình duyệt ẩn danh trước khi tìm từ khóa. Tránh trường hợp Google lưu lịch sử duyệt web của bạn. Truy cập ẩn danh bằng cách nhấn tổ hợp phí: Ctrl + Shift + N
Nghiên cứu từ khóa trong SEO như thế nào 1

Ảnh minh họa cho ví dụ trong bài viết

Bước 3: Kéo xuống cuối trang để xem những từ khóa được google gợi ý. Lưu lại những từ khóa này trong Word hoặc Excel. – Lấy ý tưởng từ thực tế Dựa vào gợi ý của bạn bè, sách vở hoặc đổi thủ của mình để lấy ý tưởng từ khóa Cuối cùng, tổng hợp lại từ khóa thành 1 danh sách không trùng lập.

2: Phân tích từ khóa.

Bước 1: Truy cập công cụ Adwords của Google. Tiếp đến vào Tools And Analysis -> Keywords Tools. Nghiên cứu từ khóa trong SEO như thế nào 3 Bước 2: Trong Keywords Tool, có 2 thuộc tính mà bạn cần chú ý khi nghiên cứu từ khóa trong SEO: – Match Type: Chọn Exect: Thuộc tính này cho kết quả số lượng người tìm kiếm chính xác cụm từ khóa mà bạn đã chọn. – Locations and languages: Tại mục này bạn chọn Việt Nam và tiếng Việt. Việc này sẽ giúp hiển thị thống kê số lượt tìm kiếm của người dùng từ Việt Nam và tiếng Việt cho bạn kết quả tìm kiếm chính xác hơn. Bước 3: Nhập từ khóa mà bạn đã lấy ý tưởng từ lúc nãy. Và chọn Search. Bước 4: Sau khi có kết quả, bạn chọn Local Monthl Searches để công cụ lọc kết quả theo lượt tìm kiếm từ cao xuống thấp. Điểm đặc biệt của keywords tools chính là bên cạnh những từ khóa mà bạn nhập vào, công cụ này còn cung cấp thêm rất nhiều ý tưởng từ khóa liên quan cho bạn lựa chọn. Điều này sẽ giúp công việc nghiên cứu từ khóa trong SEO của bạn tốt hơn.

Lưu ý:

Ngoài việc dựa vào lượt tìm kiếm, bạn cũng nên xem xét mức độ cạnh tranh của từ khóa. Nên chọn những từ có độ cạnh tranh thấp hoặc trung bình. Nếu lĩnh vực của bạn có mức độ cạnh tranh cao, bạn nên tập trung xây dựng chiến lược SEO mạnh và phù hợp nhất để có thể “chiến đường dài”. Những từ khóa chung chung, khó xác định lĩnh vực thì keywords tools sẽ hiển thị số lượt tìm kiếm rất lớn. Do đó, cố gắng càng cụ thể từ khóa càng tốt.
4.7/5 - (100 bình chọn)
4.7/5 - (100 bình chọn)