Chuyển tiền khác ngân hàng hãy dùng số thẻ


Cách chuyển tiền khác ngân hàng này không mới nhưng tới thời điểm hiện tại tôi thấy còn nhiều anh chị em (ACE) chưa biết nên mạn phép chia sẻ ở đây.

Tản mạn: Liên quan đến việc lu xu bu chuyển tiền cưới cho mấy đứa bạn ở xa

Như mọi người đã biết thì việc chuyển tiền trong nội bộ một ngân hàng sẽ diễn ra rất nhanh gọn, có thể không mất phí (Vd: Ngân hàng Á Châu – ACB) hoặc có thể mất phí 3,300đ (Vd: Ngân hàng Vietcombank). Túm lại một câu ngắn gọn là chuyển tiền cùng ngân hàng thì nhanh và gần như có ngay.

Cách cũ: chuyển tiền khác ngân hàng dùng số tài khoản

Nhưng nếu khác ngân hàng, như ACB cho VCB, hay Đông Á cho Techcombank thì nếu chuyển theo cách thông thường trước đây qua số tài khoản thì sẽ có một số vấn đề như:

  • Cần có số tài khoản.
  • Kèm thông tin tên đầy đủ và chi nhánh ngân hàng nhận chính xác để quá trình gửi không bị trả lại.
  • Thời gian gửi lâu, thường thì sáng gửi đầu giờ chiều tới, chiều gửi thì sáng hôm sau tới. Đặc biệt, nếu mà gửi vào chiều thứ sáu thì đến tận thứ 2 tuần sau mới nhận được tiền.
  • Phí gửi thường là 11,000đ.

Cách mới hiệu quả: Dùng số thẻ để chuyển tiền khác ngân hàng

Có một giải pháp ở đây đó là chuyển tiền qua số thẻ. Giải pháp chuyển tiền khác ngân hàng này sẽ tiết kiệm thời gian và giảm thiểu rủi ro chuyển tiền nhầm, tiền bị trả về, dĩ nhiên ACE cần có sử dụng internet banking rồi.

Nếu mọi người để ý số thẻ thì phần lớn các thẻ của các ngân hàng Việt Nam bây giờ có bốn số đầu tiên là 9704.

chuyển tiền khác ngân hàng

Đó là mấu chốt, thế nên khi chuyển  tiền trong internet banking bạn có thể dùng tính năng chuyển tiền qua thẻ, hoặc chuyển tiền từ thẻ qua thẻ. Ở đây tôi demo 2 giao diện internet banking của ngân hàng VCB và ACB mà tôi đang sử dụng:

Ngân hàng Vietcombank – VCB:

chuyen tien khac ngan hang   Ngân hàng Á Châu ACB: chuyentien khac ngan hang bang so the

Ở các ngân hàng khác như Techcombank, Sacombank, Đông Á… thì cơ chế làm việc vẫn vậy, phải chăng sẽ khác giao diện, câu chữ một chút thôi. Chi phí cho cách chuyển này thường là 11,000đ.

Xin nhấn mạnh một lần nữa là với cách chuyển tiền khác ngân hàng bằng số thẻ trên đây thì tiền của bạn sẽ được chuyển ngay và luôn. Chỉ cần có số thẻ của người nhận tiền là đủ, nó sẽ tự động lấy được họ tên đầy đủ tương ứng luôn, đảm bảo sẽ không bị chuyển nhầm.

Nào, bây giờ hãy thử thôi. Nếu bạn thấy hữu ích thì hãy chia sẻ nó cho bạn bè, người thân và cả đối tác của bạn nữa nhé. Thân mến.

5/5 - (99 bình chọn)
5/5 - (99 bình chọn)