Cách để domain mới xếp hạng trên domain lâu năm


Thông thường, trong SEO người ta hay nghĩ tên miền lâu năm sẽ luôn đánh bại tên miền mới. Nhưng sự thật không phải vậy. Với những chiến lược đúng đắn thì điều gì cũng có thể xảy ra. Và hôm nay, Thiết kế web thương mại điện tử sẽ chia sẻ với các bạn cách để domain mới xếp hạng trên domain lâu năm.

Cách để domain mới xếp hạng trên domain lâu năm

Cách để domain mới xếp hạng trên domain lâu năm

>>> Tin liên quan: 

Cách Seo đơn giản nhưng hiệu quả cao với Google+

Một số ứng dụng phát triển web

Tuổi của trang web có còn quan trọng?

Giả sử bạn có hai trang web … một trang đã đưa vào hoạt động năm 2005 và web còn lại được hoạt động năm 2010.
Cả 2 web đều được tối ưu SEO như nhau … cùng có lượng backlink từ các trang web giống nhau trỏ đến các trang tương tự với chính xác cùng một nội dung.

Hầu hết mọi người sẽ lập luận rằng các trang web lâu đời sẽ xếp hạng cao hơn các trang web mới.Đó có thể là sự thật. Nhưng trong trường hợp này có thể là do độ tuổi của tên miền website là yếu tố khác nhau duy nhất.

Ngoài ra những lợi thế của một website lâu năm còn có như:

– Tên miền hay:

Các website lâu đời có lợi thế là chọn được những tên miền hay khi mà đối thủ cạnh tranh ít và nhận thức về tầm quan trọng của domain đang thấp. Họ đã nhanh chóng sở hữu những tên miền hay như useit.com, bowling.com hoặc realestatemarketing.com.

– Domain key:

Tương tự như ví dụ trên, các website cũ may mắn chọn được các tên miền gắn liền với sản phẩm hoặc ngành nghề dịch vụ mà mình cung cấp. Điều này cũng đúng cho tên miền thương hiệu, giống như vans.com hay apple.com . Ngày nay các công ty mới cũng cần phải suy nghĩ tên của domain website khi tiến hành đặt tên công ty để xem có còn tồn tại hay không. Tránh trường hợp đặt những tên miền tối nghĩa.

– Tên miền ngắn: 

Từ những buổi sơ khai rất nhiều tên miền ngắn, dễ nhớ còn tồn tại nên họ có cơ hội sở hữu những domain ngắn như golf.com , poker.com hoặc wine.com.

Mặc dù những website lâu đời có nhiều lợi thế, nhưng điều quan trọng là những lợi thế đó không phải là lý do chúng được xếp hạng cao. Mà vì họ đã làm đúng quy trình… những điều đó bạn cũng có thể làm được.

Họ đã xây dựng thương hiệu khiến báo chí phải đưa tin

Trước hết, với một domain lâu năm chắc chắn họ đã không ngồi không để có được thứ hạng cao theo thời gian … trong thực tế, họ đã rất bận rộn để xây dựng một thương hiệu vững chắc:

Họ đã tạo ra một văn hóa làm việc hấp dẫn để được một số báo chí đưa tin hàng năm giống như là một trong những “nơi tốt nhất để làm việc”. Mỗi năm họ tung ra các sản phẩm thú vị tới tay khách hàng … và các sản phẩm của họ có được nhiều đánh giá tốt từ bình chọn của người tiêu dùng.

>>> Xem thêm: Thiết kế web trường học

Công ty tổ chức hoặc tài trợ cho một cuộc thi hoặc lễ hội mỗi năm liên quan đến ngành công nghiệp của họ.Họ liên tục thực hiện các chiến dịch quảng bá rầm rộ và thỉnh thoảng có cơ hội được các báo chí lớn đăng tin nổi bật.

Nhưng nếu như vậy

Chẳng lẽ bạn phải làm tốt các chuyên môn như PR , truyền thông , tiếp thị , networking và quảng cáo? Chắc chắn SEO một mình sẽ không thể làm tất cả các công việc này.

Có thể bạn không có tiền hoặc nhiều mối quan hệ … nhưng điều đó không quan trọng. Bạn chỉ cần sử dụng một vài chiến lược sau đây:

1. Tạo ra sản phẩm chất lượng tốt nhất

Điều đầu tiên trong danh sách các việc phải làm để đánh bại đối thủ cạnh tranh trong bảng xếp hạng là phải xây dựng một sản phẩm tốt hơn. Nếu sản phẩm của bạn không phải là sản phẩm chất lượng , không quan trọng bạn truyền thông, quảng bá hay SEO như thế nào … nó sẽ phản tác dụng

Hãy nhìn Instagram như một ví dụ về một sản phẩm chất lượng có thể đánh bại mọi sản phẩm khác . Tìm kiếm thuật ngữ “ứng dụng chia sẻ hình ảnh” và đây là kết quả mà bạn nhìn thấy:

Cách để domain mới xếp hạng trên domain lâu năm

Cách để domain mới xếp hạng trên domain lâu năm

Instagram là một trong những kẻ mới nhất trong cuộc chơi trong khi đã có những tên tuổi lâu đời như Hipstamatic. Nhưng vì Instagram xây dựng được một sản phẩm với chất lượng lấn át sản phẩm khác, cuối cùng cũng đã được mua lại bởi Facebook và đánh bại những kết quả trên.

Nhưng ngay cả trước đó, sự phổ biến của nó đã được khẳng định bởi chất lượng sản phẩm và được đẩy mạnh bởi rất nhiều báo chí đề cập đến, tỉ lệ người dùng chọn sử dụng ứng dụng này cũng đang tăng lên chóng mặt.

Instagram là một ví dụ điển hình của một domain làm tất cả những điều đúng đắn một cách nhanh chóng.

>>> Có thể bạn quan tâm: Thiết kế web giới thiệu công ty

2. Tạo nội dung nổi bật

Như vậy bạn đã nhận ra rằng phải xây dựng được một sản phẩm, dịch vụ tuyệt vời, nhưng có thể vẫn không ai biết đến nếu không thực hiện một chiến lược phát triển nội dung web và content marketing hiệu quả.

Đây là những gì bạn cần làm:

– Thuê các biên tập viên, nhà văn và cộng tác viên.

– Nhấn mạnh đến chất lượng nội dung và hình ảnh minh họa.

– Tích cực chia sẻ nội dung trên các mạng xã hội.

– Hãy kiên nhẫn trong khi xây dựng lượng khán giả.

3. Tạo infographics

Trong khi các thông tin theo dạng văn bản thông thường đang trở nên nhàm chán ( ngòai những nội dung thực sự có giá trị) thì những loại thông tin như infographics đang trở nên đặc biệt.

Việc thể hiện thông tin tóm lược một cách sinh động trên những hình ảnh đồ họa bắt mắt làm người xem trở nên thích thú chia sẻ với bạn bè và những người trong mạng lưới của họ. Làm cho infographics trở thành phương tiện truyền tải thông tin hiệu quả và là cách xây dựng liên kết cũng như traffic hiệu quả hiện nay.

Nếu bạn muốn tạo một Infographic hãy tuân theo các bước sau:

– Chọn lọc nội dung chất lượng, diễn đạt qua những từ ngắn hay con số.

– Kết hợp ngôn từ, số liệu với các hình ảnh đồ họa hợp lý. Nên có designer hỗ trợ để tăng tính chuyên nghiệp.

– Ấn định chính xác số lượng màu sắc.

– Phối hợp themes và nội dung tham khảo một cách khéo léo.

– Tạo ra nhiều sự kiện thú vị.

– Truyền tải sự kiện vào kiến thức minh họa.

4. Tạo ra một việc làm có giá trị độc đáo

Ngành công nghiệp giày là một nơi khó khăn nếu một doanh nghiệp mới muốn gia nhập nhưng TOM shoes đã làm được điều đó. Nhìn vào những đôi giày thì cũng khá tinh xảo và đẹp mắt nhưng những gì tạo ra sự khác biệt của TOM shoes so với đối thủ cạnh tranh là đề xuất giá trị của họ: “Mua một đôi giày và chúng tôi sẽ cung cấp một đôi giày cho một đứa trẻ ở những nước nghèo.”

Đột nhiên điều này mang lại cho họ rất nhiều sự chú ý của các tạp chí lớn như New York Times, Times. Họ bắt đầu viết về TOM Shoes đồng thời mang lại một lượng lớn sự quan tâm, traffic và liên kết.. và theo thời gian họ bắt đầu chiếm ưu thế trong thị trường.

Muốn tạo ra một giá trị đặc biệt? hãy làm những điều này:

– Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và tìm ra nơi có những “khe hở” của sản phẩm.

– Theo dõi các vấn đề trên thế giới đang cần một giải pháp.

– Kết hợp hai ý tưởng rất khác nhau lại và tìm ra cách bạn có thể làm cho chúng sinh lợi nhuận.

>>> Tham khảo:Thiết kế website giới thiệu công ty

5. Tạo đà với mạng lưới của bạn

Cách để domain mới xếp hạng trên domain lâu năm

Cách để domain mới xếp hạng trên domain lâu năm

Scott Harrison đã không có nhiều cạnh tranh trong lĩnh vực phi lợi nhuận… nhưng điều đó không có nghĩa là ông đã có thể đi ngay vào và chiếm ưu thế khi phát động chương trình từ thiện về nước sạch.

Khi nói đến đầu tư phi lợi nhuận mọi người đều biết rằng vấn đề đáng lo nhất là có đủ tiền mặt . Và hầu hết những nỗ lực phi lợi nhuận đều phải thực hiện trong nhiều năm trước khi họ đạt được sự tín nhiệm và bắt đầu được công chúng biết đến để đóng góp.

Nhưng Scott, từng là một cựu sáng lập cho các câu lạc bộ đêm và các sự kiện thời trang lại khai thác vào mạng lưới của mình và thu được rất nhiều tiền mặt . Quan trọng hơn là cách thức để sử dụng cùng một mạng lưới thu hút báo chí cho tổ chức từ thiện của mình..

6. Làm gì khi bụi lắng xuống

Liên tục ở trong ánh đèn sân khấu của các phương tiện truyền thông là điều không thể … như vậy cuối cùng tất cả sự chú ý sẽ giảm dần đi. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ từ từ rớt thứ hạng nếu bạn ngừng làm những điều mà đã thu hút tất cả sự nổi tiếng và baclink. Bạn cần phải giữ được sự ổn đinh của nội dung để website được thu thập thường xuyên, cũng như nhận được các liên kết và traffic đều đặn.

7. Tuổi của liên kết có quan trọng?

Một vấn đề khác liên quan chặt chẽ với tuổi của domain là tuổi của một liên kết. Lý thuyết kể rằng những backlink từ các trang đã tồn tại được khoảng một thời gian dài sẽ tốt hơn so với các liên kết từ các trang web mới.

Trong hầu hết các trường hợp, một trang web mới đã không có thời gian để làm tất cả những điều phải làm như trên … do đó, nó sẽ không quan trọng như một trang web lâu đời đã có độ uy tín được xác nhận.

>>> Đọc thêm: Thiết kế web nội thất

Vì vậy, những gì bạn nên tìm hiểu khi nói đến việc xây dựng liên kết đó là:

– Website uy tín: 

Đây có thể những site có tuổi đời lâu năm và độ uy tín đã được công nhận như Drudge Report (997), Useit.com Jakob Neilson (1995) hay CNN (1995) hoặc những website mới như Huffington Post (2005), Mashable (2005) hay The Verge (2011 ).

– Các website có liên quan:

Có một liên kết từ một trang web uy tín như Mashable mà chủ đề tập trung vào tech và social media trỏ tới website làm vườn của bạn sẽ không quan trọng nhiều như một liên kết đến từ Better Home và Garden.Tập trung vào tính liên quan khi thu hút các liên kết uy tín.

– Traffic thực tế:

Một liên kết từ Drudge Report đã được biết sẽ làm sụp đổ các trang web bởi vì nó sẽ gửi một lượng lớn lưu lượng truy cập. Các trang web khác có thể là website lớn nhưng sẽ không gửi cho bạn lưu lượng truy cập lớn như vậy bởi vì họ không hướng theo cách đó. Vì thế hãy nghiên cứu trước khi lựa chọn nơi để xây dựng liên kết.

– Anchor text: 

Một liên kết từ một trang web uy tín với anchor text xấu sẽ không mang lại nhiều giá trị cho bạn như một anchor text chính xác. Điều này có thể vượt ra khỏi kiểm soát của bạn, vì thế hãy xem xét một trang web tạo ra các liên kết như thế nào trước khi bạn theo đuổi chúng.

– Web pages có liên quan: 

Một liên kết đến trang chủ của bạn từ Mashable sẽ không mang lại nhiều giá trị bằng việc liên kết đó trỏ đến một page cụ thể trên website có nội dung phù hợp với nội dung Mashable trỏ tới.

Đây là những yếu tố có giá trị đối với bạn hơn là tuổi của domain. Một trăm liên kết mới phù hợp với các yêu cầu nêu trên sẽ có giá trị hơn một trăm liên kết từ domain lâu năm không phù hợp với các nhóm trên.

Khi nói đến thống trị đối thủ cạnh tranh, tuổi đời domain đóng vai trò rất nhỏ. Bên cạnh đó bạn nên tập trung vào một số yếu tố khác như xây dựng, tiếp thị, quảng bá rộng rãi…từ những trang web uy tín bất kể cũ hay mới.

Chúc bạn thành công!

4.9/5 - (99 bình chọn)
4.9/5 - (99 bình chọn)