Cách chọn Tên Miền Tốt Cho Công Việc Kinh Doanh Và Tốt Cho Seo


Như các bạn đã biết tên miền là một trong những yếu tố rất quan trọng cho sự thành công và thất bại của một website, vì vậy việc chọn được một tên miền phù hợp, ưng ý, đẹp, dễ nhớ và dễ làm SEO sẽ góp phần tạo nên sự thành công của website. Sau đây Thiết kế Website WordPress xin chia sẻ với các bạn Cách chọn Tên Miền Tốt Cho Công Việc Kinh Doanh Và Tốt Cho Seo mời bạn tham khảo:

>>> Bài viết được nhiều người quan tâm:


Những kinh nghiệm trong kinh doanh qua mạng

Thủ thuật giúp doanh nghiệp tốn ít, lợi nhiều khi thiết kế website

Hướng dẫn cách quảng bá website hiệu quả nhất

Cách chọn Tên Miền Tốt Cho Công Việc Kinh Doanh Và Tốt Cho Seo

Cách chọn Tên Miền Tốt Cho Công Việc Kinh Doanh Và Tốt Cho Seo

Đưa ra TOP 5 tiên miền đẹp, dễ nhớ.

Làm sao bạn có thể chọn đúng các từ khoá thuộc lĩnh vực mình đang làm. Đơn giản, bạn hãy dùng các công cụ từ khoá để liệt kê ra TOP 10 hoặc TOP 5 các từ khoá liên quan, bạn lên các websites đăng ký tên miền, tìm kiếm và liệt kê ra các tên miền đẹp nhất chưa có người. Tốt nhất là chọn ra khoảng TOP 5 tên miền và sau đó dùng phương pháp loại trừ để chọn ra 1 tên miền ưng ý nhất. Các tên miền có thể chỉ lấy 1 cái duy nhất hoặc cũng có thề chọn cả 5 với đều kiện là

Chỉ lấy 1 tên miền làm chính.

Tỉ dụ như, bạn đang hoạt động trong lĩnh vực Bất Động Sản, thì bạn sẽ nghĩ ngay đến từ khoá: bat dong

Tên miền phải mang tính duy nhất:

Đừng có chọn tên miền mà trùng hoặc gần giống với người ta, nó gây ra nhầm lẫn hoặc nghe không hay đâu. Ví dụ nếu cái tên miền www.nhadat.com mà có ai mua rồi thì đừng nên chọn mua cái www.nhadat1.com, www.nhadat2.com, www.nhadat3.com,….như vậy tui có thể chọn hàng trăm, hàng ngàn, hàng tỉ, hàng hàng,…tên miền na ná như thế.

Do đó, tên miền phải là duy nhất và không gây nhầm lẫn là tốt nhất.

Chọn tên miền .com:

Giả sử cái www.nhadat.com đã bị đăng ký mất nhưng nhadat.net hoặc nhadat.org hoặc chấm cái khác nó còn, nhưng tai sao tui lại không chọn nó đi vì nếu bạn chọn thì cho dù bạn có chiến dịch quảng cáo marketing hay đến mức là website bạn nổi tiếng như vnexpress.net thì vẫn có người nhầm lẫn đánh vnexpress.com.

Do đó, ưu tiên ưu tiên và ưu tiên chọn chấm com nếu không còn .com thì mới nghĩ đến những .net hay .org ….

>>> Xem thêm: Thiết kế Website thương mại điện tử

Chọn cái dễ gõ trên bàn phím :

Nhiều cái tên miền đẹp ngắn gọn, dễ nhớ nhưng khó gõ trên bàn phím pà cố. Chẳng hạn như: buonbannhadat.com, buonbanle.com. Chọn tên miền càng gõ ít càng tốt như AAA.com, ACB.com, cnn.com,…

Chọn tên miền dễ nhớ :

Cái nào dễ nhớ so với mọi người, đối tượng mà bạn nhắm tới. Đừng nên chọn cái tên miền gây khó nhớ và nhầm lẫn với cái khác. Ví dụ như: nhadatdothi.com – dễ nhớ đối với những người quen với nó nhưng sẽ khó nhớ đối với những người không xem đó là từ khoá thông dụng.

Giữ độ ngắn của tên miền đến mức có thể:

Tên miền nên ngắn gọn sẽ dễ nhớ hơn và ít nhầm lẫn.

Chọn cái tên miền có nội dung khách hang mong đợi:

Nhiều tên miền tưởng chừng vào nó sẽ tìm được những cái hay, cái liên quan đến tên miền nhưng thật ra thì không phải. Đừng bao giời làm thất vọng sự mong đợi của người truy cập lần đầu tiên vào website. Những tên miền www.nhadat.com, www.vieclam.com, www.muaban.com,….vào đó sẽ có những thông tin lên quan muốn tìm. Những Google.com, Monster.com,…phải mất thời gian và đầu tư lâu dài họ mới có định hướng đúng như ngày hôm nay.
thêm 1 cái thủ thuật nữa là chỉ chọn tên miền đúng với nội dung cung cấp

Chú ý những từ khoá quy phạm luật tên miền:

Có thể bạn có 1 cái tên miền rất đẹp, bạn đã đăng ký nó ở nước ngoài, nó có thể giết chết doanh nghiệp hoặc website của bạn khi đi đăng ký thì tên miền của bạn thuộc danh sách đen (như: congmuaban.vn – mua bán lớn – những tên miền quy phạm thuần phong mỹ tục Việt Nam)

Bạn nên tham khảo luật đăng ký tên miền trước khi quyết định mua để khỏi phải phí thời gian vô ích.

>>> Xem thêm: Thiết kế Website nhà hàng

Chọn cái gần với Thương hiệu của bạn:

Bạn đã đăng ký thương hiệu, nhưng nhỡ may cái tên miền ứng với thương hiệu đó đã bị đăng ký mất, vậy thì làm sao? Có gì đâu bạn thêm cái gì đó vào – bạn cho đó là có ý nghĩa.

Tên miền có từ khóa trọng điểm:

Bạn làm lĩnh vực thiết kế web chẳng hạn nếu có được tên miền thietkeweb.com thì là số một , hãy tìm hiểu thêm về lĩnh vực của bạn để chọn tên miền khôn ngoan nhât.

Qua bài viết mình chia sẻ hy vọng sẽ hữu ích với các bạn. Và nếu bạn còn thắc mắc hay cần sự giúp đỡ vui lòng comment tại khung nhận xét bên dưới, mình sẽ giải đáp tất cả ý kiến của của các bạn.

>>> Xem thêm bài viết khác: Những lý do nên tiến hành tiếp thị qua Internet?

4.8/5 - (100 bình chọn)
4.8/5 - (100 bình chọn)