Tổng hợp 5 bước để thiết kế website có một trang landing page hiệu quả


Bài viết dưới đây Thiết kế Website WordPress xin chia sẻ với các bạn 5 điều sai lầm khi làm SEO mời bạn tham khảo:

Tổng hợp 5 bước để thiết kế website có một trang landing page hiệu quả

Tổng hợp 5 bước để thiết kế website có một trang landing page hiệu quả

Khi các doanh nghiệp tại Việt Nam bắt đầu hiểu được tầm quan trong của website trong việc phát triển kinh doanh cũng như xây dựng thương hiệu thì họ cũng cần hiểu được một vấn đề quan trọng trên website bán hàng của họ, đó chính là landing page.

>> Xem thêm: Thiết kế website tin tức kết nối, tiếp cận đọc giả toàn cầu

Tổng hợp 5 bước để thiết kế website có một trang landing page hiệu quả

Nếu bạn có một sản phẩm hay dịch vụ muốn đưa đến công chúng, bạn không thể đơn giản là thuê người thiết kế web bán hàng rồi đăng cẩu thả thông tin sản phẩm dịch vụ lên một cách bừa bãi, sau đó chờ khách hàng liên hệ với bạn.

Hãy suy nghĩ về việc tạo ra một trang landing page hiệu quả để mang lại tỉ lệ chuyển đổi tốt hơn. Landing pages có một mục đích duy nhất là để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn tới khách hàng tiềm năng để họ mua hoặc thử các sản phẩm này. Nhiều người sử dụng trang landing pages cho các ứng dụng, sản phẩm, và hầu hết các loại hình dịch vụ này đều bán rất chạy.

Nếu bạn không biết bạn đang làm gì thì những trang landing pages có thể là những trang đau khổ nhất trên một website bán hàng. Nhìn bên ngoài thì chúng cực kỳ đơn giản nhưng bạn có rất nhiều công việc phải làm để tạo ra được một trang landing pages mang lại hiệu quả kinh doanh.

Tôi sẽ nói điều này đầu tiên: nếu bạn không có manh mối về việc bạn đang bán cho ai, ban đang bán và trưng bày cái gì thì sẽ không có phương hướng để tạo ra một rang landing pages hiệu quả đồng nghĩa với việc bạn sẽ chấm dứt việc duy trì thương hiệu của bạn hơn là giúp nó phát triển.

Một sự thật nữa là, nếu bạn biết tất cả thông tin về sản phẩm bạn đang cung cấp và bạn muốn nhiều người sở hữu nó hơn. Ngay cả khi bạn đang làm việc cho một khách hàng, bạn phải làm quen với lời chào hàng của họ. Thương hiệu của họ là gì? Họ bán sản phẩm cho ai? Mục đích chính là gì? Tất cả những điều này đều rất quan trọng. Tại sao? Bởi vì đó chính là chủ diểm quan trong của một trang landing pages.

Một trang landing page hiệu quả có thể đóng góp vào sự thành công của một công ty. Vì vậy bạn cần làm nhiều nghiên cứu nhất có thể. Những điều này vô cùng quan trọng và có thể có ảnh hưởng lớn đối với bạn.

Thiết kế website bán hàng không phải đơn giản là lập ra một website để hoạt động trực tuyến là được, cái khó là kết hợp nó với nghiên cứu khách hàng để tạo ra một sản phẩm marketing hiệu quả mang lại hiệu quả kinh doanh.

Bây giờ, xin chia sẻ năm cách TAKA nghĩ sẽ giúp bạn kết hợp với designer khi thiết kế web bán hàng online để tạo ra các trang landing page thực sự có hiệu quả.

Đặt trang landing page phía trên Fold

( Fold – đường phân chia khu vực thông tin có thể thấy trên trang web mà không cần lăn chuột và phần thông tin ở phía dứoi phải lăn chuột mới thấy)

Bạn cần đưa các thông tin quan trọng nhất vào phía trên Fold. Cần làm cho tất cả mọi thứ quan trọng có thể nhìn thấy ngay lập tức ở trong tầm mắt khách hàng để họ hiểu ngay bạn đang bán những gì, không nên để họ phải tìm kíếm thông tin.

Thông tin phía trên Fold nên bao gồm tên, chức năng hay mục đích,số điện thoại, call to action hoặc thứ gì đó cho phép khách hàng hình dung được sản phẩm. Bất cứ điều gì khác như thông tin công ty, địa điểm, hoặc tài liệu hướng dẫn mở rộng nên được đặt dưới Fold. Thậm chí có thể để trên một trang khác.

Băng tải Thành Công là một khách hàng thiết kế website tại TAKA và được chúng tôi hỗ trợ tư vấn SEO. Đây là một công ty cung cấp băng tải, băng chuyền uy tín chất lượng cao tại Việt Nam.

Làm cho câu “chốt” của bạn càng ngắn càng tốt

Rất khó để tìm ra một câu chốt hay câu chủ điểm ngắn, đặc biệt nếu bạn là một người thích sự diễn đạt‘ dài dòng’. Câu ngắn gọn giúp khách hàng đọc nhanh hơn, làm cho mọi thứ dễ hiểu hơn. Hãy đơn giản hóa những gì bạn đang nói. Không ai thích những giải thích dài dòng cả.

Nếu bạn còn thắc mắc hay cần sự giúp đỡ về thiết kế website có một trang landing page vui lòng comment tại khung nhận xét bên dưới, mình sẽ giải đáp tất cả ý kiến của của các bạn. Và dưới đây là một số bài viết khác liên quan, bạn có thể tham khảo:

4.9/5 - (99 bình chọn)
4.9/5 - (99 bình chọn)