Các truy vấn đặc biệt trong Google


Google đang là một tập đoàn phát triển mạnh mẽ nhất hiện nay với rất nhiều các sản phẩm, dịch vụ tiện ích và chức năng, hãng đã thu hút được một tỷ lệ lớn người dùng trên thế giới. Một sản phẩm của tập đoàn Google mà hầu hết ai cũng sử dụng đến đó là công cụ tìm  kiếm google. Google không chỉ biết hiển thị một loạt trang kết quả sau khi bạn gõ lệnh tìm kiếm mà còn có thể là một cuốn cẩm nang “sống” bỏ túi cực kỳ hữu ích. Dưới đây Thiết kế WordPress xin giới thiệu tới các bạn 5 truy vấn đặc biệt trong Google rất hữu ích đối với người dùng

truy vấn google

1. Tính toán

Bạn có thể dùng Google như một chiếc máy tính. Chỉ cần gõ một phép tính nhanh và Google sẽ cung cấp cho bạn câu trả lời ngay lập tức. Giờ đây, Google còn cung cấp công cụ bảng tính có thể bấm vào để thực hiện các phép tính, vì thế bạn có thể dùng Google như một ứng dụng tính toán trên PC hay smartphone.

truy vấn đặc biệt trong Google

truy vấn đặc biệt trong Google

2. Chuyển đổi tiền tệ

Google cũng có thể chuyển đổi các loại tiền tệ. Bạn có thể tìm lệnh “usd = vnd” để xem tỷ giá quy đổi giữa hai loại tiền hoặc tìm cụ thể như “100 usd = vnd” để biết 100 USD quy đổi sang tiền Việt nam được bao nhiêu. Công cụ chuyển đổi tiền tệ của Google hiện cập nhật tất cả các loại tiền tệ trên toàn cầu.

chuyển đổi tiền tệ

3. Chuyển đổi đơn vị

Google có thể chuyển đổi giữa nhiều đơn vị khác nhau. Chỉ cần gõ một tìm kiếm theo dạng “x unit to unit” (x là con số nào đó). Chẳng hạn, bạn muốn đổi đơn vị 40 độ F ra độ C, hãy gõ “36 degrees c to f”.

 truy vấn đặc biệt trong Google

Bạn cũng có thể kết hợp chuyển đổi đơn vị và tính toán. Chẳng hạn, khi đọc một văn bản tiếng Anh và bạn muốn biết “three miles plus 600 yards” (3 dặm và 600 iat) là bao nhiêu kilometer. Hãy gõ ” three miles plus 600 yards in kilometers“, Google sẽ cho ra kết quả ngay lập tức.

chuyển đổi đơn vị google 2

4. Thời tiết

Để biết thời tiết ở một địa điểm cụ thể, hãy lên Google. Chẳng hạn, bạn muốn biết thời tiết ở Thành phố Hồ Chí Minh ra sao, hãy gõ Weather Ho Chi Minh, Google sẽ cho bạn biết thời tiết ở khu vực này.

weather google

Nếu bạn chỉ gõ “weather” mà không gõ thêm địa điểm cụ thể, Google sẽ ra kết quả thời tiết tại khu vực bạn đang sống. Ví dụ, bạn ở Hà Nội, chỉ cần gõ “weather” vào Google, bạn sẽ có kết quả là thời tiết Hà Nội vào ngày hôm nay và 7 ngày sau. Tuy nhiên, tính năng tìm kiếm này chỉ áp dụng với trang Google bản địa (google.com.vn), chứ không thực hiện được trên trang google.com.thời tiết google

5. Giờ mặt trời mọc/lặn

Bạn cũng có thể xem thời gian mặt trời mọc hoặc lặn cho một địa điểm cụ thể, bằng cách gõ “sunrise và địa điểm” hoặc “sunset và địa điểm”, ví dụ “sunrise hanoi“.
Cũng như với tìm kiếm thời tiết, nếu bạn gõ “sunrise”/”sunset” mà không gõ địa điểm, Google sẽ trả về kết quả là thời gian mặt trời mọc/lặn tại nơi bạn đang ở.

Trên đây là 5 truy vấn hữu ích, tiện lợi mà Thiết kế Website muốn gửi tới bạn đọc. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác tại đây.

Chúc các bạn thành công! Cần hỗ trợ inbox ngay tại đây

5/5 - (99 bình chọn)
5/5 - (99 bình chọn)