Microsoft chính thức phát động “Giờ lập trình” ở Việt Nam


Nếu bạn quan tâm và theo dõi thông tin công nghệ thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua buổi phát động chiến dịch Giờ Lập Trình – Hour of Code- tập đoàn Microsoft cùng Mojang AB và tổ chức Code.org vào ngày 27/11, trước đó ngày 16/11/2015 hãng cũng đã công bố bài hướng dẫn lập trình “Minecraft” dành cho học sinh và giáo viên. Bài viết dưới đây mà Thiết kế website wordpress sẽ chia sẻ về chương trình này.

chiến dịch Giờ Lập Trình – Hour of Code

Chiến dịch Giờ Lập Trình – Hour of Code

>>> Xem thêm: Những phần mềm email marketing tốt nhất

Sự kiện Tuần lễ Giáo dục Khoa Học máy học

Năm nay, sự kiện thuộc khuôn khổ Tuần lễ Giáo dục Khoa học máy tính, được tổ chức từ ngày 7 đến 13/12/2015. Bài hướng dẫn chi tiết có tại địa chỉ http://www.code.org/mc, nhằm chia sẻ các bài hướng dẫn lập trình cơ bản cho các thành viên tham dự với không khí vui vẻ và phổ biến của Minecraft. Được thiết kế bởi các chuyên gia lập trình Game Minecraft và trang web Code.org, bài hướng dẫn mô tả 2 nhân vật Steve, Alex và những thách thức được lấy cảm hứng từ game Minecraft, sẽ rất quen thuộc với hơn 100 triệu thành viên của game này trên khắp thế giới.

Ông Satya Nadella, Tổng Giám đốc điều hành Microsoft chia sẻ: “Phần cốt lõi trong sứ mệnh trao quyền cho mọi người trên toàn cầu của Microsoft là trang bị cho giới trẻ kĩ năng tư duy và giải quyết vấn đề để thành công trong thế giới số đang ngày càng phát triển. Thông qua game Minecraft và sự phối hợp của tổ chức Code.org, Microsoft mong muốn sẽ gia tăng sự sáng tạo của thế hệ tiếp theo cách thức tự nhiên, hợp tác và vui vẻ”.

Được thiết kế dành cho trẻ từ 6 tuổi trở lên, bài hướng dẫn Minecraft chỉ dẫn cho người chơi những kĩ năng lập trình cơ bản, khuyến khích họ điều hướng, khai thác, thực hành và khám phá thế giới Minecraft 2D bằng cách ghép những khối lại với nhau để hoàn tất các hành động và tạo ra mã lập trình. Những người chơi được cho 1 bộ gồm 14 thử thách, bao gồm cả thời gian chơi tự do, để khám phá nội dung mã lập trình mà họ vừa được học trong bài hướng dẫn.

>>> Dịch vụ cung cấp: Thiết kế website bất động sản

Tới nay, hơn 100 triệu thành viên thuộc 180 quốc gia nói 40 thứ tiếng khác nhau đã tham gia vào Giờ Lập Trình, với 1/3 đến từ Mỹ. Chiến dịch Giờ Lập Trình năm nay dự kiến được hưởng ứng bởi hơn 100,000 sự kiện trên khắp toàn cầu, trong tuần lễ từ ngày 7-13/12/2015, với mong muốn tiếp tục tiếp cận được tới các thành viên nữ và các học viên dân tộc thiểu số, nhằm hỗ trợ họ tiếp cận tốt hơn với lĩnh vực nền tảng của thế kỉ 21 này. Để hỗ trợ tổ chức Code.org và chiến dịch Giờ Lập Trình toàn cầu, Microsoft sẽ tổ chức hàng ngàn sự kiện Giờ Lập trình tại hơn 50 quốc gia trên khắp thế giới.

Tại Tp. Hồ Chí Minh, 75 giáo viên đã được tập huấn chi tiết giáo trình Giờ Lập Trình vào ngày 26/12/2015. Trên cơ sở này, dự kiến các giảng viên sẽ bố trí 02 tuần (từ 3 – 12/12/2015) hướng dẫn lập trình Minecraft cho học sinh tại các trường trên địa bàn thành phố. Lễ trao giải cho các cá nhân học sinh, đơn vị tham gia chương trình tích cực và có sản phẩm xuất sắc sẽ được tổ chức vào tháng 1/2016.

Tại Thái Nguyên, chương trình được khởi động từ 5-12/12/2015 và lễ trao giải dự kiến tổ chức vào 27/12/2015.

Đây là năm thứ 3 Việt Nam hưởng ứng chiến dịch Giờ Lập Trình toàn cầu. Với mục tiêu tiếp cận rộng rãi hơn thành viên ở địa bàn tỉnh và số lượng, chương trình dự kiến sẽ đào tạo được 20.000 – 30.000 học viên thuộc khuôn khổ Giờ Lập Trình 2015.

Bạn thấy chương trình này có thú vị và hấp dẫn không? Hãy nói cho chúng tôi biết nhé, hy vọng rằng những bài viết tiếp theo sẽ được các bạn đón đọc và cho ý kiến.

Chúc bạn thành công!

>>> Bài viết liên quan:

– Thiết kế website tin tức

– Thiết kế website giáo dục

4.8/5 - (99 bình chọn)
4.8/5 - (99 bình chọn)