Hướng dẫn chèn Video Youtube vào WordPress


Như chúng ta đã biết, Youtube đang là một trang chia sẻ video lớn nhất hiện nay và việc chèn Video từ Youtube vào Website hầu như rất phổ biến, bạn có thể  gặp ở hầu hết các trang web. Bài viết này dichvuthietkewebwordpress.com sẽ tập trung hướng dẫn các bạn chèn Video Youtube vào WordPress.

>>> Xem thêm: WordPress 4.0 beta 1 và những điểm mới

1. Nên upload video lên Youtube hay lên host?

Trong WordPress, chúng ta có thể dễ dàng upload video trực tiếp lên host nhưng không mấy ai dùng cách này. Thông thường ta sẽ đưa video lên Youtube rồi lấy mã để nhúng vào website. Tại sao lại phải làm như thế? Hãy cùng thietkewp điểm qua một vài lợi ích khi upload video lên Youtube thay vì upload chúng lên host:

  • Dễ dàng chia sẻ:  Tải video lên Youtube hay các trang chia sẻ video khác giúp cho việc chia sẻ chúng ta đến với mọi người dễ dàng hơn bao giờ hết. Chỉ với vài thao tác nhỏ là bạn đã có thể gửi tới bạn bè, người thân của mình video tuyệt vời rồi. Trong khi upload lên host thì việc quản lý và chia sẻ rất khó khăn và mất thời gian…Chúng ta có thể chia sẻ qua các trang cộng đồng nổi tiếng như: Facebook, Google Plus, Twitter,…
  • Tiết kiệm băng thông: Video, loại file media có thể nói là tốn dung lượng bậc nhất, vậy chúng ta hãy giành công việc lưu trữ tốn kém trên ổ đĩa và băng thông kia cho Youtube đi. Hơn thế nữa, video từ youtube bao giờ cũng tải nhanh hơn khi tải lên host của bạn.
  • Giúp tăng traffic: Upload video lên Youtube sẽ có cơ hội được mọi người biết đến nhiều hơn, được chia sẻ nhiều hơn và cả thế giới sẽ biết tới video của bạn
  • Tối ưu chất lượng video: Youtube tự động tối ưu chất lượng, âm thanh, ánh sáng, giảm thiểu nhiễu…cho video khi bạn upload lên. Và người xem có nhiều lựa chọn chất lượng video phù hợp với tốc độ đường truyền.

2. Chèn video youtube vào WordPress

Đưa video từ youtube vào bài viết WordPress, chỉ cần chú ý một chút thôi là chúng ta sẽ thấy nó rất đơn giản. Trong phần này Thiết kế WordPress gửi tới bạn đọc 2 cách để đưa Video từ Youtube vào bài viết WordPress

2.1. Sử dụng iframe

Đây được coi là cách truyền thống, áp dụng được cho tất cả loại website, không nhất thiết là WordPress hay CMS nào khác. Để chèn video sử dụng iframe, bạn kéo xuống dưới video trên Youtube, click vào tab Chia sẻ (Share) rồi đến Nhúng (Embed), copy link iframe ở khung bên dưới.



Quay lại bài viết của bạn, chuyển sang dạng Mã html (Text Editor) và dán code vừa copy vào là xong. Ngoài ra, bạn có thể tùy chỉnh chiều dài – rộng của video cho phù hợp với các thông số width và height đã cho.

Chen video youtube iframe

Chen video youtube iframe

2.2. Sử dụng shortcode

WordPress có sẵn short code  (paste URL video Youtube vào phần dấu ba chấm). Cách này sẽ giúp chúng ta dễ dàng tùy chỉnh kích thước cho Video.

Chen video youtube shortcode

Chen video youtube shortcode

3. Lời kết

Bài viết trên đây Thiết kế website đã chỉ ra một vài thủ thuật nhỏ hướng dẫn các bạn việc chèn video Youtube vào WordPress. Hi vọng bài viết này sẽ có ích với các bạn, chúc các bạn thành công!

Cần hỗ trợ thêm inbox tại đây!

4.7/5 - (101 bình chọn)
4.7/5 - (101 bình chọn)