Google+ tác động đến seo như thế nào?


Đối với những người làm seo thì mạng xã hội google+ cũng không còn xa lạ gì, nhưng các bạn có bao giờ tự hỏi Google+ tác động đến seo như thế nào?, hãy cùng Thiết kế web wordpress tìm hiểu vấn đề này.

Mạng xã hội Google+ là những cố gắng nỗ lực của Google nhằm thay đổi tình trạng gần như độc quyền của Facebook trong không gian mạng xã hội 5 năm qua. 

Google+ tác động đến seo như thế nào?

Google+ tác động đến seo như thế nào?

Các kết quả tìm kiếm

Google đã ngưng công cụ tìm kiếm thời gian thực (Realtime Search) vào hôm 4/7. Tính năng tìm kiếm này hiển thị các feed của Twitter trong thời gian thực, nhưng Google tuyên bố không thể tiếp tục vì hợp đồng với Twitter đã hết hiệu lực. Tuy nhiên, rõ ràng là hợp đồng trên không được gia hạn là bởi vì Google có kế hoạch kết hợp các feed G+ vào trong các công cụ tìm kiếm của nó hơn là cộng tác với Twitter. Vì vậy khi các thông tin vẫn còn chưa sáng tỏ, chúng ta có thể đoán trước được là các Feed Google+ sẽ hiển thị sát cạnh các kết quả tìm kiếm trong thời gian sắp tới.

>>> Xem tiếp: Những tiêu chí tối ưu onpage trong seo

Trang mạng xã hội dành cho các thương hiệu (Brand Pages)

Google từng phát biểu rằng mạng xã hội của họ không hỗ trợ các trang hay thông tin thương hiệu. Rõ ràng là, nếu muốn cạnh tranh với các ‘like’ của Facebook, nó sẽ phải cung cấp cho các nhãn hiệu một trang thông tin hấp dẫn để giao tiếp với các ‘người theo đuôi’. Tuy nhiên, nền tảng Google+ mà hãng dự định phát triển để phục vụ những khách hàng này vẫn chưa được tiết lộ.

Google+ ảnh hưởng đến thứ hạng Sparks

Sparks là tập hợp nội dung cá nhân hóa của G+. Người sử dụng có thể chọn chủ đề và sau đó họ sẽ có hàng loạt các nội dung liên quan.

Cộng đồng SEO đang cố gắng để giải mã chính xác bằng cách nào một người có thể tăng cơ hội đưa thông tin của mình vào Sparks. Một số cho rằng quá trình đó cũng giống như việc cố gắng để đứng ở top đầu có trang tin tức của Google.

Barry Schwartz của trang seroundtable.com đã đăng tải câu trả lời từ một thành viên của Googlle rằng Sparks “vẫn đang có rất nhiều thay đổi và đang được mở rộng hơn nữa”. Vì vậy, cộng đồng SEO lại tiếp tục chờ đợi.

>>> Xem thêm: Thiết kế website doanh nghiệp

Các bài đăng

Google hiển thị những bài đăng công khai từ G+, khiến chúng luôn có mặt trong kết quả tìm kiếm, cả khi bạn đang đăng nhập hay thoát khỏi G+. Các bài đăng riêng tư hiện tại không được thể hiện trên kết quả tìm kiếm của Google. G+ cũng đưa ra tất cả các lời bình luận của các bài đăng công khai. Yếu tố này nắm giữ một sức nặng SEO không thể phủ nhận.

Qua bài viết này hy vọng sẽ đem lại cho bạn những hiểu biết về mạng xã hội google+. Chúc các bạn thành công trong chiến dịch seo của mình.

Nguồn: Tổng hợp

4.7/5 - (100 bình chọn)
4.7/5 - (100 bình chọn)