Cách chọn Domain và Hosting cho website


Để website của bạn thực sự hoạt động trên mạng Internet nói sâu xa hơn là trên các công cụ tìm kiếm thì bạn cần đăng kí một tên miền (Domain) và không gian chứa web (Hosting). Đừng chủ quan trong việc lựa chọn hai yếu tố trên bởi đó được coi là địa chỉ giúp khách hàng có thể tìm được tới website của bạn. Là một công ty chuyên sâu vào các dịch vụ thiết kế website , dichvuthietkewebwordpress.com hiểu rõ nhất những lưu ý quan trọng mà bạn cần nắm được khi chọn Domain và Hosting cho website của bạn một cách thông minh nhất

I. Domain (tên miền):

1. Domain là gì:

Domain là một danh từ dịch theo kiểu nghĩa của từng từ một (Word by Word) từ tiếng anh (Domain name). Thực chất tên miền là sự nhận dạng vị trí của một máy tính trên mạng Internet nói cách khác tên miền là tên của các mạng lưới, tên của các máy chủ trên mạng Internet.

Hay có thể hiểu Tên miền là định danh của website trên Internet. Tên miền thường gắn kèm với tên công ty và thương hiệu của doanh nghiệp. Tên miền là duy nhất và được cấp phát cho chủ thể nào đăng ký trước.

Cách chọn Domain và Hosting cho website

Cách chọn Domain và Hosting cho website

Tên miền có hai dạng:

– Tên miền quốc tế dạng: www.tencongty.com (.net, .biz .org, .info…)

– Tên miền quốc gia dạng: www.tencongty.com.vn (hoặc .net.vn, .biz.vn .org.vn, .gov.vn…)

Để lựa chọn được tên miền hay có rất nhiều thủ thuật, bạn có thể lựa chọn trong các tiêu chí sau đây: tên miền ngắn, dễ nhớ, liên quan đến hoạt động và dịch vụ công ty, mô tả được một cách tổng quát nội dung muốn truyền tải trên website..

2.  Những điều bạn nên quan tâm khi mua Domain:

Càng ngắn càng tốt:

Mặc dù một tên miền ngắn thì rất khó đăng ký hiện nay (tất cả tên miền .com,.net,.org có ít hơn 4 ký tự đều đã được đăng ký), nhưng trừ khi bạn muốn tên miền là tên đầy đủ của công ty bạn, bạn nên chọn tên miền ngắn nhất có thể được (msn.com, hp.com, vnws.com…). Tên miền ngắn thì dễ nhớ, dễ gõ địa chỉ, và dễ dàng khi cần thiết kế nhãn hiệu, logo…

Chọn tên miền ít âm tiết:

VD:  “cocacola” được gọi là thương hiệu dài nhưng ít âm tiết.

Tên miền phải liên quan đến tên hoặc lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp bạn:

Điều này có vẻ rõ ràng và hiển nhiên, nhưng lại không dễ thực hiện. Nếu như bạn không thể tìm chính xác tên miền như tên doanh nghiệp của bạn, đừng bỏ cuộc. Hãy thử tìm một tên nói lên chức năng, công việc chính hay mô tả tính độc đáo của doanh nghiệp bạn.

Nếu doanh nghiệp của bạn có tên là A và hoạt động chính của bạn là hotel, thì tên thích hợp sẽ là www.Ahotel.com. Bạn cũng có thể xem xét khả năng dùng các tên miền có phần đuôi là .BIZ, .INFO nếu không tìm được tên có phần đuôi .COM,.NET.,ORG.

Tên miền không gây nhầm lẫn:

Một tên miền tốt là tên miền không gây nhầm lẫn với tên miền sẵn có. Nếu tên miền sẵn có là một thương hiệu đã được đăng ký thì Quý khách có thể gặp rắc rối khi sử dụng tên miền tương tự.

Một khía cạnh cần phải lưu ý là tên miền của Quý khách cần phải dễ đọc khi Quý khách phải đọc tên miền cho ai đó qua điện thoại. Đừng dùng các dấu gạch ngang ( – ) trong tên miền của Quý khách.

Tên miền phải xây dựng dựa trên khách hàng mục tiêu:

Phần lớn nguời sử dụng Interrnet đã quen thuộc với những tên miền .com, .net, .org. Nếu khách hàng mục tiêu của Quý khách là toàn cầu thì tên miền .com, .net sẽ có lợi cho Quý khách.

Nếu Quý khách muốn nhấn mạnh doanh nghiệp Quý khách ở Việt Nam thì Quý khách có thể xem xét để có một tên miền quốc gia ( .vn, .com.vn…) và đó là sự lựa chọn của Quý khách.

II. Hosting:

1. Hosting được hiểu thế nào?

Web Hosting là không gian trên máy chủ có cài đặt các dịch vụ Internet như world wide web (www), truyền file(FTP), Mail…,bạn có thể chứa nội dung trang web hay dữ liệu trên không gian đó.

Cách chọn Domain và Hosting cho website

Cách chọn Domain và Hosting cho website

2. Những yêu cầu cơ bản của một hosting:

– Đầu tiên phải nói đến về vấn đề tốc độ. Máy chủ chạy dịch vụ Web phải có cấu hình đủ lớn để đảm bảo xử lý thông suốt, phục vụ cho số lượng lớn người truy cập. Phải có đường truyền kết nối tốc độ cao để đảm bảo không bị nghẽn mạch dữ liệu.

– Máy chủ phải được người quản trị hệ thống chăm sóc, cập nhật, bảo dưỡng thường xuyên nhằm tránh các rủi ro về mặt kỹ thuật cũng như bảo mật.

– Web Hosting phải có một dung lượng đủ lớn (tính theo MBytes) để lưu giữ được đầy đủ các thông tin, dữ liệu, hình ảnh,… của Website

– Phải có bandwidth (băng thông) đủ lớn để phục vụ các hoạt động giao dịch, trao đổi thông tin của Website

– Phải hỗ trợ truy xuất máy chủ bằng giao thức FTP để cập nhật thông tin.

– Hỗ trợ các các ngôn ngữ lập trình cũng như cơ sở dữ liệu để thực thi các phần mềm trên Internet hoặc các công cụ viết sẵn để phục vụ các hoạt động giao dịch trên Website như gửi mail, upload qua trang Web, quản lý sản phẩm, tin tức…

–       Hỗ trợ đầy đủ các dịch vụ E-mail như POP3 E-mail, E-mail Forwarding, DNS…

–       Có giao diện quản lý Web Hosting để dễ dàng quản lý website, các tài khoản FTP, Email…

–       Không bị chèn các banner quảng cáo của nhà cung cấp.

Việc lựa chọn cho mình 1 dịch vụ phù hợp sẽ quyết định sự phát triển và độ ổn định cho website của bạn. Bằng những kiến thức website đầy đủ, chi tiết mong rằng các bạn sẽ sớm tìm cho mình một tên miền và hosting tốt, chất lượng phù hợp với website của bạn. Chúc các bạn thành công!

Cần hỗ trợ thêm inbox tại đây!

4.9/5 - (99 bình chọn)
4.9/5 - (99 bình chọn)