Để viết nội dung PR bạn cần chú ý những điều này


Như chúng ta đã biết, đợt vừa rồi vừa triển khai thuật toán Panda 4.2 của Google đã được bắt đầu vào cuối tuần qua và đang tiếp tục thực hiện cam kết của Google trao cho những nội dung chất lượng cao và thu hút người dùng những thứ hạng cao hơn. Ngay bây giờ, Thiết kế web nội thất xin bật mí để đạt thứ hạng cao nhất định bạn cần chú ý những điều này.

Để viết nội dung PR bạn cần chú ý những điều này

Để viết nội dung PR bạn cần chú ý những điều này

>>> Tin liên quan:

Tại sao chọn Viral Video Marketing?

Sử dụng video thu hút lượt truy cập vào website

Dưới đây là ba lời khuyên dễ dàng cho việc tối ưu hóa nội dung của bạn PR cho kết quả tốt hơn:

1. Kéo dài.

Nhiều ưu PR quen với việc viết nội dung ngắn vì các dịch vụ thông cáo báo chí tính phí nếu bản sao chạy hơn 400 từ. Hiện nay, Google quét nội dung ngắn và cho rằng nó không chứa nhiều thông tin hữu ích. Kết quả là nội dung ngắn hơn không xếp hạng là tốt.

Vậy tốt hơn là hãy “kéo dài,” SEO-PR Giám đốc điều hành Greg Jarboe nói, trích dẫn một cụm từ bóng đá yêu thích. “Go ahead and write 600 to 800 words—whether for a press release, blog post or summary of a white paper behind a paywall”(Hãy cứ viết từ 600-800 từ dù cho thông cáo báo chí, blog post hay tóm tắt của trang trắng sau paywall)

2. Sử dụng từ đồng nghĩa.

Google sẽ phạt bạn nếu bạn nhồi từ khoá, đó là sử dụng các thuật ngữ tìm kiếm tương tự lặp đi lặp lại trong bản sao. Nó khuyến khích một thói quen tốt khi viết : việc sử dụng các từ đồng nghĩa.

>>> Xem thêm: Thiết kế web bất động sản

“Nếu bạn đang sử dụng một từ hoặc cụm từ trong câu đầu tiên, sử dụng một biến thể trong câu thứ hai hoặc biểu đồ,” Jarboe nói. “Google hiểu được những từ đồng nghĩa và đánh giá bài viêt ấy là bài viết tốt cũng như có nhiều khả năng hữu ích với người đọc. Kết quả là một thứ hạng cao hơn. “

3. Trực quan.

Bạn đang bỏ lỡ một cơ hội SEO lớn nếu bạn không thêm ảnh và video lên nội dung của bạn. Theo Jarboe, hơn 55% các kết quả tìm kiếm của Google hiện nay bao gồm video và hơn 40% bao gồm hình ảnh.

Yếu tố quan trọng nhất để tối ưu hóa trong ảnh là chú thích của bạn. Cần phải thêm hai hoặc ba từ cụm từ khóa vào đầu bản chú thích của bạn, Jarboe nói. “Các quy tắc tương tự áp dụng cho các chức danh YouTube. Họ chỉ có thể dài 100 ký tự, do đó hãy chắc chắn rằng cụm từ khóa của bạn ít nhất là ở một phần ba phía trước tiêu đề của bạn. “

Lời khuyên của Jarboe về SEO cho những người làm PR chuyên nghiệp là kỹ năng viết chuẩn của bạn đang là một gia tài lớn hơn bao giờ hết, bởi vì Google thường cho những nội dung viết tốt. Vì vậy, dừng viết những gì bạn từng cho rằng Google muốn và bắt đầu lại cho những bài viết tốt hơn.

Chúc các bạn thành công!

>>> Đọc thêm: Thiết kế website thương mại điện tử

4.8/5 - (100 bình chọn)
4.8/5 - (100 bình chọn)