Nén ổ đĩa trên Windows có làm chậm tốc độ máy?


Nén ổ đĩa trên Windows là tính năng cho phép hệ thống nén toàn bộ những tập tin có trong phân vùng được chọn. Vậy, khi nén ổ đĩa có làm cho tốc độ máy tính chạy chậm đi? Để giải đáp thắc mắc này, các bạn có thể tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi.

Nén ổ đĩa trên Windows có làm chậm tốc độ máy?

Nén ổ đĩa trên Windows có làm chậm tốc độ máy?

>>> Có thể bạn quan tâm: Thủ thuật làm cho thiết bị di động thu nhận WiFi tốt hơn

Nén NTFS hoạt động tương tự với các loại nén tập tin khác, song tùy chọn nén này cho phép bạn mở trực tiếp tập tin đã được nén để xem, chỉnh sửa hoặc sử dụng một cách bình thường chứ không cần thông qua bước chờ giải nén như các trình nén thông thường khác. Quá trình giải nén được Windows thực hiện trong nền.

Giải đáp: Nén ổ đĩa trên Windows có làm chậm tốc độ máy không?

Điều đó còn phụ thuộc vào nhiều thứ khác. Khi mở một file nén, CPU sẽ phải hoạt động nhiều hơn để giải nén nó, trong trường hợp file nén có dung lượng nhỏ thì tốc độ mở file từ ổ đĩa có thể nhanh hơn. Nếu máy tính của bạn có ổ cứng tốc độ chậm nhưng CPU lại nhanh thì thời gian mở file nén có thể sẽ nhanh hơn.

Tuy nhiên, chắc chắn nó sẽ làm chậm tác vụ ghi dữ liệu trên ổ đĩa lại. Thậm chí khi bạn sao chép file từ thư mục này sang thư mục khác thì hệ thống sẽ phải qua 4 bước: truy cập file, giải nén file từ thư mục cũ, sao chép sang thư mục mới rồi nén lại nó trước khi hoàn tất quá trình sao chép ấy.

Cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết. Chúc bạn thành công!

>>> Chúng tôi cung cấp:

4.9/5 - (99 bình chọn)
4.9/5 - (99 bình chọn)