Xuất hiện Virus lừa đảo trong Facebook Messenger


Từ chiều tối 17.8 các facebooker tại Việt Nam đã bất ngờ nhận được những tin nhắn với mục đích dẫn dụ người dùng nhấn vào một liên kết có hình ảnh avatar của chính họ và đây được xác địn là một loại virus lừa đảo trong facebook messenger. Bài viết sau đây Thiết kế website khách sạn xin được chia sẻ với các bạn về vấn đề này.

Virus lừa đảo trong Facebook Messenger

Virus lừa đảo trong Facebook Messenger

>>>Xem thêm: Khắc phục lỗi điện thoại không nhận được mã xác nhận …

Hình ảnh virus dẫn dụ người dùng nhấn vào liên kết xem video được gửi qua Facebook Messenger 

Virus lừa đảo trong Facebook Messenger

Virus lừa đảo trong Facebook Messenger

Theo đó, liên kết này được gửi thông qua Facebook Messenger từ những người có tên trong danh sách bạn bè của người dùng. Để dụ người dùng nhấn vào liên kết được cho là đoạn video clip hài hước nói về chính họ, tin nhắn còn kèm cả hình ảnh avatar của người dùng để tăng tính thuyết phục.

Nếu nhấn vào liên kết nhận được, Facebook sẽ mở ra một trang web mới và yêu cầu người dùng cài thêm một plugin cho trình duyệt mới xem được video này. Sau khi cài đặt thành công, máy tính của người dùng sẽ bị nhiễm virus và sau đó, virus sẽ tiếp tục sử dụng tài khoản Facebook của người dùng để gửi các tin nhắn lừa đảo đến bạn bè của họ.

Cảnh báo Virus lừa đảo trên Facebook Messenger

Virus lừa đảo trong Facebook Messenger

Virus lừa đảo trong Facebook Messenger

>>>Có thể bạn quan tâm: Thiết kế website thương mại điện tử

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Nguyễn Minh Đức, chuyên gia an ninh mạng, Ban Công nghệ FPT cho biết, loại virus này thực chất là một dạng add-ons chạy trên trình duyệt web Chrome và được đặt tên là “Facebook Video Plugin”.

Trong quá trình cài đặt, add-ons sẽ có khả năng chiếm quyền điều khiển trình duyệt web Chrome của người dùng. Cụ thể, tin tặc có thể xem được các thông tin mà người dùng đã làm trên trình duyệt web, lấy trộm thông tin cá nhân, dùng máy tính của người dùng phát tán thư rác…

Ông Minh Đức khuyên, trước khi chờ các hãng bảo mật tung ra công cụ diệt loại virus mới này, người dùng Facebook tuyệt đối không nên nhấn vào liên kết lạ có nội dung như trên.

Bên cạnh đó, nếu đã lỡ cài đặt add-ons vào Chrome, người dùng có thể truy cập vào tính năng cài đặt trên Chrome, vào phần “Tiện ích mở rộng” và gỡ bỏ add-ons Facebook Video Plugin ra khỏi máy tính.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi, hy vọng các bạn sẽ đồng hành cùng chúng tôi trong những chuyên mục tiếp theo.

Chúc bạn thành công!

>>>Dịch vụ liên quan: Thiết kế website bán hàng online

4.8/5 - (100 bình chọn)
4.8/5 - (100 bình chọn)