Hướng dẫn cách quảng bá website hiệu quả nhất


Như các bạn đã biết mục đích cuối cùng của tất cả các website đều là muốn người truy cập sẽ trở thành khách hàng mục tiêu là đối tác của mình. Nhưng để làm được điều đó thì việc quảng bá website để cho đông đảo người dùng biết đến là một điều rất quan trọng và bài viết dưới đây Thiết kế Web WordPress xin chia sẻ với các bạn Hướng dẫn cách quảng bá website hiệu quả nhất mời bạn tham khảo:

>>> Bài viết được nhiều người quan tâm:


Những kiến thức cơ bản về tên miền và hosting

Khái niệm Marketing là gì?

Những tuyệt chiêu bán hàng online cho lĩnh vực quần áo

Hướng dẫn cách quảng bá website hiệu quả nhất

Hướng dẫn cách quảng bá website hiệu quả nhất

Đăng ký website với các công cụ tìm kiếm

Hãy tưởng tượng, nếu bạn có một trang web và công cụ tìm kiếm không tìm thấy nó, tất cả những nỗ lực của bạn chỉ là vô ích. Có nhiều cách để giúp máy tìm kiếm thấy website của bạn, đơn giản nhất là đăng ký trang web vào các thư mục web như ODP (Open Directory Project) hoặc là sử dụng Google WebMaster Tool.

Việc sử dụng Google WebMaster Tool sẽ bảo đảm rằng trang web của bạn được Google thu thập thông tin thường xuyên. Theo đó, việc quảng cáo website cũng dễ dàng hơn.

 Tối ưu để có vị trí cao trên công cụ tìm kiếm

Với mỗi yêu cầu tìm kiếm của người sử dụng, máy tìm kiếm có thể tìm ra được rất nhiều trang web được cho là phù hợp. Để có cơ hội được người sử dụng quan tâm, website của bạn cần phải được xếp thứ hạng cao trong kết quả trả về (thông thường phải nằm trong top 10– tương đương với trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm).

Muốn làm được việc này bạn phải tối ưu để có vị trí cao trên công cụ tìm kiếm hay còn gọi là SEO (Search Engine Optimation). Công việc này phải được tiến hành từ trong ra ngoài, có nghĩa là tối ưu các vấn đề trên website (on-page), sau đó mới tiến hành SEO off-page.

SEO tốt sẽ tăng sự hiện diện website của bạn với mọi người. Nếu SEO được từ khóa tiềm năng còn mang lại doanh thu rất lớn.

>>> Xem thêm: Thiết kế Web du lịch

Cung cấp nội dung thú vị, đều đặn

Thông thường, khi người dùng tìm đến một website nào đó thường có mục đích riêng. Vì thế, việc cung cấp nội dung cập nhật, hữu ích, thú vị…  chính là điều kiện cần để họ quay trở lại trong tương lai. Với những thông tin thú vị, họ có thể còn chia sẻ nó với những người khác. Đó là cách quảng bá website đơn giản và rẻ tiền nhất.

Cài đặt chữ ký trong email và tham gia các forum, mạng xã hội

Ngày nay, email là phương thức giao tiếp phổ biến nhất. Khi cài đặt chữ ký trong email bằng thương hiệu của doanh nghiệp, hoặc tên website,  nó sẽ giúp khách hàng tiềm năng biết đến sản phẩm và URL trang web của bạn. Đây cũng là cách để quảng bá cho website.

Bạn cũng có thể tham gia vài diễn đàn nổi tiếng và phù hợp để quảng bá thương hiệu website bằng cách đặt chữ ký trên diễn đàn mô tả nội dung website của bạn.

Tiếp đến, hãy tham gia các mạng xã hội như Twitter, Youtube , Facebook… Tạo nội dung hữu ích, follow mọi người giúp họ quảng bá nội dung đồng thời trở thành thành viên năng động của cộng đồng cũng sẽ giúp bạn gây dựng được uy tín cho thương hiệu, sản phẩm dịch vụ của chính mình.

In URL của website lên tất cả các vật dụng có thể

Hãy chắc chắn rằng tất cả các thẻ card, và các đồ dùng văn phòng của mình đều chứa các URL website công ty. Cách này cũng sẽ giúp quảng bá trang web và xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn.

>>> Xem thêm: Thiết kế Website thương mại điện tử

Sử dụng dịch vụ quảng cáo trả tiền

Nền tảng quảng cáo dễ nhất để bắt đầu là Google Adwords, cho phép bạn đặt giá thầu với đối thủ cạnh tranh cho mỗi từ khóa nào đó. Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trong hệ thống ứng dụng, website của Google và thu hút khách đến với website.

Bạn cũng có thể thử các hình thức như đặt banner quảng cáo, quảng cáo pay-per-view hoặc bất cứ hình thức quảng cáo online mất phí nào có thể giúp quảng bá website hiệu quả nhất.

Phát động các cuộc thi hay các chương trình khuyến mãi

Chiến thuật cuối cùng này có khả năng lan truyền khá mạnh. Bạn có thể tạo ra cuộc thi có phần thưởng lớn hay các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Sau đó, gửi thông tin tới những người sử dụng Intenet, chia sẻ liên kết về chương trình. Nếu chương trình hấp dẫn, khả năng lan truyền website của bạn rất cao. Nhờ đó, danh tiếng website của bạn được biết đến rộng rãi hơn.

Qua bài viết mình chia sẻ hy vọng sẽ hữu ích với các bạn. Và nếu bạn còn thắc mắc hay cần sự giúp đỡ vui lòng comment tại khung nhận xét bên dưới, mình sẽ giải đáp tất cả ý kiến của của các bạn.

>>> Xem thêm bài viết khác: Những lời khuyên giúp xây dựng website bán hàng hiệu quả

4.8/5 - (100 bình chọn)
4.8/5 - (100 bình chọn)