Xây dựng hệ thống Backlink hiệu quả bằng mô hình Link Wheel


Trong bài viết trước dichvuthietkewebwordpress.com đã giới thiệu thiệu mô hình Link Pyramid cùng những ưu nhược điểm mà mô hình mang lại khi ta tiến hành xây dựng hệ thống Backlink. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu thêm tới độc giả một mô hình đang được đánh giá mang lại hiệu quả không kém cho tiến trình xây dựng này đó là mô hình Link Wheel.

Mô hình Link Wheel

Tạo một  Link Wheel (bánh xe liên kết) là chiến lược SEO rất hiệu quả có thể được sử dụng bởi bất cứ ai để cải thiện thứ hạng các trang web của bạn . Về cơ bản, Link Wheel thúc đẩy sức mạnh của liên kết từ các Web 2.0 để xây dựng các backlink nhằm mục tiêu đến các trang web của bạn. Tạo liên kết tới trang web của bạn từ 5-10 site các loại như Hubpages, Squidoo, WordPress … là liên kết rất mạnh mẽ đó là các hình thức cơ sở của chiến lược Link Wheel.

Dưới đây là sơ đồ Link Wheel:

Link Wheel là một trong những mô hình xây dựng liên kết được sử dụng trong Seo nhằm để tăng thứ hạng xếp hạng từ khóa mục tiêu của một trang web. Điều cơ bản của mô hình này là tạo ra một mô hình các liên kết giữa các website theo hình bánh xe. Mục tiêu cuối cùng là một website mang đầy đủ thông tin liên quan đến từ khóa đó.

1/ Mô hình Link Wheel cơ bản như sau

1 trang web liên kết đến trang web 2 và trở lại “trang web mục tiêu”

2 trang web liên kết đến trang web 3 và trở lại “trang web mục tiêu”

3 trang web liên kết đến trang web 4 và trở lại “trang web mục tiêu”

13 trang web liên kết đến trang web 14 và trở lại “trang web mục tiêu”

14 trang web liên kết đến trang web 15 và trở lại “trang web mục tiêu”

15 trang web liên kết đến trang web 1 và trở lại “trang web mục tiêu”

“Trang Web mục tiêu” là trang web mục đích để xếp hạng trên công cụ tìm kiếm.

Hiện nay, công cụ tìm kiếm bắt đầu để ý đến các mô hình liên kết vì nó cho đó là một hình thức xấu để chiếm lĩnh vị trí cao trên Serp. Một chương trình tiếp thị có hại cho công cụ tìm kiếm. Link Wheel đang được dần dần biến đổi từ một mô hình cơ bản ban đầu đến các mô hình tiên tiến hơn để có thể tránh được ánh mắt soi xét của các công cụ tìm kiếm và làm cho mô hình này tạo được sự tự nhiên hơn. Nhưng vẫn giữ khái niệm cơ bản về các việc tạo liên kết hình bánh xe giữa các website với nhau.

2/ Nó hoạt động như thế nào?

Nội dung được viết là các vấn đề liên quan đến các từ khóa mục tiêu

Một khi nội dung đã hoàn tất, các bài viết được đăng trên các trang khác nhau (thường là 5-6 trang hoặc có thể nhiều hơn) và tạo ra hai liên kết.

– Liên kết về trang của bạn.

– Là nội dung tiếp theo đăng trên trang đó.

Các liên kết sẽ tạo ra các link wheel. Các nội dung mới và liên kết mới sẽ làm cho bánh xe được mở rộng. Các bánh xe được mở rộng sẽ tạo ra được nhiều liên kết đến trang web của bạn và sẽ giúp việc đạt thứ hạng tốt trong công cụ tìm kiếm.

3/ Các trang web phổ biến cho đăng bài viết bao gồm:

 Blogger.com

 Blogsome.com

 EzineArticles.com

 Hubpages.com

Squidoo.com

VOX.com

Weebly.com

 WordPress.org

 Yolasite.com

Điều này làm cho các dấu chân bớt rõ ràng, trong khi vẫn rất hiệu quả. Và bạn có thể thêm các thuộc tính khác vào Link Wheel của bạn, sáng tạo hơn để có một cấu trúc liên kết chặt chẽ đạt hiệu quả cao cho mô hình Link Wheel của riêng bạn.

Chúc các bạn thành công với mô hình link wheel!

 

4.9/5 - (99 bình chọn)
4.9/5 - (99 bình chọn)