Thủ thuật xử lý khi nước vô máy tính


Bạn đang làm việc, nhưng lỡ tay làm đổ nước vô máy tính? Lúc này chúng ta phải xử lý làm sao với chiếc máy tính bị dính nước? Các bạn có thể tham khảo bài viết sau nhé.

Thủ thuật xử lý khi nước vô máy tính

Thủ thuật xử lý khi nước vô máy tính

>>> Bài viết hay: Cách lặp lại video trên Youtube

Bước 1: Xử lý nhanh khi nước vô máy tính

• Với laptop đang hoạt động:

Nhanh chóng mở màn hình rộng ra hết cỡ, quay mặt phía bàn phím xuống dưới để nước chảy ra. Không bấm hay thao tác bất cứ gì trên bàn phím. Tháo sạc và tháo pin

• Với laptop đang tắt

Cũng tiến hành tháo pin và sạc ra khỏi lap Tháo các thiết bị đi kèm như chuột, bàn phím, cáp vga, cáp mạng…

Bước 2: Vệ sinh làm sạch nước ở mặt ngoài

Dốc ngược laptop về phía bị vào nước để làm nước chảy bớt ra ngoài Dùng khăn khô, thấm và lau sạch bề mặt ngoài

Bước 3: Vệ sinh laptop, làm sạch các linh kiện bên trong

Quá trình này bắt buộc bạn phải tiến hành tháo rời toàn bộ linh kiện laptop của mình. Nếu chưa từng tháo gỡ máy bạn sẽ gặp khó khăn đôi chút. 

Nên tháo rời toàn bộ linh kiện, kể cả ram, ổ cứng, cáp…  Dùng bông hoặc vải mềm lau nhẹ và làm sạch nước còn sót trên linh kiện Tiếp theo dùng cồn rửa các linh kiện. Điều này sẽ làm cho nước bị hòa tan vào cồn và mau chóng bay hơi. Sử dụng máy sấy (có thể dùng máy sấy tóc) thổi khô các linh kiện. Nên thổi mạnh vào các khe cắm, chân ic, chân chip Sau khi sấy xong không nên gắn vào ngay mà để ở nơi khô thoáng. Tránh đem phơi nắng hoặc hơ trên lửa vì nhiệt độ cao có thể làm cho linh kiện bị cong vênh, hư hỏng. Sau khoảng 1 ngày, tiến hành sấy lại lần thứ 2. (nếu thời tiết đang vào mùa mưa, có thể để thêm 2 – 3 ngày. Tốt nhất nên kiên nhẫn)

Bước 4: Ráp máy và kiểm tra

Sau khi bảo đảm rằng tất cả các linh kiện đã khô ráo. Bạn tiến hành ráp máy trở lại. Kiểm tra từng linh kiện như RAM, ổ cứng, card wifi, pin xem hoạt động tốt không. Lắp ráp máy hoàn chỉnh và sử dụng

>>> Chúng tôi cung cấp:

4.8/5 - (100 bình chọn)
4.8/5 - (100 bình chọn)