5 sai lầm mà các SEOer hay mắc phải


SEO là một quá trình, một kế hoạch cần sự liên tục và lâu dài. Nhưng đôi khi vì muốn đẩy nhanh tốc độ và hoàn thành dự án sớm mà các SEOer hay mắc phải các lỗi và làm cho thứ hạng từ khóa bị rớt hạng. Sau đây là 5 sai lầm mà các SEOer hay mắc phải.

Những sai lầm mà các seoer hay mắc phải

Những sai lầm mà các seoer hay mắc phải

>> Xem thêm: Những thủ thuật SEO mà các SEOer nên tránh

5 sai lầm mà các SEOer hay mắc phải

1.Trang web không được thu thập

Lỗi đầu tiên phải nhắc đến đó chính là trang web không được thu thập và lập chỉ mục. Google sử dụng trình thu thập web để tìm kiếm và index các trang web bằng các liên kết follow.

Vì một số thao tác nào đó, bạn khiến cho việc tìm kiếm các nội dung trên trang web trở nên khó khăn hơn, do vậy cản trở bọ tìm kiếm thu thập, index và xếp hạng cho nội dung của bạn.

2.Trang web không chứa các từ ngữ, thuật ngữ mà người dùng thường tìm kiếm

Khi bạn tạo ra một trang web nhưng nó lại không chứa đựng những thông tin, những từ ngữ mà người dùng tìm kiếm thì không thể nào nhận được những cú click chuột.

Vì vậy hãy tạo những từ ngữ, thuật ngữ chính xác và chứa đựng những từ khóa mà người dùng hay tìm kiếm nhất để cải thiện vị trí trang web.

3.Tập trung quá nhiều vào xây dựng liên kết

Việc xây dựng liên kết cho website là rất tốt nhưng bạn có đang tập trung quá mức vào vấn đề này mà bỏ qua việc xây dựng nội dung hay không. Hãy giảm bớt việc xây dựng liên kết để tập trung hơn vào việc phát triển những nội dung mới lạ, độc đáo và thu hút người dùng.

4.Trang web của bạn có tiêu đề và mô tả kém chất lượng.

Việc bỏ qua mô tả và tiêu đề trang cũng là một lỗi lớn mà các SEOer hay mắc phải. Bạn cần phải tập trung vào vấn đề này nhiều hơn và chú ý nhiều đến các trang có lưu lượng truy cập cao.

Những tiêu đề trang khó hiểu, không rõ ràng sẽ là điều khiến việc tìm kiếm của bọ Google trở nên khó khăn hơn. Và đoạn mô tả của bạn phải có sức thuyết phục, cuốn hút để người xem thích thú và click ngay vào khi vừa nhìn thấy nó.

5.Bạn bỏ qua nguồn tài liệu quản trị hữu ích

Việc tận dụng các nguồn tài nguyên miễn phí như blog, forum, các video sẽ giúp bạn lam SEO hiệu quả và tốt hơn rất nhiều. Vì vậy không nên bỏ qua chúng nhé.

Nguồn: Sưu tầm

4.8/5 - (100 bình chọn)
4.8/5 - (100 bình chọn)