Hướng dẫn cách quảng cáo trên Facebook hiệu quả


Bài viết dưới đây Thiết kế Website WordPress xin chia sẻ với các bạn cách quảng cáo trên Facebook hiệu quả mời bạn tham khảo:

>>> Bài viết được nhiều người quan tâm:


Những lỗi không đáng có trong thiết kế trang web

Thiết kế website theo tiêu chuẩn của thế giới

Hướng dẫn cách kiếm tiền trên mạng với Google Adsense

Hướng dẫn cách quảng cáo trên Facebook hiệu quả

Hướng dẫn cách quảng cáo trên Facebook hiệu quả

Ngày nay, việc đầu tư chi phí để thúc đẩy kinh doanh cho doanh nghiệp thông qua phương tiện truyền thông xã hội đang là một bước tiến lớn, ngày càng được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Vì vậy, bạn đã quyết định để chạy một tin quảng cáo Facebook cho doanh nghiệp của mình? Mục đích của bạn là muốn thúc đẩy một thứ gì đó mà mình muốn đạt kết quả tốt hơn, hay là chỉ muốn thử nghiệm quảng cáo để xem nó có thực sự giá trị để đầu tư?

Tuy nhiên, dù cho là cách nào thì bạn cũng cần phải có chiến lược cụ thể nhằm thúc đẩy chiến dịch quảng cáo được thành công nhất. Nhưng với kế hoạch mà bạn đưa ra, bạn có thể chắc chắn rằng chiến dịch quảng cáo có đạt được kết quả như bạn đang mong muốn? Dưới đây là 5 câu hỏi để giúp bạn bắt đầu thực hiện được tốt hơn.

Bạn đang cố gắng muốn doanh nghiệp của mình đạt được kết quả gì?

Trước khi làm bất cứ điều gì, bạn cần phải chắc chắn rằng bản thân mình đang có một sự hiểu biết rõ ràng về những gì đang muốn đạt được. Về cơ bản mục đích mà bạn đang muốn đạt được có thể là:

  • Tôi muốn có thêm nhiều người tiếp xúc với doanh nghiệp của mình.
  • Tôi muốn nhiều hơn nữa mọi người đến thăm trang web của tôi.
  • Tôi muốn xem quảng cáo thực sự có giúp doanh nghiệp của tôi tăng doanh thu.

Hoặc đơn giản mục đích mà bạn là muốn:

  • Có thêm khách hàng mới.
  • Có thêm nhiều người hâm mộ mới.
  • Muốn có nhiều người mua hàng hoặc tham gia sự kiện mà bạn tổ chức.

Với một mục tiêu được định sẵn từ trước, bạn sẽ dễ dàng để đưa ra quyết định thông minh hơn khi chạy quảng cáo trên Facebook và có nhiều thuận lợi hơn để theo dõi kết quả của mình.

Mục tiêu quảng cáo Facebook của bạn là gì?

Khi thiết lập quảng cáo của bạn, Facebook sẽ cung cấp cho bạn tùy chọn dựa trên kết quả bạn muốn đạt được.

Dưới đây là một cái nhìn sâu sắc hơn cho một số tùy chọn, và cách để bạn có thể sử dụng được lợi thế của mình.

  • Thúc đẩy bài viết (Boost your posts): Khi bạn gửi một bản cập nhật trạng thái trên trang Facebook, chỉ một phần nhỏ của người hâm mộ của bạn sẽ nhìn thấy nó. Do đó, bạn sẽ chọn hình thức quảng cáo này để thúc đẩy bài viết, cho phép mở rộng phạm vi tiếp cận của nó để đảm bảo rằng nhiều người nhìn thấy hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn hình thức quảng cáo Promote your Page để quảng bá bài viết của mình tới mọi người, ngoài những người đã theo dõi trang.
  • Thúc đẩy trang Facebook (Promote your Page): Nếu mục tiêu ban đầu của bạn là chạy một quảng cáo để phát triển trang Facebook, thì đay sẽ là lựa chọn quảng cáo dành cho bạn. Với tuỳ chọn Promote your Page, Facebook sẽ cung cấp thêm cho bạn các tùy chọn để thử nghiệm hình ảnh và bổ sung thêm một lời mời để khuyến khích người hâm mộ tiềm năng thích trang của bạn.
  • Hướng người dùng tới trang web của bạn (Send people to your website): Bạn có thể sử dụng tùy chọn quảng cáo này nhằm hướng mọi người đến một trang trên website, hoặc một trang khác bên ngoài Facebook.
  • Tăng lượt xem video (Get video views): Nếu với mục tiêu này, bạn có thể đăng tải trực tiếp một video lên Facebook và sử dụng quảng cáo Get video views để tăng lượt xem cho video, cũng như giá trị của video mà bạn muốn truyền tải đến mọi người.

Hướng đến đúng đối tượng

Một trong những lợi ích lớn nhất từ việc trả tiền quảng cáo để thúc đẩy kinh doanh của bạn trên Facebook là có thể tận dụng lợi thế tối đa các tính năng nổi bật nhắm mục tiêu trên Facebook mà mình cần đạt được.

Việc nhắm mục tiêu rõ ràng cho phép bạn tìm ra thông điệp đúng đắn nhất đến đối tượng cụ thể, và tạo ra kết quả có ý nghĩa hơn từ quảng cáo của mình.

Một số tính năng nhắm mục tiêu có giá trị nhất và hay được sử dụng bao gồm:

  • Vị trí
  • Lãi suất
  • Nhân khẩu học

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn nhắm mục tiêu đến người hâm mộ hiện tại, hoặc mở rộng phạm vi tiếp cận đến những người khác. Nếu bạn có một danh sách các địa chỉ liên lạc email và muốn họ tiếp cận với trang Facebook của mình, bạn có thể tận dụng lợi thế của tính năng Custom Audience trên Facebook. Nếu muốn tìm hiểu xem ai đang có cùng sở thích với bạn bằng cách sử dụng tính năng Custom Audience.

Vì vậy, khi chạy một quảng cáo Facebook, bạn cũng nên thu hẹp một nhóm đối tượng nào đó, những người có nhiều khả năng sẽ quan tâm đến bạn sẽ hơn là việc có được hàng loạt người theo dõi mới, nhưng với mốt mớ các sở thích khách nhau.

Bạn muốn người dùng tương tác gì cho mình?

Bạn sẽ cần chọn tương tác người dùng phù hợp mà mình muốn, dựa trên mục tiêu quảng cáo của bạn. Một số tương tác tiêu biểu hoạt động mỗi ngày trên Facebook bao gồm:

  • Nhấp chuột
  • Tham gia Post (bình luận, thích, chia sẻ)
  • Like trang
  • Lượt xem video

Hoặc

  • Đăng ký tham gia một sự kiện
  • Đăng ký dịch vụ
  • Call
  • Thực hiện mua hàng

 Một khi bạn quyết định những gì bạn muốn mọi người làm, bạn có thể thiết kế quảng cáo của mình để dẫn dắt người dùng dễ dàng tương tác theo ý muốn của bạn. Điều này sẽ bao gồm: lựa chọn một hình ảnh thu hút sự chú ý của họ, tích hợp sẵn nút Call (gọi điện thoại), và cung cấp một liên kết để họ có thể thực hiện bước tiếp theo.

 Để được tố nhất, hình ảnh được sử dụng trong quảng cáo Facebook chỉ được phép chứa tối đa 20% văn bản.

Nếu bạn muốn liên kết đến một trang bên ngoài Facebook, bạn sẽ cần phải chắc chắn rằng nó có đầy đủ các thông tin liên quan cần thiết để người dùng có thể tương tác ngay.

Bạn muốn bỏ ra chi phí quảng cáo bao nhiêu?

Một trong những quan niệm sai lầm lớn nhất trong quảng cáo trên Facebook là cần phải bỏ ra một khoản chi phí lớn mới có thể tạo ra kết quả có ý nghĩa. Tuy nhiên, nếu thực hiện đúng, quảng cáo Facebook có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình trên một ngân sách không quá cao cho doanh nghiệp của bạn có thể chi trả.

Một doanh nghiệp có tên Bridge Cape An, đã bỏ ra 15 USD mỗi ngày trong một tuần, và họ đã có được 16.000 người theo dõi, kết quả đạt được là có 2.400 lượt xem video của họ.

Khi mới bắt đầu, bạn có thể giới hạn ngân sách chi phí quảng cáo khoảng từ 5-10 USD mỗi ngày, hoặc 50-100 USD tổng chi phí.

Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu?

Khi 5 câu hỏi trên được giải quyết ổn thỏa. chắc chắn bạn đã sẵn sàng để tham gia chiến lược quản cáo Facebook cho doanh nghiệp của mình, và thành công sẽ không phải là quá khó để bạn đạt được.

Nếu bạn còn thắc mắc hay cần sự giúp đỡ vui lòng comment tại khung nhận xét bên dưới, mình sẽ giải đáp tất cả ý kiến của của các bạn.

>>> Xem thêm bài viết khác: SEO Web đang gặp những thách thức và khó khăn cần làm thế nào?

4.8/5 - (99 bình chọn)
4.8/5 - (99 bình chọn)