Một số chiến thuật SEO kinh điển – Không mới nhưng luôn hiệu quả


Như các bạn đã biết, SEO đã đi trải qua một khoảng thời gian đủ lâu để mọi người nhận ra đó là một kênh thu được hiệu quả cao. Vấn đề duy nhất là đã có rất nhiều lời đồn thổi không hay về SEO. Sự thật là chủ doanh nghiệp hoàn toàn có thể tự SEO một khi bạn đã bắt đầu hiểu rõ về nó. Và một khi bạn đã hiểu và áp dụng theo bạn sẽ bắt đầu thấy lưu lượng truy cập website tăng lên. Thiết kế website tin tức sẽ tổng hợp cho bạn một số chiến thuật SEO kinh điển.

Một số chiến thuật SEO kinh điển

Một số chiến thuật SEO kinh điển

>>> Tham khảo:

Những điều cần chú ý khi chuyển đổi website

Mẹo để sử dụng thư trả lời tự động đúng cách

Dưới đây là 5 lời khuyên cơ bản nhất giúp tăng traffic tự nhiên cho website:

1. Chiến thuật SEO liên kết nội bộ (Backlinks)

Chắc chắn, bạn đã nghe nói liên kết từ những website bên ngoài (backlink) hoạt động tốt hơn so với liên kết nội bộ, và sự thật là họ đã đúng. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn được phép bỏ qua các liên kết nội bộ.

Liên kết nội bộ sẽ hướng dẫn các công cụ tìm kiếm khám phá website của bạn. Nếu không có liên kết nội bộ, các công cụ tìm kiếm sẽ khó khăn hơn để tìm ra nơi chúng cần đi tiếp. Công việc của bạn là thông qua việc tạo internal link để giúp cho Search Engine tìm ra những trang quan trọng trên website. Một điều chắc chắn là Search Engine sẽ dễ dàng bỏ qua những trang quan trọng nếu cấu trúc internalink gây khó khăn cho Search Enine, đồng nghĩa với việc mất lượng truy cập.

Nếu bạn không muốn mất traffic, hãy thử xem trang Zappos khắc phục điều này thế nào? Dưới đây là 3 ví dụ điển hình về cách Zappos sử dụng để giữ chân visitor và mang lại nhiều traffic hơn.

a. Breadcrumb

Breadcrumb truyền link juice tới trang chủ, category và sub category. Bằng cách thêm breadcrumb bạn đang thêm một lớp liên kết nội bộ trên trang web của bạn. Trong một thời gian ngắn, website của bạn trở nên dễ tiếp cận hơn với công cụ tìm kiếm.

Hãy thử tưởng tượng trang web của bạn như một tổ kiến. Trang chủ của bạn là đỉnh của tổ kiến và các category/sub-category là những phần nhỏ hơn ở giữa tổ kiến. Liên kết nội bộ là những thứ sẽ giúp xây dựng đường hầm qua lại .

b. Nội dung + liên kết nội bộ

Có hai điều bạn cần biết về internal link. Phần đầu tiên đặt nền tảng cho liên kết nội bộ là nội dung. Phần này chỉ cho Search Engine biết rằng trang này nói về sự khác nhau giữa các loại giày và làm cho nó dễ được xếp hạng hơn với các từ khóa liên quan tới giày. Phần thứ hai là liên kết nội bộ sử dụng nhiều anchor text. Đây là các loại từ khóa mà Zappos muốn xếp hạng cao.

Như vậy bạn muốn xếp hạng cho từ khóa nào đó trên website, yêu cầu là phải đăng nội dung liên quan chứa từ khóa đó đồng thời liên kết bằng chính từ khóa xuất hiện trong nội dung tới trang mà bạn cần xếp hạng với từ khóa được liên kết. Đó là cách làm internal links.

Xếp hạng cao hơn có nghĩa là nhiều traffic hơn, với một site thương mại điện tử khả năng là tỉ lệ chuyển đổi cũng sẽ tăng lên. Tuy nhiên đừng lạm dụng điều này nếu bạn không muốn bị phạt.

>>> Đọc thêm: Thiết kế website trường học

c. Liên kết liên quan

Các liên kết đến sản phẩm liên quan làm khá tốt một vài việc cho Zappos. Như bạn đã biết, liên kết là phần mà công cụ tìm kiếm sẽ xác định tầm quan trọng của một trang. Có hàng ngàn sản phẩm được tạo ra với trang thương mại điện tử và thật khó để cung cấp cho mỗi sản phẩm một số liên kết ưa thích. Việc liên kết các sản phẩm liên quan đến nhau sẽ truyền link juice qua các sản phẩm đó để tất cả cùng có được một sự gia tăng nhỏ.

Ngoài ra việc liên kết các sản phẩm liên quan còn làm tăng cơ hội gia tăng tỉ lệ chuyển đổi.

2. Nội dung hay

Tôi thừa biết mọi người nói “ content is King” ở khắp mọi nơi và content marketing đã phát triển thành một xu hướng ngày càng tăng trong marketing online. Nhưnng thôi kệ, bài này đang nói những cách kinh điển có nghĩa là những cách mãi mãi có hiệu quả với người làm SEO và doanh nghiệp nên cứ show cho đủ bộ.

Chúng ta hãy xem xét một số lợi ích khi ta có nội dung hay:

– Giúp bạn trở thành một nhà lãnh đạo tư tưởng – điều này có thể dẫn đến cơ hội không ngờ đấy (ví dụ như diễn thuyết hoặc tư vấn hợp đồng).

– Thu hút các liên kết – nếu bài viết của bạn hay, bạn có thể có được các liên kết từ các nguồn chất lượng cao ( Điều này ở Việt Nam có lẽ hơi xa xỉ).

– Thu hút chia sẻ mạng xã hội – Lượng share hiện nay là một phần không thể thiếu của SEO và sẽ mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn. Điều này thậm chí có thể dẫn đến nhiều liên kết hơn. ( Cái này chắc chắn có)

– Mang đến lượng truy cập vào trang web của bạn – nếu nội dung của bạn vẫn tiếp tục duy trì cái hay thì lượng truy cập sẽ tăng đều theo thời gian. ( Đây là điều tất nhiên)

– Xây dựng niềm tin với khách hàng của bạn – blog là một điểm tuyệt vời trong kênh bán hàng bởi vì mọi người có xu hướng nhớ những người đã giúp họ. Content marketing có thể là một trong những lợi thế cạnh tranh lớn nhất của bạn. Hãy nhớ rằng việc tạo ra hay có được nội dung hay không phải là điều đơn giản.Một số blogger thành công nhất trên internet đã phải mất nhiều năm để xây dựng thành công blog của họ. Vì vậy hãy kiên nhẫn!

3. Mối quan hệ tuyệt vời

Link building vẫn là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của SEO. Giả sử nếu kĩ thuật SEO on-page của bạn được chăm sóc kỹ, liên kết thực sự có thể là một công cụ điều hướng traffic nếu được sử dụng đúng cách. Vấn đề ở đây là rất khó để có được các liên kết đặc biệt là liên kết chất lượng. Và với Google Penguin được cập nhật gần đây, bạn sẽ không muốn bị hủy hoại kết quả với quá nhiều liên kết bẩn. Chắc chắn bạn sẽ muốn biết cách làm tốt hơn đúng không? Vì vậy, một cách tốt để có được các liên kết là gì? Đó là các mối quan hệ.

>>> Có thể bạn quan tâm: Thiết kế web thời trang

Chậm mà chắc

Có vẻ như câu trả lời không ấn tượng lắm thì phải? Nhưng tôi đảm bảo với bạn rằng, xây dựng mối quan hệ tốt với mọi người sẽ mang lại cho bạn các liên kết chất lượng cao nhất mà bạn chưa từng thấy. Bạn mua link rồi cũng sẽ tới lúc bạn không muốn duy trì nữa và tới lúc đó khi đối tác tháo gỡ liên kết của bạn ra sẽ gây ra việc giảm baclink đột ngột là một dấu hiệu nghi vấn mà Google sẽ xem xét website để trừng phạt. Chỉ có những mối quan hệ bền vững mới tạo ra được những liên kết bền vững và chất lượng mà thôi.

Bạn sẽ phải mất một khoảng thời gian để xây dựng nhưng chúng đáng giá với công sức bỏ ra. và bạn sẽ nhận được nhiều liên kết hơn nếu bạn sử dụng danh thiếp của bạn một cách đúng đắn để tạo quan hệ rộng rãi.

Nếu bạn muốn bắt đầu xây dựng các mối quan hệ, hãy tìm người có ảnh hưởng trên trong ngành trong thế giới online hoặc đi đến các sự kiện offline. Sau đó, dĩ nhiên là bạn phải giúp họ trước khi bạn muốn họ giúp lại bạn.

Tôi đảm bảo bạn sẽ cảm thấy hài lòng nhiều hơn từ việc xây dựng một mối quan hệ so với việc tích cực cày backlink.

4. Chiến thuật SEO Transcriptions

Bạn đã bao giờ tự hỏi làm thế nào một số trang web được xếp hạng cho nhiều từ khóa long tail? Đó là bởi vì trang web của họ có rất nhiều nội dung và rất nhiều liên kết. Các liên kết ngầm nói với các công cụ tìm kiếm rằng đây là một trang web uy tín, hãy xếp hạng cao hơn trong trang kết quả tìm kiếm vì nó có rất nhiều điều thú vị.

Ngược lại, một trang web mới không có nhiều liên kết cũng như nhiều nội dung sẽ không làm tốt điều đó bởi vì nó vẫn còn tương đối mới và chưa được xác minh cũng giống như trẻ em chưa tới vị thành niên vậy, tiếng nói không có trọng lượng.

Nếu bạn post video nội dung, tạo transcription là cách làm thông minh bởi Search engine không thể thu thập dữ liệu chính xác được nói trong video vì thế công việc của bạn là làm cho nội dung của video thành dạng text thông thường cho Search Engine đọc. Nếu bạn làm được điều đó. Bạn đang mở cánh cửa cho chính mình để xếp hạng cho nhiều từ khóa long tail hơn.

5. Nội dung tạo bởi người dùng

Việc cho phép khách hàng của bạn có những tùy chọn để sản xuất nội dung sẽ tạo ra một ý thức cộng đồng và thậm chí có thể giúp đưa ra quyết định. 

Bên cạnh việc giúp tạo ra quyết định mua hàng, content được tạo ra ở đây rất tốt cho SEO. Search Engine thích nội dung duy nhất hữu ích và họ thấy được sự phóng phú về nội dung từ những đánh giá sản phẩm. Đây cũng là chiến thắng lớn dành cho Amazon bởi họ không phải chi nhiều tiền để sản xuất nội dung – khách hàng làm điều đó cho họ. Ở Việt Nam cũng có khá nhiều trang thương mại điện tử như Vatgia, 5giay cũng áp dụng điều này rất thành công, ngay cả những forum cộng đồng cũng đang theo hình thức này, còn nếu bạn là website cá nhân riêng, cố gắng xây dựng mạng lưới cộng tác viên viết bài sẽ giải quyết được vấn đề trên.

Hy vọng các bạn luôn đồng hành cùng chúng tôi trong những bài viết sắp tới.

>>> Tìm hiểu thêm: Thiết kế web du lịch

 
5/5 - (99 bình chọn)
5/5 - (99 bình chọn)