Vấn đề bảo mật ngay từ khâu thiết kế website


Theo thống kê mới nhất thời gian vừa qua, rất nhiều các website ở Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới đã bị các hacker tấn công và xâm nhập. Do vậy, tính đảm bảo và bảo mật của website đã được rất nhiều người cũng như tổ chức, doanh nghiệp đặt ra ngay từ khâu thiết kế. Bài viết dưới đây Thiết kế Web WordPress xin chia sẻ với các bạn vấn đề bảo mật ngay từ khâu thiết kế website mời bạn tham khảo:

>>> Bài viết được nhiều người quan tâm:

Hướng dẫn cách tăng khả năng truy cập cho website của bạn?

Hướng dẫn cách PR với bài toán xử lý khủng hoảng dành cho bạn

Những lỗi mà doanh nghiệp nhỏ thường mắc phải khi tham gia mạng xã hội

Vấn đề bảo mật ngay từ khâu thiết kế website

Vấn đề bảo mật ngay từ khâu thiết kế website

Điều gì sẽ xảy ra khi Hacker tấn công?

Khi website bị hacker tấn công, thông tin người dùng bị đánh cắp. Điều này không chỉ gây tổn thất lớn về mặt kinh tế mà còn làm ảnh hưởng đến uy tín công ty trong mắt khách hàng.

Thực tế thì việc bảo mật trong thiết kế web được chia làm nhiều cấp độ. Đối với những thiết kế web mới thành lập chưa có gì hay những thiết kế web có tính chất giới thiệu sản phẩm không sợ bị mất cắp hay rò rỉ thông tin, việc bảo mật cũng dễ hơn và được coi là ở mức thấp.

Bảo mật cấp thấp

Ở mức độ này, chế độ bảo mật thấp chỉ ngăn chặn những hacker mới vào nghề, đơn giản vì những thiết kế website này, các hacker tầm cỡ sẽ chẳng thèm nhòm ngó tới. Do đó, việc bảo mật thiết kế web là chống mất, xâm nhập thông tin, duy trì web hoạt động tốt và ổn định.

>>> Xem thêm: Thiết kế website tin tức

Bảo mật cấp cao hơn

Ở mức độ cao hơn là đối với các thiết kế web bán hàng, thương mại điện tử, bảo mật thiết kế web là cực kỳ quan trọng và đòi hỏi sự chuyên nghiệp. Hãy tưởng tượng những website bán hàng trực tuyến, hay của các tổ chức tài chính lớn nếu không được xây dựng bảo mật cấp cao, khi bị hacker tấn công điều gì sẽ xảy ra.

Hoạt động của hacker ngày càng tinh vi

Hiện nay, những hacker trên thế giới đang hình thành những nhóm hoạt động tinh vi và có động cơ chiếm đoạt tài chính bằng cách xâm nhập vào website của doanh nghiệp để đánh cắp các thông tin nhạy cảm như: Thông tin thẻ tín dụng, tài khoản ngân hàng, thông tin khách hàng hoặc những tài sản trí tuệ. Đặc biệt, các ngân hàng và các công ty thuộc lĩnh vực tài chính tại Việt Nam ngày càng phát triển, điều đó sẽ thu hút các nhóm hacker thế giới.

Những hacker lão làng có động cơ xấu có thể xâm nhập vào hệ thống CNTT của công ty qua web của công ty nếu nó được bảo mật yếu và từ đó họ có thể xâm nhập vào những đường kết nối mạng khác nếu chúng có cấu hình kém. Những tấn công này thường âm thầm nhưng gây tổn thất rất lớn về tài chính (Do  các doanh nghiệp thường chủ quan rằng họ chưa bị hacker viếng thăm vì trang web của họ không bị defaced). Song những tấn công này mới thực sự nguy hiểm vì chúng không để lại dấu vết rõ ràng cho nạn nhân nhận biết là mình đã bị xâm nhập. Nhóm doanh nghiệp ngân hàng và tài chính là những mục tiêu chính của những kiểu tấn công này.

>>> Xem thêm: Thiết kế website giáo dục

Làm sao để phát hiện và phòng tránh

Những tấn công này chỉ có thể được phát hiện (và phòng tránh) khi doanh nghiệp có hệ thống quản lý an ninh thông tin toàn diện và nghiêm ngặt, kết hợp với thiết bị an ninh phù hợp cùng với quy trình và nhóm nhân viên phụ trách an ninh thông tin được đào tạo nghiêm túc.

Do vậy, khi bạn đang có ý định xây dựng một website, hãy nghĩ ngay đến việc thuê một công ty thiết kế web bảo mật, chuyên nghiệp để làm đối tác. Hãy sử dụng những dịch vụ thiết kế web từ những công ty thiết kế web có uy tín trên thị trường để có được những web có tính bảo mật cao, an toàn trong khi sử dụng để tránh tình trạng  xâm nhập của hacker vào website của mình.

Qua bài viết mình chia sẻ hy vọng sẽ hữu ích với các bạn. Và nếu bạn còn thắc mắc hay cần sự giúp đỡ vui lòng comment tại khung nhận xét bên dưới, mình sẽ giải đáp tất cả ý kiến của của các bạn.

>>> Xem thêm bài viết khác: Những thủ tục cần lưu ý khi đăng ký bản quyền website

5/5 - (99 bình chọn)
5/5 - (99 bình chọn)