Windows 10 không thể tắt nguồn trên PC thì nên làm gì?


Bạn có bao giờ gặp phải hiện tượng không thể tắt nguồn trên PC ? Mặc dù bạn đã chọn lệnh tắt nguồn nhưng đèn nguồn vẫn sáng và quạt chip vẫn tiếp tục quay. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu với bạn cách xử lý việc không tắt nguồn trên PC được đối với windows 10.

Windows 10 không thể tắt nguồn trên PC thì nên làm gì?

Windows 10 không thể tắt nguồn trên PC thì nên làm gì?

Nguyên nhân khiến cho window không chịu shutdown

Việc Shutdown Win 10 không tắt được có thể là do những lỗi như: Driver nào đó trong hệ điều hành của bạn đang gặp lỗi, một vài tiến trình đang chạy ngầm, máy tính của bạn bị nhiễm virus hay các phần mềm độc hại (Malware)…

Vấn đề phần mềm

Phần mềm có lẽ là nguyên nhân khá phổ biến cho việc Windows bị treo ở giai đoạn Shut Down. Nếu trong quá trình Shut Down mà bạn bắt gặp cửa sổ “Shutting down…” và hiển thị danh sách các phần mềm “programs need to close” thì chắc chắn Windows của bạn đang gặp vấn đề về phần mềm rồi đấy.

Vấn đề về quá trình Shut Down

Trong quá trình Shut Down, Windows sẽ tiến hành đóng một số các dịch vụ hệ thống và đóng gói các dữ liệu cần thiết để việc khởi động Windows được “ngon lành”. Nếu chẳn may một dịch vụ nào đó của hệ thống gặp vấn đề, việc “treo” Shut Down là vấn đề không tránh khỏi.

Vấn đề về Driver hoặc hệ điều hành

Sau khi thực hiện cách làm trên, nếu nhận thấy Windows bị treo ở quá trình Driver hoặc một lỗi nào đó mà bạn không biết thì Driver và hệ điều hành là vấn đề mà bạn nên nghỉ ngay đến.

Vấn đề về ổ cứng

Một ổ đĩa cứng bị hỏng hoặc không sử dụng được có thể dẫn đến việc “treo” trong quá trình tiến hành lưu trữ dữ liệu, hoặc có thể do thất bại trong việc cố gắng để lưu dữ liệu đến các khu vực bị hỏng của ổ cứng, gây tắt máy thất bại.

Hướng dẫn sửa lỗi máy tính không thể tắt nguồn

Có rất nhiều nguyên nhân để xảy ra tình trạng máy tính không chịu shutdown hoàn toàn, có thể do xung đột phần mềm, phần cứng hoặc lỗi do virus gây ra. Bạn có thể tham khảo những cách dưới đây để sửa lỗi.

Cách 1: Sử dụng phím tắt

Chúng ta chỉ cần nhấn giữ phím Shift trên bàn phím đến khi máy tính tắt máy là được.

Cách 2: Sử dụng lệnh tắt máy trong cmd

Người dùng mở cửa sổ cmd với quyền quản trị bằng cách nhấn vào nút Start dưới màn hình chọn Command Prompt (Admin) để mở Command Prompt. Sau đó nhập lệnh dưới đây và nhấn Enter.

>>> Bài viết hay: Hướng giải quyết một số vấn đề về wifi

Bạn có thể sử dụng CMD để tắt thay vì cách thông thường. Đầu tiên, bạn gõ “cmd” vào thanh tìm kiếm và chọn kết quả đầu tiên.

Tại đây bạn gõ hoặc dán dòng lệnh bên dưới vào cửa sổ Command Prompt mới được mở ra.

shutdown /s /f /t 0

Sau đó bạn chỉ việc ấn phím Enter, máy của bạn sẽ tắt ngay lập tức.

Cách 3: Tắt tính năng Fast Startup trên máy tính

Nhiều người muốn tăng tốc máy tính, khởi động nhanh máy tính nên đã sử dụng tính năng Fast Startup hay Fast Bootup để khởi động nhanh. Nhưng lại vô tình dẫn tới tình trạng không thể tắt máy tính hoàn toàn. Nếu vậy bạn hãy tắt tính năng trên trong Power Option.

Rất đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả đối với những trường hợp không tắt được máy tính đó. Nếu không may gặp phải bạn hãy dùng thử cách này, bạn sẽ thấy hiệu quả ngay tức thì đó. Chúc bạn thành công!

>>> Chúng tôi cung cấp: 

4.8/5 - (100 bình chọn)
4.8/5 - (100 bình chọn)