Chọn từ khóa trên hành vi người dùng


Bạn đang làm SEO hoặc đơn giản là bạn muốn tìm hiểu về lĩnh vực này thì câu nói “Tư duy SEO khác biệt” hẳn bạn đã được nghe, đọc ở đâu đó? Hôm nay Thiết kế website khách sạn xin chia sẻ một số thông tin về nắm bắt hành vi người dùng sẽ giúp bạn được những gì trong kinh doanh online và đặc biệt là trong kết quả SEO của bạn. Hãy cùng đọc bài viết dưới đây về chủ đề  “Chọn từ khóa trên hành vi người dùng” do chúng tôi biên soạn.

Chọn từ khóa dựa vào hành vi người dùng

Chọn từ khóa dựa vào hành vi người dùng

>>> Bài viết cùng chủ đề: Những công cụ gợi ý từ khóa trong seo

Trong quá trình SEO, đa số các SEOer thường lao vào tối ưu các từ khóa và nhóm từ khóa cho website, mà quên mất rằng còn một yếu tố ảnh hưởng nhiều đến thứ hạng cũng như hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Đó là yếu tố xếp hạng của Google: hành vi người dùng. Nếu biết và áp dựng đúng cách chân lý ấy thì bạn có thể thấy rằng việc tối ưu các số liệu hành vi người dùng sẽ giúp bạn củng cố thứ hạng trong SERPs rất hiệu quả.

Lắng nghe người dùng bạn sẽ có được khách hàng tiềm năng

Trước nay, Google chưa khi nào nói một cách rõ ràng về hành vi người dùng ảnh hưởng đến thứ hạng của website trên kết quả tìm kiếm. Nhưng giám đốc điều hành của Google đã nói về vấn đề này, đáng chú ý là kỹ sư Amit Singhal nói với Wall Street Journal rằng Google đã và đangtinh chỉnh các thuật toán của họ với nhiều tín hiệu chất lượng hơn. Ông nói: bằng cách nào đó người dùng tương tác với một website là một trong những tín hiệu xếp hạng.

Việc tối ưu tốt hành vi người dùng không chỉ ảnh hưởng đến thứ hạng của website trên SERPs mà còn giúp tăng điểm chất lượng tổng thể của website, ngay cả khi các chỉ số khác của website kém hơn các website khác.

Dưới đây là 3 số liệu giúp bạn phân tích từ khóa trên hành vi người dùng mà bạn cần tối ưu cho website

Click-through rate (CTR)

Không có mức dự kiến CRT cho bất kỳ tìm kiếm cụ thể nào, nhưng cũng có một phạm vi mà tùy thuộc vào mỗi truy vấn nó sẽ khác nhau.

Ví dụ:

Đối với từ khóa thương hiệu, tỷ lệ nhấp chuột từ SERPs khoảng 50% Đối với các truy vấn không chứa thương hiệu thì kết quả đầu khoảng 33% nhấp chuột Và 15% cho các kết quả ở vị trí thứ 2 Còn 10% cho kết quả ở vị trí thứ 3

>>> Dịch vụ liên quan: Thiết kế website doanh nghiệp

Vậy làm thế nào để cải thiện CTR?

Sử dụng công cụ quản trị website Analytic để xác định các trang có CTR ở dưới mức ở trên và tập trung vào những trang đó.

Hãy chắc chắn rằng tiêu đề và mô tả của trang đó đề đã được tối ưu. Loại bỏ các trường hợp tiêu đề bị trùng lặp, và tối ưu chúng theo từ khóa và người dùng

Giữ URL rõ ràng, dễ hiểu, thân thiện. Đối với các URL dài hơn, xem xét việc sử dụng các Breadcrumbs, đó là cách để bạn thay thế hiển thị URL trên Google.

Xem xét kỹ nhu cầu tìm kiếm của người dùng và xem mô tả có mang lại giá trị cho họ hay không.

Hãy tối ưu thật kỹ mô tả.

Pogo-sticking

Nếu người dùng click vào trang web của bạn nhưng lại nhanh chóng trở lại SERPs, đó là dấu hiệu cho thấy kết quả mà họ vừa chọn (chính là website của bạn) không chất lượng. Khi người dùng pogo-sticking để trở lại kết quả tìm kiếm, chất lượng website đó sẽ bị giảm.

Vậy làm sao để giảm Pogo-Stick?

Cải thiện thời gian tải trang. Người dùng có thể nản lòng và nhanh chóng trở lại SERPs nếu thời gian tải trang quá lâu.

Loại bỏ hoặc hạn chế quảng cáo hoặc pop-up.

Thêm tìm kiếm trên trang web, nếu kết quả ban đầu không đáp ứng được truy vấn của người dùng, có ô tìm kiếm có thể họ sẽ tiếp tục tìm kiếm nội dung cần trên trang mà không cần phải trở lại kết quả tìm kiếm. Việc sử dụng công cụ tìm kiếm tùy hcinhr của Google là một lựa chọn tốt trong trường hợp này, vì họ cho phép bạn sử dụng Google Analytics để theo dõi tìm kiếm và xác định xu hướng tìm kiếm mà bạn có thể đáp ứng bằng cách tạo ra các trang mới phù hợp với hành vi tìm kiếm của người dùng.

>>> Tin liên quan: Thiết kế website nhà hàng

Dwell Time

Time Dwell là thời gian từ khi người tìm kiếm kích chuột vào trang web cho đến khi họ quay trở lại SERPs. Một trang có Dwell Time lâu hơn là dấu hiệu cho thấy trang đích của bạn có giá trị. Cho thấy thông tin trên trang đích xác là những gì mà họ tìm kiếm.

Cách cải thiện Dwell Time

Cập nhật nội dung chất lượng. Hãy chắc chắn rằng mỗi trang là duy nhất và cung cấp các thông tin giống như những gì mà title cũng như meta decscription của bạn thể hiện trên SERPs.

Bạn có thể sử dụng một công cụ như WebSite Auditor để kiểm tra các liên kết bị hỏng trên trang web của bạn. Bạn có thể tìm cách sửa chữa hoặc loại bỏ nó.

Tạo ra một trang nội dung theo kế hoạch. Phân tích các truy vấn như việc làm đầu tiên của seri các bước của một kết hoạch. Cung cấp các trang khác để dẫn người dùng đến các bước tiếp theo.

Lôi kéo người tìm kiếm ở lại trang web của bạn bằng các liên kết giúp người dùng biết thêm thông tin về trang đích. Ví dụ, với các trang thương mại điện tử, bạn có thể cho người dùng thấy các sản phẩm liên quan, khuyến khích họ khám phá nếu họ không tìm được thông tin ở trang đích ban đầu hoặc hết mặt hàng mà họ đang cần.

Trên đây là một số lưu ý của chúng tôi dành cho các bạn. Mọi thắc mắc các bạn comment bên dưới để chúng tôi giải đáp nhé. Hy vọng trong những bài viết tiếp theo sẽ được đồng hành cũng bạn đọc. 

Chúc bạn thành công!

>>> Tin gần đây:

– Thiết kế website du lịch

– Thiết kế website tin tức

5/5 - (99 bình chọn)
5/5 - (99 bình chọn)