Hướng dẫn bảo mật Website WordPress


Hiện nay khi thiết kế website doanh nghiệp, thiết kế website nhà hàng … hay bất kỳ website nào, người ta thường sử dụng WordPress. Tuy nhiên, vấn đề bảo mật wordpress không được chú trọng nhiều cho lắm. Chính vì thế sau khi thiết kế website xong đi vào hoạt động đã phải khổ sở vì vấn đề bị tấn công.

Bảo mật Website WordPress

Bảo mật Website WordPress

Bài viết này dichvuthietkewebwordpress.com sẽ giới thiệu cho mọi người biết sơ qua một vài cách bảo mật Website WordPress giúp mọi người có thể tự phòng chống và bảo mật WordPress khi triển khai website. 

>>> Bài viết xem thêm:

Bảo mật WordPress bằng phương pháp ngăn chặn Brute Force Attack

Hiện nay việc thay đổi mật khẩu đăng nhập cũng như thông tin xác nhận của người dùng bằng cách sử dụng cơ chế Brute Force Attack không còn quá khó với nhiều người. Để giảm thiểu nguy cơ này, các bạn hãy sử dụng plugin Login LockDown dành cho WordPress.

Bảo mật WordPress bằng phương pháp sử dụng mật khẩu theo đúng tiêu chuẩn

Đây là điều rất cơ bản, nhưng có vẻ nhiều người vẫn không áp dụng chuẩn xác. Đó là lựa chọn và sử dụng mật khẩu phức tạp nhưng vẫn phải dễ nhớ, người khác khó đoán, không dùng những chuỗi thông tin quen thuộc như tên người thân, số điện thoại, địa chỉ… mà phải kết hợp ký tự và con số, ký tự đặc biệt, chữ hoa chữ thường…

Bảo mật WordPress bằng phương pháp bảo về thư mục wp-admin thật an toàn

Mặc định đường dẫn tới trang quản trị của Website WordPress là wp-admin, điều này sẽ giúp các hacker dễ dàng xác định địa chỉ đăng nhập sau khi họ đã có đầy đủ thông tin về tài khoản quản trị của bạn.

Bảo mật Website WordPress

Bảo mật Website WordPress

Bảo mật WordPress bằng phương pháp ẩn thư mục plugins

Nếu truy cập vào thư mục hoặc đường dẫn http://yourwebsite.com/wp-content/plugins , bạn sẽ thấy toàn bộ danh sách plugin của hệ thống được sử dụng.

Plugin Can Thiet Cho WordPress

Bảo mật WordPress bằng phương pháp thay đổi tên đăng nhập

Tên Username mặc định ở đây là admin, tuy nhiên chúng ta vẫn có thể thay đổi được để cản trở quy trình tấn công của hacker vào những hệ thống đơn giản.

Bảo mật WordPress bằng phương pháp cập nhập phiên bản mới nhất của CMS và plugin

Về mặt kỹ thuật, phiên bản mới nhất của WordPress luôn được cập nhật các bản vá bảo mật, do vậy người dùng hãy để ý đến quá trình này.

Update WordPress

Bảo mật WordPress bằng phương pháp thực hiện quy trình quét thường xuyên

Như đã đề cập tới ở bên trên, các bạn cần cài đặt tiện ích WP Security Scan và tiến hành quét thường xuyên nhằm phát hiện ra các lỗ hổng bảo mật trong hệ thống. Một điểm nữa cần áp dụng ở đây là thay đổi wp_ thành bất tiền tố tùy chỉnh, nhằm tránh khỏi sự nhòm ngó của hacker.

Bảo mật WordPress bằng phương pháp tạo lớp bảo vệ bằng mật khẩu cho trang quản trị

Bạn có thể thực hiện bảo mật 2 lớp (nhập password 2 lần) cho trang quản trị của wordpress.

Bảo mật WordPress bằng phương pháp phân quyền cho file/thư mục trên host bằng lệnh CHMOD

CHMOD (phân quyền) xem, xóa và chỉnh sửa các dữ liệu trên hosting của bạn. Nếu CHMOD không được kỹ và an toàn thì khả năng các file nằm trên host có thể dễ dàng được chỉnh sửa bởi hacker.

Phân các quyền như:

– Read (đọc)

– Write (chỉnh sửa)

– Execute (thực thi)

CHMOD thay đổi quyền hạn cho các đối tượng sau

– “Owner”: Chủ sở hữu của thư mục

– “Group”: Nhóm mà Owner là thành viên

– “Public / Others/ Everybody”: Những người còn lại

Bảo mật WordPress bằng phương pháp back up dữ liệu thường xuyên

Công việc này không những giảm thiểu khả năng bị tấn công trên WordPress mà nó giúp chúng ta giảm mức độ thiệt hại sau những đợt tấn công. Nếu như bạn sao lưu dữ liệu một cách thường xuyên thì sau khi bị tấn công và mất hết csdl chúng ta vẫn có thể hồi sinh website bằng cách phục hồi các dữ liệu đã được sao lưu.

Auto WordPress Backup Header

Bảo mật WordPress bằng phương pháp mã hóa thông tin đăng nhập

Nếu bạn truy cập ở nơi công cộng thì cơ hội dành cho hacker để ý và lấy cắp thông tin của bạn là rất lớn nhờ vào các phần mềm Keylogger hoặc ứng dụng khác. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể khắc phục được vấn đề này bằng plugin Chap Secure Login với chức năng chính là gán thêm những đoạn mã hash ngẫu nhiên vào chuỗi ký tự mật khẩu, sau đó tiến hành xác nhận tính hợp pháp của tài khoản với giao thức CHAP.

Hãy thiết kế website wordpress một cách chuyện nghiệp và bảo mật bằng các phương pháp trên để website của bạn đi vào triển khai một cách hiệu quả nhất.

Nguồn: Tổng hợp

>>> Tham khảo:

4.7/5 - (100 bình chọn)
4.7/5 - (100 bình chọn)