Nếu bạn muốn thiết kế website tốt hãy tránh một số sai lầm dưới đây


Trong kinh doanh online, bộ mặt của một doanh nghiệp chính là website của doanh nghiệp đó, là tấm danh thiếp dưới dạng số mà tổ chức của bạn đưa cho khách hàng. Vì vậy, nó đòi hỏi phải có một thiết kế đẹp mắt, cẩn thận và chăm chút đến từng chi tiết. Nhưng theo Thiết kế web tin tức một khi đã có ý định xây dựng và phát triển một trang web, thì chúng tôi sẽ giúp các bạn một số cảnh báo nhằm tránh những sai lầm trong thiết kế. Nếu bạn muốn thiết kế website tốt hãy tránh một số sai lầm dưới đây. 

Nếu bạn muốn thiết kế website tốt hãy tránh một số sai lầm dưới đây

Nếu bạn muốn thiết kế website tốt hãy tránh một số sai lầm dưới đây

>>> Tin liên quan:

Outsource nội dung – tại sao nên làm vậy?

Bí quyết PR cho website của bạn từ backlink chất lượng

Không ai có thể đọc nội dung của website

Trên một website có rất nhiều văn bản khác nhau dành cho từng mục đích riêng biệt. Sau rất nhiều nỗ lực để có thể tạo ra những nội dung ưng ý và đưa lên website và cuối cùng….không ai đọc được nó. Đây được xem là một trong những lỗi phổ biến nhất.

Các yếu tố làm cho nội dung của bạn trở nên khó đọc trên website đến từ nhiều lý do như độ tương phản giữa màu chữ và màu nền, kích cỡ chữ nhỏ, nhiều loại font trên cùng một trang, hay văn bản quá dài và làm chúng bị co lại khi xuất hiện trên trang.

Hãy đưa ra những trang văn bản có nội dung súc tích, ngắn gọn và dễ dàng cho người đọc là cách tốt nhất để có thể khiến cho người truy cập ở lại với bạn lâu hơn

Phong cách thiết kế lộn xộn

Nhiều thiết kế website chúng tôi đánh giá là không đồng nhất về phong cách thiết kế. Một cách nhanh nhất khiến cho website của bạn trở thành một sản phẩm xấu xí đó chính là sự pha trộn giữa các phong cách thiết kế khác nhau. Bạn muốn trang web của mình đi theo phong cách gì thì phải xác định mục đích của website đó đang hướng đến nhóm khách hàng nào, bạn muốn truyền tải thông điệp gì đến cho khách hàng. Đây là một website du lịch? Mua bán phụ kiện điện thoại ? hay là dịch vụ tư vấn?

Với mỗi yếu tố như vậy sẽ phải có những cách tiếp cận khác về màu sắc, font chữ, hình ảnh….. Một giao diện thiết kế sáng tạo là một điều tuyệt vời nhưng nó phải thực sự phù hợp với mục đích của bạn đã.

>>> Tham khảo: Thiết kế web giới thiệu công ty

Việc điều hướng trong web như một ma trận

Các nút điều hướng thì không có tác dụng, các liên kết nội bộ thì nằm rải rác khắp nơi trên đoạn văn bản, các thanh menu thì khó nhìn. ? Đây là hệ quả của một thiết kế website cẩu thả. Việc bố trí các thanh điều hướng là vô cùng quan trọng với website. Nếu người truy cập không thể dễ dàng chuyển hướng trên trình duyệt để xem những thông tin khác thì chắc chắn rằng họ sẽ thoát ra ngay lập tức.

Để tránh nguy cơ này, hãy dành thời gian lập kế hoạch cấu trúc trang web của từ rất sớm, thậm chí cả trước khi bắt đầu thiết kế (website của bạn bao nhiêu trang, thứ tự các trang, làm thế nào người dùng di chuyển từ trang chủ sang các trang con,v.v..)

Hình ảnh xấu xí làm website của bạn trông như đang trong giai đoạn thử nghiệm

Việc đăng tải những bức ảnh có chất lượng thấp khiến trang web của bạn trông rất cũ kỹ và nhếc nhác. Những bức ảnh vô hồn hoặc nội dung bức ảnh chẳng ăn nhập gì với mục tiêu của website – đấy là khi thiết kế web của bạn đã có vấn đề.

Mỗi bức ảnh trên website phải minh họa một điều gì đó về thương hiệu hoặc về mục tiêu của trang, những bức ảnh còn có tác dụng thiết lập tâm trạng của người dùng khi truy cập và website. Nếu những hình ảnh không thể thực hiện được những nhiệm vụ đó thì bạn đừng đưa lên website.

Hãy chọn lựa những bức ảnh cho website bằng những hình ảnh chất lượng cao, tối ưu chúng cho phù hợp với mục tiêu của website (chỉnh sửa tông màu, kích thước, v.v..)

>>> Xem thêm:Thiết kế website thương mại điện tử

Sự lộn xộn là sát thủ lớn nhất cho website

Một website sẽ trông như thế nào nếu nó được trình bày với những hình ảnh xuất hiện lung tung, không theo chủ đề nào cả, thêm vào đó là các ứng dụng được xếp xen kẽ như nghe nhạc, thời tiết…. Việc một website được cố nhồi nhét các thêm các công cụ, các liên kết thì tất yếu là những người truy cập sẽ bị phân tán và không hiểu được website của bạn đem lại cái gì cho họ. Sự chằng chịt làm loãng đi những thông tin cần thiết mà người dùng muốn tìm kiếm, kết quả là họ sẽ nhanh tay nhấn “close” cho website của bạn. Cách trị vấn đề này là sử dụng những khoảng trống giữa các nội dung hay hình ảnh để người dùng tập trung vào nội dung họ đang tương tác hơn.

Thiết kế web của bạn có phù hợp với thiết bị di động ?

Với các thiết bị di động hiện nay chiếm hơn một nửa của việc sử dụng web toàn cầu, các trang web của bạn được tối ưu hóa để xem trên điện thoại di động là tuyệt đối cần thiết. Trình duyệt di động là một trải nghiệm rất khác so với duyệt web trên máy tính hay laptop và hãy đảm bảo người dùng có thể truy câp vào website của bạn bằng mọi phương thức.

Hơn nữa, công nghệ mới hiện nay làm cho việc thiết kế website tương thích với mọi môi trường là vô cùng dễ dàng mà ngày này nó được gọi chung là thiết kế web responsive

Chúc các bạn thành công!

>>> Có thể bạn quan tâm: Thiết kế website nội thất

4.7/5 - (100 bình chọn)
4.7/5 - (100 bình chọn)