Các bước để có một Website hoàn chỉnh


Nếu như các doanh nghiệp coi những website như một ngôi nhà thứ hai của mình, như một nơi kinh doanh đặc biệt của mình. Thì một website sẽ cần có một tên miền (địa chỉ nhà), một nơi chứa dữ liệu của web gọi là web hosting (giống mảnh đất) và lập trình website (mua đồ đạc trong nhà). Thietkewp sẽ chỉ ra cho các bạn các bước để có một website hoàn chỉnh qua những công việc cụ thể sau:

B1: Đăng ký tên miền

Các bước để có một Website hoàn chỉnh

Các bước để có một Website hoàn chỉnh

Tên miền (Domain name): là một tên dễ nhớ để gán cho một địa chỉ trên internet, ví dụ: www.thietkwp.net… Nó thay thế cho một dải những con số khó nhớ IP (Internet Protocol numbers). Có thể hiểu tên miền như là địa chỉ (số nhà) trên mạng Interrnet. Nếu bạn tham gia hoạt động trên mạng internet thì đăng ký tên miền là việc đầu tiên cần làm. Tên miền riêng khẳng định vị trí, giúp khách hàng dễ tìm đến website trọn gói của bạn, vừa bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp bạn trên Interrnet.

>>> Gợi ý: Những lỗi thiết kế website doanh nghiệp nhỏ thường mắc phải

B2: Thuê máy chủ (web hosting)

Các bước để có một Website hoàn chỉnh

Các bước để có một Website hoàn chỉnh

Web hosting: là không gian trên máy chủ có cài dịch vụ Internet như ftp, www,… nơi đó bạn có thể chứa nội dung trang web hay dữ liệu. Lý do bạn phải thuê Web Hosting để chứa nội dung trang web, dịch vụ mail, ftp,… là vì những máy chủ này sẽ chạy 24/24 giúp website của bạn có thể truy cập được từ bất cứ nơi đâu và bất cứ lúc nào.

B3: Thiết kế website

  • Thiết kế giao diện

Giai đoạn thiết kế giao diện cho website là một quá trình sáng tạo nhằm chuyển đổi hình ảnh doanh nghiệp của bạn thành một website chất lượng, giúp quảng bá doanh nghiệp của bạn thông qua website theo cách chuyên nghiệp nhất.

Bản dự án xây dựng website được hoàn thành trong giai đoạn 1, sẽ giúp các nhân viên thiết kế giao diện hiểu rõ những yêu cầu kỹ thuật và sáng tạo mà website đòi hỏi. Trên cơ sở đó, các nhân viên thiết kế giao diện sẽ chuẩn bị một khái niệm mô hình, minh họa hình dáng và cấu trúc trang web của bạn. Giao diện website mẫu này sẽ được chuyển cho bạn để lấy ý kiến. Trên cơ sở ý kiến phản hồi của bạn, nhân viên thiết kế giao diện sẽ chỉnh sửa giao diện (nếu được yêu cầu) trước khi nghiệm thu giao diện lần cuối

  • Xây dựng cơ sở dữ liệu và Lập trình web

Giai đoạn lập trình web bao gồm việc chuyển đổi giao diện sang dạng website hoạt động. Nhân viên lập trình sẽ làm việc trực tiếp với nhân viên thiết kế giao diện để bảo đảm website thực sự sẽ phản ánh chính xác giao diện cuối cùng. Một khi khung sườn cơ bản của trang web được thiết lập, bộ phận lập trình sẽ bắt đầu hợp nhất bộ “Quản trị nội dung website CMS” với những chức năng được lựa chọn cho trang web

B4: Bảo trì website

Bảo trì website

Bảo trì website

Website của bạn sau khi được xây dựng, cần thường xuyên cập nhật thông tin để đảm bảo độ tươi mới của nó. Qua đó, khách hàng có thể thấy được tình hình phát triển của công ty bạn.

>>> Tham khảo: Website thương mại điện tử và những yếu tố bạn cần chú ý

B5: Quảng bá website

Quảng bá website

Quảng bá website

 Để website tin tức của bạn hoạt động có hiệu quả nhất, ngoài việc in địa chỉ website trên danh thiếp của công ty, giới thiệu với bạn bè và người thân, bạn còn có thể quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên báo chí, các trang web điện tử và nhất là trên bộ máy tìm kiếm khổng lồ của Google.

Chúc các bạn thành công!

 

4.7/5 - (99 bình chọn)
4.7/5 - (99 bình chọn)